Bản tin nóng công nghệ: Cty công nghệ Trung Quốc lên ngôi; Công xưởng tăng Like ảo

LĐO Hải Đăng
Chia sẻ

Một loạt sản phẩm của các công ty công nghệ Trung Quốc nổi lên tại triển lãm điện tử tiêu dùng Châu Á CES Asia; Triệt phá công xưởng tăng Like, tạo View ảo... là những thông tin tại bản tin nóng công nghệ.

Gọi điện thoại tới Hà Nội từ 17.6 thì chú ý điều này
Bản tin nóng công nghệ: Cty công nghệ Trung Quốc lên ngôi; Công xưởng tăng Like ảo ảnh 1

Theo lộ trình chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của Bộ Thông tin và Truyền thông, bắt đầu từ 00h00 phút, ngày 17.6, Hà Nội thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định từ (04) sang (024). Như vậy, các cuộc gọi có sử dụng mã vùng, bao gồm các cuộc gọi liên tỉnh, các cuộc gọi từ điện thoại di động và các cuộc gọi từ quốc tế vào số cố định tại thành phố Hà Nội sẽ chịu tác động của việc chuyển đổi mã vùng. Khi quay số phải thay mã vùng cũ (04) bằng mã vùng mới (024). Cuộc gọi nội hạt từ số cố định đến số cố định trong thành phố Hà Nội sẽ không có sự thay đổi, không chịu tác động của việc chuyển đổi mã vùng.

Triệt phá công xưởng tăng Like, tạo View ảo
Bản tin nóng công nghệ: Cty công nghệ Trung Quốc lên ngôi; Công xưởng tăng Like ảo ảnh 2
Hàng trăm điện thoại tại công xưởng tăng Like và View ảo.
Tờ Bangkok Post của Thái Lan đưa tin, cảnh sát nước này vừa triệt phá công xưởng tăng Like, tạo View. Theo đó, trang thiết bị để tăng like, view ảo là khoảng 400 chiếc điện thoại di động với hàng trăm nghìn thẻ sim… Ba người Trung Quốc điều hành công xưởng này thừa nhận đã sử dụng điện thoại và thẻ sim để tạo các bình luận, lượt truy cập, lượt người thích WeChat cho một số trang kinh doanh trực tuyến và tài khoản mạng xã hội. Từ đó, mỗi tháng có thể kiếm được khoảng 4.400 USD. Cơ quan chức năng Thái Lan hiện đang điều tra làm thế nào các đối tượng thu gom được lượng lớn thẻ sim từ các nhà cung cấp dịch vụ di động của nước này khi kích hoạt SIM phải đăng ký thông tin.

Công nghệ của Trung Quốc lên ngôi tại CES Asia 2017
Bản tin nóng công nghệ: Cty công nghệ Trung Quốc lên ngôi; Công xưởng tăng Like ảo ảnh 3
Trải nghiệm sản phẩm tại CES Asia.
Triển lãm điện tử tiêu dùng Châu Á (CES Asia) có mô lớn gấp đôi năm ngoái với hơn 450 công ty đến từ 22 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ. Ông Gary Shapiro - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA) – đánh giá đây là một triển lãm làm thỏa mãn cả năm giác quan cả người tham dự. CES Asia thu hút những người dẫn đầu thị trường công nghệ, từ máy bay không người lái và thời trang, đến lĩnh vực thể thao, ô tô, thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR). Các sản phẩm đáng chú ý là máy tính OneCore Living Room của Acooo Trung Quốc tự động đồng bộ với thiết bị di động,các ứng dụng, máy chơi game và tivi. Hai mẫu máy bay không người lái với thiết kế rotor nghiêng (tilt rotor) cánh cố định của Beijing Xin Bo - VM44 và VT44, có khả năng bay ở tốc độ cao trong thời gian dài. Hyundai Motor hợp tác với Baidu, một trong những công ty Internet lớn nhất ở Trung Quốc, cung cấp cho người sử dụng Trung Quốc mạng lưới rộng dịch vụ xe kết nối, bao gồm kết nối định vị và công nghệ điều khiển bằng giọng nói… Đa số các sản phẩm nổi trội đều là những sản phẩm của các tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc.
Bản tin nóng công nghệ: Cty công nghệ Trung Quốc lên ngôi; Công xưởng tăng Like ảo ảnh 4
Một góc CES Asia.
Bản tin nóng công nghệ: Cty công nghệ Trung Quốc lên ngôi; Công xưởng tăng Like ảo ảnh 5
Người dùng điều khiển chiếc Drone tại CES Asia.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Clip: Cô gái “tung cước” hạ gục tài xế côn đồ ở Anh