Công đoàn Điện lực Việt Nam: Trích 200 triệu đồng thăm hỏi các đơn vị khắc phục hậu quả cơn bão số 1

LĐO Lương Nguyên
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao số tiền 50 triệu cho Công ty Điện lực Ninh Bình

Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam thống nhất trích quỹ tương trợ xã hội 200 triệu đồng để thăm hỏi, động viên tinh thần CBCNV về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 1 vừa qua.

Ngày 3.8, đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trực tiếp trao số tiền tại Công ty Điện lực: Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam. Mỗi đơn vị được nhận 50 triệu đồng để kịp thời động viên tinh thần và thăm hỏi CBCNV tại các đơn vị về sự nỗ lực trong lao động để khôi phục hệ thống lưới điện do bão số 1 gây ra.
Theo báo cáo của các Công ty Điện lực cho biết: Đây là cơn bão có diễn biến bất thường, khi đổ bộ vào bờ biển và đất liền nước ta bão không giảm cấp mà tiếp tục tăng cấp, di chuyển rất chậm nên thời gian duy trì gió mạnh kéo dài tại các tỉnh Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình – Hà Nam và gây thiệt hại lớn cho hệ thống lưới điện của các tỉnh.
Ngay sau bão, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã trực tiếp chỉ đạo và hướng dẫn các Công ty Điện lực tập trung mạnh nguồn nhân lực và vật tư thiết bị để đảm bảo khôi phục hệ thống lưới điện và đóng điện trở lại cho các phụ tải và khách hàng quan trọng. Đúng 1 ngày sau khi bão tan, 7h sáng ngày 29.7 tất cả các trạm bơm tại các tỉnh được đảm bảo cấp điện để bơm nước tiêu úng cho 216.194 ha lúa và hoa màu bị ngập.
Các Công ty Điện lực đã phải huy động gần 5.500 nhân lực để dựng cột, khắc phục sự cố nhằm cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng, nhân dân trên địa bàn.
Với sự nỗ lực của các đơn vị, đến hết ngày 2.8: Công ty Điện lực Ninh Bình đã khôi phục toàn bộ các phụ tải, đảm bảo cấp điện 100% số xã và các đối tượng khách hàng; Công ty Điện lực Thái Bình đã khôi phục đến 97% số lượng khách hàng (hiện còn 2 xã của huyện Kiến Xương đang tiếp tục khôi phục); Công ty Điện lực Nam Định đã khôi phục cấp điện đến 98,5% số lượng khách hàng; Công ty Điện lực Hà Nam đã cấp điện trở lại cho 95,3% tổng số khách hàng (còn 9 xã đang tiếp tục được khôi phục)...

Theo đánh giá của các đơn vị, với những thiệt hại lớn của cơn bão số 1 gây ra, dự kiến phải mất vài tháng công tác khắc phục mới được hoàn tất theo đúng tiêu chuẩn về an toàn và kỹ thuật đề ra.

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Trích 200 triệu đồng thăm hỏi các đơn vị khắc phục hậu quả cơn bão số 1 ảnh 1
 

Tại Công ty Điện lực Nam Định

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Trích 200 triệu đồng thăm hỏi các đơn vị khắc phục hậu quả cơn bão số 1 ảnh 2
 

Tại Công ty Điện lực Hà Nam

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Trích 200 triệu đồng thăm hỏi các đơn vị khắc phục hậu quả cơn bão số 1 ảnh 3

Đoàn công tác trao quà tại Công ty Điện lực Thái Bình

Phát biểu tại các đơn vị, đồng chí Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ với những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 1 gây ra đối với các tỉnh nói chung và của các Công ty Điện lực nói riêng là rất lớn. Đây là cơn bão lịch sử, lần đầu tiên làm mất điện đến 2,5 triệu khách hàng. Tuy nhiên với sự chỉ đạo kịp thời, sự phân công trực tiếp bám sát hiện trường và tinh thần lao động khẩn trưởng của CBCNV tại các đơn vị đã triển khai các biện pháp thi công để khôi phục và đóng điện ưu tiên cho các trạm bơm tiêu úng; cấp điện trở lại cho các địa phương để sớm ổn định đời sống và công tác sản xuất cho nhân dân các tỉnh. Những kết quả nỗ lực này đã được Thủ tướng Chính phủ khen ngợi nhưng điều cao quý hơn đó chính là được nhân dân ghi nhận về tinh thần lao động của CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc khắc phục, phòng chống thiên tai. Đây cũng là việc làm quan trọng để nâng cao uy tín và hình ảnh về Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực sự trách nhiệm với cộng đồng.
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trực tiếp trao số tiền 200 triệu đồngcho 4 Công ty Điện lực Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định và Hà Nam. Số tiền này, được trích từ quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn để Công đoàn các đơn vị kịp thời động viên chia sẻ với CBCNV trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả cơn bão; tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình CBCNV có thiệt hại về tài sản do cơn bão số 1 gây ra.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Sắp trình làng toa-lét không cần nước do Bill Gates tài trợ