Tư vấn Tư vấn sức khỏe Email    In

Đàn ông nghiện bíttết sẽ có khả năng bị hiếm muộn

Thứ Sáu, 12.6.2009 | 17:19 (GMT + 7)

(LĐĐT) - Những người đàn ông nghiện món bíttết, thịt và kem béo sẽ có chất lượng tinh trùng ít và dẫn tới khả năng khó có con.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người ăn nhiều hoa quả và rau sẽ có loại tinh trùng chất lượng cao hơn và di chuyển nhanh hơn.

Các nhà khoa học ở Tây Ban Nha đã phát hiện rằng tinh trùng chất lượng cao là kết quả của chế độ ăn với nhiều chất chống oxy hóa lấy từ các loại hoa quả và rau củ, đặc biệt là trong hạt tiêu, các quả thuộc họ cam và rau cải bó xôi.
 
Các chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm hoặc ngăn cản quá trình oxy hóa của các phân tử khác trong cơ thể con người - những phân tử có tác động trực tiếp tới cả số lượng tinh trùng lẫn tốc độ di chuyển nhanh của chúng.

Tinh trùng ít hơn và chuyển động chậm hơn được phát hiện ở những người đàn ông ăn ít thức ăn có chất chống ôxy hóa nhưng lại ăn nhiều thịt và các chất béo.

Chủ nhiệm nghiên cứu Jaime Mendiola tại Đại học Murcia, Tây Ban Nha cho biết: "Một chế độ ăn tốt không chỉ có tác dụng chống lại bệnh tật mà còn phải nâng cao chất lượng tinh dịch. Những người đàn ông ăn nhiều thịt và các sản phẩm sữa béo có số lượng tinh trùng tốt ít hơn những người hay ăn hoa quả, rau và các sản phẩm sữa ít béo"

Các nhà khoa học đã dành 4 năm nghiên cứu để xem liệu chế độ ăn hay sự ô nhiễm tại môi trường làm việc có tác động tới việc làm cha của những người đàn ông.

Trong nghiên cứu tiếp theo, họ sẽ tìm hiểu xem nếu đàn ông hấp thụ thêm các loại vitamin từ thực phẩm hoặc từ thuốc thì có tác dụng gì không.

Nghiên cứu này được tiến hành với 61 người đàn ông, 30 trong số họ gặp vấn đề về sinh sản, số còn lại thì không.

Quay về trang chuyên đề Email    In