Hubert Burda Media kiểm tra số liệu suốt 8 tháng trước khi đầu tư vào Cốc Cốc

LĐO Diệu Tiên (ghi)
Chia sẻ
ông Peter Kennedy - Chủ tịch của Hubert Burda Media.

Đó là chia sẻ của ông Peter Kennedy  – Chủ tịch tập đoàn Hubert Burda Media (Đức) - trong chuyến sang Việt Nam mới đây làm việc với Cốc Cốc. Cốc Cốc là doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup) mới nhất ở Việt Nam nhận được khoản đầu tư 14 triệu USD từ Hubert Burda Media. 

Hubert Burda Media giải ngân vốn đầu tư trong vòng 18 tháng

* Từ đâu Hubert Burda Media quyết định đầu tư vào Cốc Cốc 14 triệu USD?

- Ông Peter Kennedy: Trước thông tin Cốc Cốc có 13 triệu người dùng thường xuyên và vượt qua Firefox tại Việt Nam, chúng tôi rất ngạc nhiên. Sau đó, chúng tôi đã kiểm tra các số liệu này trong suốt 8 tháng với hệ thống thống kê nội bộ của Cốc Cốc cũng như thông qua các tổ chức nghiên cứu toàn cầu như ComScore, Similar Web và cả Google, kết quả phản ánh các số liệu của Cốc Cốc hoàn toàn xác thực. 

 

Hubert Burda Media kiểm tra số liệu suốt 8 tháng trước khi đầu tư vào Cốc Cốc ảnh 1
Theo  nghiên cứu của ComScore, Cốc Cốc có 13 triệu người dùng tại Việt Nam. 

 

Chúng tôi đánh giá Cốc Cốc đã có một sự tăng trưởng tốt về lượng người dùng và chất lượng sản phẩm, vì thế đã quyết định đưa Cốc Cốc vào danh mục đầu tư tại Châu Á. Trong tổng khoản đầu tư 14 triệu USD chuyển toàn bộ cho Cốc Cốc trong vòng 18 tháng, phần của Hubert Burda Media là 10 triệu USD, 4 triệu USD còn lại đến từ các nhà đầu tư khác trong đó có cả các nhà quản lý cao cấp của Hubert Burda Media đầu tư với tư cách cá nhân. Hiện khoản tiền đầu tiên đã được chuyển cho Cốc Cốc.

* Hẳn là trước khi quyết định đầu tư Hubert Burda Media đã có khảo sát về đội ngũ nhân sự của Cốc Cốc. Ông có đánh giá như thế nào?

- Ông Peter Kennedy: Trình độ của đội ngũ kỹ sư Cốc Cốc không cách biệt lớn so với các đội kỹ sư giỏi trên thế giới hiện nay. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để chúng tôi quyết định đầu tư vào Cốc Cốc. Tôi cũng được biết Cốc Cốc có kế hoạch mở rộng hoạt động sang một số quốc gia khác ở Châu Á. Theo tôi, nếu Cốc Cốc tập trung được một đội ngũ kỹ sư có chất lượng toàn cầu để phục vụ cho nhu cầu người dùng tại địa phương như Cốc Cốc đã và đang làm thì hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh được với các công ty toàn cầu vốn chưa/không chú trọng tới thị trường địa phương như Cốc Cốc đang làm.

“Nhà đầu tư sẽ chủ động đến gõ cửa…”

* Có thêm khoản 14 triệu USD đầu tư mới, Cốc Cốc sẽ thúc đẩy hoạt động như thế nào trong năm 2015?   

- Ông Lê Văn Thanh (đồng sáng lập Cty Cốc Cốc): Cốc Cốc sẽ tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm và đến khoảng cuối 2015 sẽ ra mắt phiên bản trình duyệt Cốc Cốc trên thiết bị di động. Cốc Cốc cũng dự kiến triển khai các hoạt động thâm nhập thị trường nước ngoài trong năm 2015 này. Trong năm nay chúng tôi cũng sẽ phải đầu tư vào đội ngũ kinh doanh, cụ thể là nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng. 

* Liệu có vội vàng khi Cốc Cốc lên kế hoạch trong năm 2015 này tiến ra thị trường nước ngoài? 

- Ông Lê Văn Thanh: Cốc Cốc luôn chọn những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao có thời gian nghiên cứu dài. Chúng tôi đã phải nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong gần 3 năm trước khi chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Chính vì thế, muốn ra mắt sản phẩm tại thị trường nước ngoài, thì ngay từ bây giờ chúng tôi đã phải bắt tay vào nghiên cứu triển khai.

* Với sự bùng nổ của các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ, có vẻ như hiện nay cũng là thời của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Nhưng tỉ lệ doanh nghiệp thành công, ngay tại Việt Nam, là rất khiêm tốn vì yếu tố quan trọng là thiếu nguồn vốn đầu tư để phát triển. Về phía Cốc Cốc có những kinh nghiệm gì về vấn đề này?

- Ông Lê Văn Thanh: Hubert Burda Media hiện có một chi nhánh tại Thái lan để tìm kiếm những dự án tiềm năng tại thị trường Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung để đầu tư. Khi phát hiện ra Cốc Cốc, họ đã chủ động liên lạc qua email để tìm hiểu thêm thông tin. Sau đó, họ cử đội ngũ kỹ thuật tới Việt Nam để khảo sát năng lực thực tế của chúng tôi. Theo tôi, các Startup hãy làm ra một sản phẩm thật tốt sau đó tìm cách thu hút lượng người dùng thật lớn. Khi đã làm được 2 điều này rồi thì nhà đầu tư sẽ chủ động đến gõ cửa công ty bạn.

* Cảm ơn hai ông !


[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Chấn động bê bối thịt bẩn xuất khẩu của Brazil lan rộng trên thế giới