Người lao động hỏi - cán bộ công đoàn trả lời: Thời gian và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

LĐ - 182 B.C.Đ

Công nhân Nguyễn Bá Long: Xin Phó Chủ tịch cho biết, thời gian được hưởng và mức trợ cấp thất nghiệp mà cơ quan BHXH trả cho người lao động được tính như thế nào?

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính trả lời: Luật Việc làm năm 2013 có quy định về thời gian và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; theo đó:
- Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương hằng tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp (nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc).
- Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
- Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật. 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Video: Ramos lập công, Real cầm hòa Barca ngay tại Nou Camp