Làm cán bộ CĐ thì không ngại đấu tranh để bảo vệ quyền lợi NLĐ

LĐO Xuân Trường
NLĐ Văn phòng Hãng hàng không Nhật Bản tại Hà Nội và người nhà được CĐ văn phòng tổ chức vui chơi, nghỉ mát

Đó là ý kiến của ông Trương Công Nam - Chủ tịch CĐ Văn phòng Hãng hàng không Nhật Bản tại Hà Nội (đơn vị trực thuộc LĐLĐ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ông Nam cho rằng, CBCĐ giỏi là người phải có tâm, có đức; am hiểu kiến thức pháp luật, có cách làm sáng tạo; công tâm, minh bạch; không ngại đấu tranh vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Với nhận thức đó, khi Văn phòng Hãng hàng không Nhật Bản tại Hà Nội xây dựng thang bảng lương không đề cập đến thời hạn nâng lương và cũng không đề cập đến việc điều chỉnh nâng lương theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI), ông Nam cùng các CBCĐ văn phòng đã lấy ý kiến của đoàn viên, NLĐ và đưa vấn đề ra đấu tranh với lãnh đạo văn phòng. Qua đó, lãnh đạo văn phòng đã chấp nhận đề cập thời hạn nâng lương và điều chỉnh nâng lương theo chỉ số giá tiêu dùng cho NLĐ. Tuy nhiên, ông Nam cũng cho rằng, việc đề xuất, bảo vệ những điều có lợi hơn cho NLĐ phải hợp lý, phải hài hòa lợi ích giữa NLĐ và DN. Bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi NLĐ, CĐ Văn phòng Hãng hàng không Nhật Bản tại Hà Nội luôn đồng hành cùng văn phòng, động viên đoàn viên, NLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các chiến dịch an toàn của Cty, như: Chiến dịch ATVSLĐ, chiến dịch an toàn bay…

Theo ông Nam, CBCĐ phải công tâm, minh bạch, phải yêu thương NLĐ, phải am hiểu pháp luật, không quản vất vả và không ngại đấu tranh mới có thể bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Vấn đề này nói thì dễ, nhưng để làm được đòi hỏi mỗi CBCĐ trong văn phòng phải cố gắng phấn đấu rất nhiều.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Nóng 24h: Báo sai số, đường dây nóng không ai gọi từ khi thành lập