Các nhà bán lẻ thông báo thu hồi Note 7 tại Việt Nam, nhưng chưa chốt được lịch

LĐO Thẩm Hồng Thụy
Ra mắt cách đây 1 tháng, giờ Note 7 bị thu hồi (ảnh: Zing)

Trong buổi sáng ngày 3.9.2016, hầu hết các chuỗi bán lẻ lớn ĐTDĐ như Thegioididong.com, FPT Shop, Viễn Thông A… đều đã ra thông báo hỗ trợ khách hàng việc đổi máy Samsung Galaxy Note 7 bị lỗi. 

Thế Giới Di Động cho biết chuỗi này thực hiện việc thu hồi và đổi máy, hoàn tiền cho khách hoàn toàn theo những hướng dẫn của Samsung nhằm đảm bảo những sản phẩm tốt nhất sẽ đến tay khách hàng. Các siêu thị thuộc hệ thống ngừng nhận đơn hàng mới, không giao Galaxy Note 7 trực tiếp tại siêu thị.   

Trong khi đó, theo FPT Shop, những khách hàng đã đặt cọc để mua hàng thì có thể rút cọc, chuyển mua sản phẩm khác hoặc chờ đến khi có hàng mới từ Samsung tùy theo nguyện vọng mà mua hay không. Đối với những khách hàng đã mua Note 7 nếu phát sinh lỗi thì FPT Shop cam kết đổi máy mới 100% cho khách hàng hoặc hoàn lại tiền. Khách hàng đã mua sản phẩm Galaxy Note 7 tại FPT Shop có thể mang máy đổi trả tới trực tiếp các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung hoặc tới các cửa hàng thuộc FPT Shop để đổi trả hoặc lấy lại tiền.

Nhìn chung, hướng triển khai của các hệ thống bán lẻ đều tương tự nhau vì đều theo hướng dẫn của Samsung. Hiện các hệ thống bán lẻ đều đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới mua Note 7 cho tới khi có thông báo tiếp theo từ hãng sản xuất. 

Hệ thống bán lẻ Viễn Thông A cho biết đã ghi nhận được 165 trường hợp Note 7 bị lỗi từ khách hàng. Những lỗi chính được ghi nhận là tự động treo máy, màn hình không lên, sạc không vào pin, máy tự động tắt nguồn, máy bị treo logo hoặc tự khởi động lại nhiều lần…

 

 Note 7 bị lỗi pin gây cháy nổ.

Như vậy, sau chưa đầy 24 giờ có thông báo thu hồi Note 7 trên phạm vi toàn cầu từ Samsung thì việc thông báo này đã được tiến hành tại Việt Nam với bài bản như nhau. Nhiều khách hàng nhìn về sự cố của Note 7 mà mình mua phải với sự cảm thông nhiều hơn là lên án vì cho dù đây là lỗi do chủ quan của khâu kiểm soát chất lượng của nhà sản xuất nhưng cũng là ngoài ý muốn. Ngoài ra, theo FPT Shop, vẫn có khách hàng muốn đặt cọc mua Note 7 nhưng nhà bán lẻ không nhận. 

Từ phía Samsung Vina, Cty này khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm CSKH Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại số 1800 588 889. Có thể tham khảo địa chỉ hệ thống Trung tâm CSKH của Samsung tại http://www.samsung.com/vn/support/center/supportServiceCenter/.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, trên đây mới chỉ là thông báo triển khai thu hồi chứ chưa chốt được lịch cụ thể bao giờ có sản phẩm Note 7 mới chất lượng để đổi cho khách.

Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Đoàn Minh Tuấn
Đề nghị báo xem lại. Tôi mua note 7 tại FPT Xã Đàn nhưng không có một thông báo nào
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Infographic: Hành trình tội ác của kẻ thảm sát 4 bà cháu