Đại biểu QH chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ về vấn đề báo Lao Động phản ánh

LĐ - 270 MAI ANH
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ Nội vụ ngày 16.11.

Chiều qua, 16.11, tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, ĐB Lưu Bình Nhưỡng (ĐBQH tỉnh Bến Tre) đã đặt câu hỏi về một số vấn đề, trong đó có những vấn đề mà báo Lao Động đã đề cập thời gian qua.

Cụ thể, báo Lao Động đã đăng loạt bài về những sai phạm về chuyển vốn và điều hành tại Công ty cổ phần BOT QL 51. Sau khi báo đăng, Bộ Xây dựng đã cử đoàn thanh tra để làm rõ vấn đề báo nêu, đồng thời các cơ quan báo chí khác cũng vào cuộc để làm rõ những sai phạm này.

Tại diễn đàn Quốc hội chiều qua, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng: Liên quan đến QL 51 đoạn Biên Hòa - Vũng Tàu, có thông tin một đồng chí thứ trưởng đã dùng ảnh hưởng của mình để chuyển dự án cho công ty của người nhà, có trụ sở tại nhà mình. ĐB Nhưỡng đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ Nội vụ: “Trong thời gian tới làm thế nào để nâng cao tính liêm chính và kỷ luật công vụ của cán bộ, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo. Hai là trong những vụ việc thế này, vai trò của Bộ Nội vụ thế nào? Có phối hợp với các bộ ngành khác để đôn đốc xử lý hay không?”. ĐB Bình Nhưỡng cũng đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ Xây dựng: “Nhân dịp này tôi cũng đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ Xây dựng: “Vụ việc này đã được báo chí nêu rất nhiều và được thanh tra vào cuộc thì việc xử lý đối với cán bộ sai phạm đến đâu, đề nghị cho cử tri và nhân dân cả nước biết?”.

Được biết, phần chất vấn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng sẽ được Bộ Nội vụ dự kiến trả lời tại Quốc hội trong ngày hôm nay.

Trước đó, ngày 27.9, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có kết luận thanh tra về “công tác quản lý đầu tư xây dựng của Công ty phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) và một số nội dung các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh”. Theo kết luận này thì “Bộ GTVT chỉ định BVEC là nhà đầu tư đàm phán hợp đồng BOT tiểu dự án đầu tư xây dựng, mở rộng QL 51 và ký hợp đồng BOT là không đúng với những quy định tại khoản 1, Điều 2, Nghị định 78/2007/NĐ-CP” về phản ánh của báo chí “Các cổ đông không góp đủ vốn chủ sở hữu, tay không làm BOT ngàn tỉ”; “Chậm quyết toán nhưng vẫn thu phí”; “Chủ dự án còn nợ nhà thầu hàng trăm tỉ”… đều là những phản ánh có cơ sở.

Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đề nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân có liên quan đến sai phạm trên tại dự án BOT QL51.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Nội dung cuộc điện đàm giữa Putin và Trump được tiết lộ nóng nhất hôm nay