“Bom tấn” Vivo V5 ra mắt với camera selfie 20MP, giá 5,99 triệu đồng – có hấp dẫn?

LĐO Thế Lâm
Vivo V5 chính thức vào Việt Nam là thêm một "bom tấn" cho phân khúc giá trên dưới 6 triệu đồng.

Vivo Smartphone chính thức ra mắt Vivo V5 tại thị trường Việt Nam với camera trước selfie lên tới 20MP cùng đèn flash “hiệu ứng ánh trăng” (moonlight selfie).

Ngoài camera trước selfie 20MP, Vivo V5 còn có camera chính 13MP, chế độ làm đẹp 6.0 (Face Beauty 6.0), mở khóa vân tay chỉ trong 0.2s, cửa sổ đa nhiệm thông minh 2.0 (Smart Split 2.0) giúp phân đôi màn hình vừa chat vừa xem video, âm thanh Hi-Fi, bộ xử lí ấn tượng cùng bộ xử lý 8 nhân – 64 bit với RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, pin dung lượng 3.000mAh, màn hình độ phân giải HD 5,5 inch vát cong 2.5D.

“Bom tấn” Vivo V5 ra mắt với camera selfie 20MP, giá 5,99 triệu đồng – có hấp dẫn? ảnh 1
Thiết kế  kiểu dáng mặt sau không có gì nổi trội lắm.

Nhìn chung, mô típ kiểu dáng của Vivo V5 không có gì mới lạ, rất gần với OPPO F1s và Galaxy J7 Prime. Thiết kế kim loại nguyên khối nhưng mặt trước Vivo V5 có viền khá dày khiến cho nó khó cạnh tranh về hình thức với hai đối thủ trên cùng phân khúc trên dưới 6 triệu đồng.

“Bom tấn” Vivo V5 ra mắt với camera selfie 20MP, giá 5,99 triệu đồng – có hấp dẫn? ảnh 2
Trong khi mặt trước viền màn hình còn dày chưa tạo được đẳng cấp thiết kế kiểu dáng.

Trong khi OPPO f1s sắp có phiên bản đen nhám vào tháng 12 tới để thoát khỏi sắc thái “bánh bèo” thì Vivo V5 mới chỉ có hai màu vàng và vàng hồng chưa có nhiều lựa chọn về màu sắc khi lên kệ cùng khoảng thời gian trên. Cấu hình là yếu tố nổi trội hơn đối thủ nhưng Vivo chưa thể sánh về thương hiệu với Samsung hay OPPO tại Việt Nam dù thương hiệu này có cùng một mẹ với OPPO và cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm lần này tại Việt Nam với cách làm của OPPO khi ra mắt F1s cũng tương tự như “anh em”.

“Bom tấn” Vivo V5 ra mắt với camera selfie 20MP, giá 5,99 triệu đồng – có hấp dẫn? ảnh 3
Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh làm đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm Vivo V5 với mục tiêu thu hút giới trẻ.

Nhìn chung về tương quan thì Vivo V5 có điểm mạnh và điểm yếu so với các đối thủ. Vấn đề quan trọng còn lại chính là cách quảng bá, làm thị trường và bán hang tại Việt Nam mà thôi. Đặc biệt là cách dung hình ảnh đại sứ của dòng sản phẩm này là ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh và cách xới lên trên dư luận mạng về dòng điện thoại này.

Nhưng dù nhìn nhận thế nào thì vẫn phải công nhận rằng: Vivo V5 là "bom tấn" trong phân khúc của nó - phân khúc đang có sự cạnh tranh khốc liệt nhất vì đã hiện diện hai cỗ máy nghiền đối thủ là OPPO F1s và Galaxy J7 Prime - tại Việt Nam lúc này.


[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

CĐV tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng