Vingroup liên kết với 1.000 hợp tác xã và hộ nông dân cung ứng nông sản sạch và an toàn

LĐO P.N

Ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua việc liên kết với 1.000 hợp tác xã và hộ nông dân để cung ứng nông sản sạch và an toàn cho thị trường.

Nối tiếp chương trình thúc đẩy sản xuất nội địa dành cho doanh nghiệp Việt, Tập đoàn Vingroup quyết định triển khai chương trình hỗ trợ và liên kết với các Hợp tác xã và hộ nông dân sản xuất nông nghiệp nhằm tạo nguồn thực phẩm sạch, an toàn; đồng thời, góp phần xây dựng tư duy sản xuất hiện đại, bài bản và hiệu quả cho người nông dân.

 

ảnh 1
 

Theo đó, thông qua Công ty Đầu tư Phát triển Sản xuất Nông nghiệp VinEco (“VinEco”), Vingroup sẽ: Trực tiếp đào tạo và hướng dẫn các hộ nông dân có nhu cầu về quy trình sản xuất sạch; Hỗ trợ công nghệ, kỹ thuật và giống; Kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất và trước thu hoạch; Thu mua sản phẩm và hỗ trợ phát triển thương hiệu. Với việc kiểm soát khép kín từ đồng ruộng đến siêu thị, Chương trình sẽ cắt giảm được tối đa các khâu trung gian, tập trung nâng cao chất lượng nông sản cung ứng ra thị trường.

Chương trình chính thức triển khai từ 1/9/2016 với tổng ngân sách khoảng 300 tỷ đồng cho năm đầu tiên, trực tiếp hỗ trợ tới 1.000 hợp tác xã và hộ nông dân. Điều kiện tham gia là các hộ sản xuất có quy mô tối thiểu trên 1 ha, cam kết sản xuất nông sản sạch, an toàn; ưu tiên những hộ sản xuất đã đạt tiêu chuẩn VietGap hoặc chuyên sản xuất trái cây đặc sản theo vùng miền.

 

ảnh 2
 

Để đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho nông sản trong Chương trình, VinEco dự kiến sẽ dành 50 tỷ đồng trong tổng ngân sách để xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng, bao gồm chi phí đầu tư hệ thống trang thiết bị, công cụ kiểm soát và đội ngũ kiểm soát chất lượng quy mô 300 người. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được triển khai theo nhiều lớp: từ lực lượng kiểm soát tại địa phương với tần suất kiểm tra hàng ngày đến các tầng kiểm định định kỳ và theo xác suất do hệ thống kiểm soát viên của VinEco trực tiếp thực hiện. Tùy thuộc vào việc thực hiện các cam kết theo tiêu chuẩn VietGap, cũng như chất lượng kiểm định về quy trình sản xuất, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm thực tế.., VinEco sẽ cam kết bao tiêu sản phẩm cho các Hộ sản xuất trên toàn thị trường. Trong đó, một phần sản lượng sẽ được tiêu thụ trong các hệ thống bán lẻ của Vingroup dưới thương hiệu của VinEco hoặc thương hiệu riêng của đối tác.

Bên cạnh đó, VinEco cũng dự kiến đầu tư trang thiết bị để ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc bằng mã QR, đảm bảo minh bạch hóa thông tin về địa điểm sản xuất, thời điểm thu hoạch. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin nông sản trong chương trình bằng smartphone khi có nhu cầu. Dự kiến, ngày 1/12/2016, sản phẩm đầu tiên của Chương trình liên kết Hộ sản xuất sẽ ra mắt thị trường.

Phát biểu về sự kiện, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Mục tiêu lớn nhất của chương trình là cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng; thứ hai là hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất nông nghiệp; tiến tới từng bước xây dựng được các thương hiệu nông sản Việt có tầm Quốc tế”./.

Box: Thời gian đăng ký tham gia chương trình từ 1/9 - 30/9/2016. Các Hợp tác xã và Hộ sản xuất vui lòng liên hệ qua:

Website: http://vineco.net.vn/

Hotline: 1800 6880

Email: info@vineco.net.vn


Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất


Tăng tính minh bạch trong thu phí BOT giao thông: Người dân cần được giám sát

Xem tại đây

Câu chuyện minh bạch hoá các dự án BOT được kỳ vọng cải thiện khi Bộ GTVT soạn thảo và chuẩn bị ban hành thông tư quy định về trạm thu phí sử dụng đường bộ thuộc dự án BOT. Tuy nhiên, làm thế nào để người dân có thể thực sự giám sát việc thu phí cũng như vận hành các dự án BOT?

Liên quan tới vấn đề này, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã gửi ý kiến đóng góp xây dựng dự thảo trong đó nêu ra nhiều đề xuất nhằm cụ thể hoá vai trò giám sát của người dân. Cụ thể, VCCI đề nghị Bộ GTVT bổ sung quy định cho phép người dân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải, doanh nghiệp có vận tải nội bộ quyền phản ánh, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tạm dừng thu phí. Đi cùng với quyền đó là trách nhiệm kiểm tra thực tế, trả lời phản ánh kiến nghị của cơ quan nhà nước và công khai quá trình kiểm tra thực tế (cho cả chủ đầu tư và người nêu kiến nghị tham gia), công khai kiến nghị và trả lời kiến nghị trên cổng thông tin điện tử.

Nhận định về điều này, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng việc người dân trực tiếp gửi phản ánh lên đường dây nóng hoặc tham gia vào việc giám sát thu phí của các trạm BOT không đơn giản vì ai sẽ trực đường dây nóng và DN hay cơ quan chức năng không thể phản hồi tất cả các phản ánh của người dân. Tuy nhiên, ông này cho rằng người dân và DN có thể uỷ quyền cho các hội để tham gia vào quá trình giám sát việc thu phí.

Nước mắm Việt Nam “tấn công” thị trường Thái Lan

Xem tại đây

Trong 2 ngày 28 và 29.9, hơn 300 nhân viên bán hàng, thị trường của Tập đoàn Singha Asia Holding Pte Ltd (“Singha” - Thái Lan) và Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Việt Nam) đã “đổ bộ” đến hàng trăm nhà hàng, cửa hàng bán lẻ tại thành phố Bangkok và 4 tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan để chào bán sản phẩm nước mắm mang nhãn hiệu Chin-su Yod Thong. Đây là sản phẩm nước mắm do Masan sản xuất tại Việt Nam, nhập khẩu vào Thái Lan để tiêu thụ thông qua sự hợp tác với Singha.

Trước đó vào tối ngày 27.9, tại Bangkok – thủ đô của Thái Lan, Singha và Masan đã đồng tổ chức sự kiện “Bước chân nhỏ đầu tiên phụng sự 250 triệu người In-land ASEAN” giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-su Yod Thong với sự tham gia của hàng ngàn người tiêu dùng Thái Lan và đông đảo Việt kiều trong cộng đồng người Việt tại Thái.

Khuyến khích xe đạp tại Hà Nội, tham vọng biến “gia vị” thành món chính?

Xem tại đây

Đưa ra nhiều ưu điểm của xe đạp, Uỷ ban ATGT quốc gia lên tiếng kêu gọi người dân dùng xe đạp và bớt phụ thuộc vào xe máy. Tuy nhiên, việc dần biến xe đạp – một thứ gia vị giao thông thành món chính liệu có khả thi?

Phát biểu tại hội thảo “Khuyến khích mô hình xe đạp công cộng tại Hà Nội” ngày 28.9, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Khuất Việt Hùng cho rằng hiện người Việt quá phụ thuộc vào xe máy, đi chợ, đi ra ngoài 200m cũng đi xe máy  và thói quen này được cho là đang góp phần trầm trọng thêm tình trạng ùn tắc giao thông.

Tại Hà Nội hiện nay, những người đang sử dụng xe đạp chỉ để ăn chơi, sử dụng để đi thể thao, đi phượt, nhưng việc sử dụng xe đạp để đi làm và tham gia giao thông thường xuyên thì không có. Ông Hùng cho rằng, đối tượng nên sử dụng xe đạp là khách du lịch, công nhân, học sinh sinh viên. Do đó, lãnh đạo Uỷ ban ATGT đề xuất nên có giải pháp khuyến khích để xe đạp trở thành phương tiện đi làm của người dân, nhất là các tuyến đường có tốc độ tối đa 30km/h.

Đánh giá cao những ưu điểm của xe đạp nhưng ông Vũ Hồng Trường - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho rằng xe đạp chỉ là “gia vị” của món ăn giao thông công cộng, gia vị chỉ vừa phải thôi, chứ sử dụng nhiều là không hợp lí. Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia độc lập về giao thông vận tải - cho rằng việc sử dụng xe đạp tham gia giao thông là khó khả thi.

Theo ông Thủy, sớm nhất cũng phải tới năm 2025 - 2030 - khi hạ tầng giao thông công cộng đã hoàn thiện hơn, có tàu điện, xe buýt nhanh phát triển thì mới có thể tính tới việc sử dụng xe đạp để tham gia giao thông thường xuyên.

180 triệu USD chế tạo giàn khoan tự nâng “made in Vietnam” đầu tiên

Xem tại đây

Sau ba năm miệt mài nghiên cứu và chế tạo, kỹ sư Phan Tử Giang và cùng 16 cộng sự đã tạo ra “bước ngoặt” cho KHCN nước nhà khi thiết kế và chế tạo thành công giàn khoan tự nâng đầu tiên của Việt Nam.

Công trình đã được cơ quan đăng kiểm Mỹ (ABS) và đăng kiểm Việt Nam (VR) kiểm định. Qua việc thực hiện công trình, Việt Nam đã trở thành một trong số ít các quốc gia trên thế giới có đủ năng lực thiết kế, đóng mới các giàn khoan dầu khí tự nâng. Đây cũng là công trình được Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ đợt 5 đã chọn và đề nghị tặng giải thưởng.

Cụ thể, sau thành công của giàn khoan Tam Đảo 3, nhóm kỹ sư tiếp tục chế tạo giàn khoan tự nâng 120 mét nước (Tam Đảo 5) với trị giá 230 triệu USD. Dự án thực hiện từ tháng 12.2013 và mới bàn giao cho chủ đầu tư trong năm 2016.

Bộ Công Thương cảnh báo người tiêu dùng chiêu trò “móc túi” của nhà mạng

Xem tại đây

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ban hành cảnh báo về các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động mà người dùng có thể không biết và bị trừ tiền.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), trong thời gian gần đây, phương tiện thông tin đại chúng đưa tin liên quan đến việc mốt số nhà mạng đang 'ăn chặn' tiền của người tiêu dùng thông qua việc tự động cài đặt, đăng ký và gia hạn dịch vụ giá trị gia tăng - VAS (dịch vụ GTGT) mà người tiêu dùng không biết hoặc khó có thể kiểm soát. Điều này đã gây ra nhiều lo ngại cho những người tiêu dùng đang sử dụng điện thoại di động…

Khi thấy những dấu hiệu bất thường và nghi ngờ việc điện thoại di động của mình đã và đang bị tự động “kích hoạt” dịch vụ giá trị gia tăng, người tiêu dùng nên tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Liên hệ với tổng đài của các bên cung cấp dịch vụ để kiểm tra danh sách các ứng dụng dịch vụ GTGT được đăng ký trên số thuê bao của mình.

Bước 2: Tiến hành soạn tin nhắn để từ chối các dịch vụ theo hướng dẫn của tổng đài viên.

Bước 3: Thường xuyên, liên tục kiểm tra để tự bảo vệ mình.

Trong trường hợp có khiếu nại hoặc có thắc mắc cần tư vấn, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài tư vấn người tiêu dùng 1800 6838 (Miễn phí).


Kinh tế 24h: Chiêu trò “móc túi” của nhà mạng; Hà Nội biến xe đạp từ “gia vị” thành món chính?