Đàm Vĩnh Hưng nói gì về vụ hôn môi sư thầy?

Sau khoảng thời gian im lặng, sáng ngày 9.11 nam ca sĩ này đã gửi thư tới báo chí – gửi lời xin lỗi tới công chúng, các tăng ni, phật tử và giãi bày về sự cố “khóa môi” nhà sư khiến dư luận phẫn nộ mấy ngày qua.

“Theo lẽ thường, nếu tôi im lặng thì mọi chuyện cũng sẽ trôi đi. Nhưng tôi nhận ra, trong trường hợp này tôi không thể im lặng thêm nữa, vì nó sẽ gây ra sự hiểu lầm rất lớn, ảnh hưởng tới uy tín của tôi và ảnh hưởng tới hình ảnh của các vị chân tu, người liên quan trong cuộc đấu giá”- Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ nguyên nhân anh phải lên tiếng.

Lá thư xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng.

Trong thư, nam ca sĩ giải thích chỉ vì muốn khán giả hào hứng hơn với phần đấu giá chai rượu quý nên anh đã hứa: “Ai là người thắng cuộc thì sẽ nhận được chai rượu và… hai nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng để tỏ lòng tri ân đến bất kỳ vị khách nào có tấm lòng vàng đêm nay”. Theo Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ chỉ muốn khán giả trả giá cao để quyên góp nhiều tiền giúp đỡ ca sĩ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo.

Và nam ca sĩ cũng bày tỏ rằng, nụ hôn hay cử chỉ ôm hôn dành cho người yêu mến, chia sẻ với mình chỉ là “sự biết ơn và bày tỏ một cách thành thật nhất” của người nghệ sĩ. Đó cũng là cách biểu lộ cảm xúc của Đàm Vĩnh Hưng từ trước tới giờ.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, nam ca sĩ cũng bất ngờ khi người thắng cuộc là hai sư thầy. Nhưng vì muốn giữ đúng lời hứa và nghĩ “với sự tri ân này và lòng cảm tạ minh bạch trước đám đông và trước mặt rất  nhiều anh chị em nghệ sĩ thì người nhận dù là ai (bởi cao hơn cả họ là con người) thì cũng thấy ấm lòng và hãnh diện vì nghĩa cử mà họ vừa làm xong”.

“Đó chỉ là một hành động mang tính ước lệ, như một lời cảm ơn chứ chính tôi không có suy nghĩ rằng nó sẽ gây ra một sự phẫn nộ như vậy, khi hình ảnh được đưa lên truyền thông với những lời bình luận có phần ác ý”- Đàm Vĩnh Hưng nói về sự cố “khóa môi” nhà sư. Nam ca sĩ này khẳng định, anh không muốn gây sự chú ý hay làm điều gì khác thường.

Ngoài việc giãi bày, chia sẻ về cách biểu đạt cảm xúc của mình trong đêm nhạc quyên góp từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng cũng mong muốn khán giả cảm thông, rộng lượng hơn khi nhìn về sự cố.

Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định, nam ca sĩ sẽ có trách nhiệm với những quyết định của mình. “Tôi xin nhận hết phiền toái về mình”- Đàm Vĩnh Hưng nói và cuối thư, nam ca sĩ gửi lời xin lỗi tới công chúng, tới các tăng ni, phật tử.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn, cư dân mạng vẫn chưa thôi “ném đá” nụ hôn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Công chúng mong đợi nhiều hơn ở những nghệ sĩ được nhiều người yêu mến cỡ như Đàm Vĩnh Hưng. Mong đợi anh không chỉ lên sân khấu trong những bộ đồ hàng hiệu để khẳng định đẳng cấp “ông hoàng”, hát những bản tình ca đi vào lòng một số đông người, mà còn phải thể hiện mình phải là một nghệ sĩ có văn hóa.

Người có văn hóa là người biết trong những hoàn cảnh cụ thể, việc gì nên làm, việc gì không. Giá như lúc ấy, Đàm Vĩnh Hưng cung kính chắp tay và nói: “Đa tạ tấm lòng của hai vị tăng sĩ, phần thưởng kèm theo món quà này là một nụ hôn, nhưng bởi vì quý vị là hai bậc tu hành, nên tôi không thể trao phần thưởng mà chỉ xin nhận ở tôi một cái chắp tay vái lạy để cảm tạ tấm lòng bồ tát”. Trái lại, “ông hoàng nhạc Việt” vẫn hồn nhiên vít cổ sư thầy để trao nụ hôn, khiến cho người người phẫn nộ.

Việt Nam đã từng là một quốc gia mà đạo Phật hưng thịnh cách đây nhiều thế kỷ, từ thời Lý- Trần cho đến ngày hôm nay, đạo Phật vẫn giữ được vị trí trang trọng trong lòng người, cho dù không xuất gia hành đạo, người Việt vẫn thành kính mỗi khi nhắc tới Đức Phật, Phật pháp và tăng ni. Bởi thế, hành động của Đàm Vĩnh Hưng vừa qua là là một sự xỉ nhục không thể chấp nhận được, nhất là khi anh lại ở vị trí một người nổi tiếng.

Nhiều người chỉ biết thở dài, đúng là thời mạt pháp, khi sư thầy cũng được ca sĩ nổi tiếng vít cổ hôn môi, nhưng còn buồn hơn thế, đó là sự sa đọa về đạo đức và lối sống của một số người nổi tiếng và có tiền, sự khủng hoảng thiếu văn hóa trong một bộ phận những người vẫn tự xưng là sứ giả của nghệ thuật.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

khi con yeu dau
Tôi thât rất buồn vì nền văn hóa Việt Nam mặc dù tôi cũng sinh ra ở Việt Nam. Dù là ai đi nữa cũng phải có lúc xấu hổ với chính bản thân mình. Điều làm tôi thất vọng nhất và cũng xấu hố nhất là văn hóa ăn mặc của giới văn nghệ sĩ Việt nam đặc biệt là giới trẻ. Còn riêng đối với việc ca sĩ Đàm Hưng này phải đưa ra ánh sáng, không được phép bao che. Đây có thể là một cách của ca sĩ tự tung mình lên và muốn nổi tiếng cũng giống nhu cô người mẫu chụp ảnh nude làm từ thiện.
Trả lời - -
Tôn giả Hành
Cậu Hưng lé này có hiện tượng hủ hóa, mang lối sống bầy đàn lên sân khấu để phô trương những dục vọng thấp hèn.
Trả lời - -
Tôn giả Hành
Không nên bao che cho cậu Đàm, vì đây không phải lần đầu, kẻ bất trị này phải phang mạnh vào để nếu chẳng may cậu ta có con thì đời con cậu ta cũng không dám tái phạm.
Trả lời - -
hue ngoc
Theo tôi nghĩ, sự việc xảy ra này không trách một cá nhân nào đúng hay sai, mà ở đây cả hai đều thiếu một nghị lực về nội tâm. Sư Pháp Định là người xuất gia nhưng chưa đạt được trình độ tâm linh của một vị Bồ Tát nhập thế, mà lại vội vã vào chốn chợ đời nên không lượng được sống gió cuộc đời. Bên Thiền Tông hình ảnh mười bức tranh chăn trâu đã có thể hiện tinh thần nhập thế của một vị Bồ Tát khi thõng tay vào chợ. Nếu đạt được tinh thần này thì sư có thể chuyển hóa cứu mình và cứu người vượt cạn. Đã là người xuất gia là đoạn trừ bản ngã thì có gì vướng bận vào danh tiếng, nếu như thật sự chú ĐVH có lên tiếng đỗ trách nhiệm về mình sao Sư không bình thản đón nhận như thiền Sư Băng Khuê đã đón nhận những lời vu khống mà không cần minh oan. Dù sao chú ĐVH là người thế gian tức nhiên sẽ bị danh lợi ràng buộc, còn mình là người xuất gia quá hiểu nghiệp duyên đâu còn để bản ngã chi phối, tại sao lại phải phản ứng như thế. Đã thực hành hạnh Bồ Tát làm từ thiện bỏ tiền ra mua rượu cứu người mà không bỏ tâm cứu giúp đời, nên vừa gặp sóng to đã cùng xô đẩy nhau xuống vực thẩm chỉ vì cái TÔI của mình. Còn chú ĐVH đáng lẻ sẽ có được thêm hai Thiện hữu tri thức trên bước đường hành thiện lại đi sai lầm khi dùng thủ đoạn để bảo vệ cái danh hư ảo của mình nên càng lún sâu vào thất bại. Sao chú không trả lời trước sự phản ứng của dư luận rằng việc chú thực hiện lời hứa hôn môi Sư, thì việc làm chú trước là trả nợ lời hứa mình sau là cảm tạ ơn nhân mình. Như vậy trong tâm chú đối tượng hôn chỉ là một con người mà không có sự phân biệt nam hay nữ, không sanh khởi ý niệm ái dục. Như trong Bát Nhã Kinh có nói "sắc tức thị không" hoặc là "phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng". Như vậy việc làm này không có chút ý đồ đen tối và hoàn toàn trong sáng như ánh sáng trước mọi người. Nếu đạt được lý này có lẽ chú sẽ vững tâm mỉm một nụ cười từ hòa trước mọi người. Hoặc có thể cùng Sư chỉ nhận một lời xin lỗi, nếu việc làm này khiến mọi người không vui. Thì có lẽ như vậy là đã đủ.
Trả lời - -
hongkhanhlien@yahoo.com
Xin gửi những dòng thơ này đến Đàm để làm hành trang trong cuộc đời. Không muốn nói nhiều phải nói thôi Đàm tìm thấy gì ở hôn môi Nụ hôn chua chát nơi Thầy đó Đàm xúc phạm người thật khó coi Bây giờ đổ lỗi cho Thầy nữa Nhân quả luân hồi có hiễu chưa Nụ hôn dơ bẩn mang đầy tội Không biết nhận sai để mà chữa Thêm một lần nữa lại viết thư Càng làm thiên hạ mệt mỏi nhừ Mình làm chẳng dám đành cam chịu Ơi hỡi 'đàm'ơi sao vẫn hư Xin gửi những dòng thơ này đến Đàm Tôi rất mong Bộ Văn Hóa Thông Tin và cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền,áp dụng những điều khoản và luật định mà nhà nước đã ban hành .Để có biện pháp phạt thật nặng đối với Đàm Vĩnh Hưng,đồng thời cấm lưu diễn ở các nơi trong thời gian dài.Có như thế mới gọi là tốt đời,đẹp đạo và xoa diệu được nỗi bức xúc của công luận.
Trả lời - -
chuong
có tài mà không có đức, coi thường lẽ sống. Cấm biểu diễn vì đây cũng là một trong những hình ảnh thiếu văn hóa.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất


Tin tức THỜI SỰ nóng nhất ngày hôm nay 2.5