Công ty cổ phần (CTCP) Traphaco: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

LĐ - 250 K.LINH
Công nhân làm việc tại dây chuyền sản xuất của Cty CTCP Traphaco.

Với quan điểm phát triển bền vững, không ngừng hoàn thiện nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ; gắn phát triển doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, CTCP Traphaco luôn tổ chức nhiều hoạt động phong trào góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động (NLĐ), tạo động lực làm việc, hăng say thi đua lao động sáng tạo cho cán bộ công nhân viên (CBCNV).

Nâng cao đời sống tinh thần

Trong 9 tháng đầu năm, Công đoàn Cty đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào đóng góp tích cực vào kết quả SXKD của Cty, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu 9 tháng đầu năm Cty mẹ đạt 1.302 tỉ đồng, đạt 74% kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015. Lợi nhuận sau thuế Cty mẹ là 136 tỉ đồng, đạt 72% kế hoạch năm và tăng 17% so với cùng kỳ 2015. Thu nhập bình quân của NLĐ cũng tăng 10% so với năm 2015, đạt trên 15 triệu đồng/tháng.

Hằng năm, Đảng ủy Cty luôn phát động triển khai chương trình thi đua theo thông điệp năm để hướng toàn thể CBCNV có những chương trình thi đua thiết thực, hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp. Với năm 2016, chủ đề “Đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm” đã thu hút 205 chương trình đăng ký tham gia và hiện có 175 chương trình được duyệt chính thức.

Không chỉ được đảm bảo về mặt thu nhập, đời sống tinh thần của NLĐ tại Traphaco luôn được chăm lo đầy đủ. Vào mỗi dịp lễ tết, CBCNV được tặng quà với trị giá 500.000 đồng/suất; tổ chức đi du xuân với kinh phí 500.000 đồng/người, tham gia míttinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, 20.10, nghe nói chuyện chuyên đề về giới, phụ nữ trong thời kỳ hội nhập… Đời sống con em của CBCNV cũng được Công đoàn Cty quan tâm với các chương trình Tết Thiếu nhi 1.6, hỗ trợ kinh phí 100.000 đồng/cháu, tuyên dương 610 cháu có thành tích học tập năm học 2015-2016 với kinh phí trên 300 triệu đồng.

Cty cũng thường xuyên tổ chức các đoàn đi nghỉ mát hè với kinh phí 4.000.000 đồng/người, các hoạt động giao lưu tập thể cũng được đẩy mạnh như: Hội thi “Gắn kết khoe tài”, giải bóng đá, giải tennis… hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao tinh thần hợp tác giữa các phòng ban/cá nhân trong Công ty nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNV, tạo động lực làm việc cho người lao động.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, công đoàn Cty đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Cụ thể, 1 cá nhân được tuyên dương công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu ngành giao thông vận tải, Công đoàn Cty được khen thưởng về công tác tài chính công đoàn; 1 cá nhân được UBND TP. Hà Nội tặng bằng sáng kiến sáng tạo thủ đô năm 2016; 2 nữ CBNV được Công đoàn GTVT Việt Nam tuyên dương, khen thưởng trong phong trào “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”.

Chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Các hoạt động phong trào chính là một kênh truyền thông hữu hiệu tới toàn thể CBCNV về chủ trương, chính sách của Cty, sự gắn kết giữa các thành viên, tạo nên sức mạnh tổng hợp của tổ chức. Năm 2015, Cty đã tập trung “Phát triển văn hóa doanh nghiệp” với chủ đề: “Hợp tác trong công việc - chia sẻ về lợi ích - cam kết các mục tiêu - thực hiện mọi cam kết”. Chương trình thi đua thu hút 100% tập thể tham gia với 200 chương trình đăng ký, 20 chương trình đoạt giải, giá trị tiền thưởng trên 1 tỉ đồng. Có nhiều chương trình mang lại giá trị cao cho Cty, trong đó, giải nhất thuộc về chương trình “Triển khai KPI trong công tác quản lý doanh nghiệp”. Hướng tới ngày truyền thống, Cty cũng tổ chức bình chọn 20 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong năm để biểu dương, trao thưởng một chuyến tham quan học tập tại Bali - Indonesia và Singapore.

Trong quý IV/2016, Công đoàn Cty cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tích cực lao động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt mức mục tiêu kế hoạch của Cty đề ra về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, thúc đẩy dự án nhà máy sản xuất dược Việt Nam theo đúng tiến độ và hoàn thành dự án ERP giai đoạn 1.

Trong những năm qua, với chiến lược phát triển “Con đường sức khỏe xanh”, Traphaco đã tận dụng những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam và nền y học cổ truyền lâu đời phong phú để phát triển thuốc từ dược liệu. Traphaco đã không ngừng nghiên cứu, phát triển chuỗi giá trị xanh từ: Nguyên liệu - công nghệ - sản phẩm - dịch vụ phân phối. Bên cạnh việc hướng tới xuất khẩu, Cty cũng song song thỏa mãn tối đa nhu cầu trong nước, góp phần thực hiện chiến lược thuốc quốc gia: Tăng tỉ lệ sử dụng thuốc nội; phát triển đa chức năng, chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 showbiz: Hồ Ngọc Hà khóc nức nở nhớ người yêu cũ