Pokémon Go sẽ tạo cơn sốt mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ

LĐ - 190 Linh Linh

Theo Hãng nghiên cứu bất động sản JonesLangLasalle (JLL) tại Việt Nam, trò chơi Pokémon Go sẽ tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ, cửa hàng thực phẩm để kết nối với người tiêu dùng, cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Trò chơi Pokémon Go được ra mắt tại Nhật Bản giữa tháng 07. Ngay từ khi ra mắt, trò chơi không chỉ đem lại doanh thu lớn cho hãng phát triển nó mà còn tạo cơn sốt cho giới trẻ trên toàn thế giới. Chỉ chưa đầy 1 tháng trò chơi này đã giúp nhà sáng lập thu về hơn 200 triệu USD. Để chơi được Pokémon Go, người chơi phải có Pokéstops (hay còn gọi là Gyms) - một bản đồ, nơi mà những người chơi chiến đấu với nhau hoặc tìm quái vật mới. Tại Việt Nam, hiện trò chơi này mới được du nhập vào, nên rất ít Pokéstops được lập ra, ngoại trừ các địa điểm đông người, đã được lập sẵn. Chính vì vậy, theo JLL hiện giới kinh doanh tại Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ lớn, cửa hàng ăn nhanh, cửa hàng thực phẩm đang có nhu cầu rất lớn để tạo Pokéstops, đặt gần cửa hàng của họ nhằm thu hút người chơi gần đó và làm tăng lượt khách đến mua sắm.

Theo báo chí quốc tế, khi cơn sốt Pokémon Go Nhật Bản thâm nhập vào Hoa Kỳ, Anh, Úc, châu Âu lục địa và New Zealand, lĩnh vực bán lẻ sôi động của những đất nước này được chú ý hơn. Trên thực tế, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ nước ngoài ở Úc, Mỹ cũng đã sử dụng Pokémon Go như công cụ để quảng cáo và thu hút số đông người đến chơi và mua sắm. Đơn cử như tại Úc, theo JLL các thương hiệu bán lẻ lớn như Woolworths, TAB, Sportbet, KFC đã hướng mục tiêu quảng cáo tới cơn sốt trò chơi trên điện thoại này. Nhiều hãng đã sử dụng nhiều cách để lập Pokéstops ở các cửa hàng của mình, đồng thời đưa ra gợi ý để người chơi bắt được Pokémon tại các cửa hàng của họ. Điều này đồng nghĩa với việc, có thêm nhiều nơi để nhiều người tham gia chơi, từ đó giúp quảng bá được hình ảnh và thương hiệu.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực khách sạn cũng đang lợi dụng sự nổi tiếng của trò chơi Pokémon Go để tiếp thị. Cụ thể, Mantra Group đã đặt con Pokemon Go đầu tiên trên thế giới tại các khách sạn ở Sydney và Melbourne, nhằm khuyến khích người hâm mộ đến bar của họ nơi có Pokéstop.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Năm 2017, vấn đề tiền lương sẽ thay đổi như thế nào?