Thế Giới Di Động không làm thương mại điện tử theo kiểu "đốt tiền"

LĐO Thế Lâm
Chia sẻ
Siêu thị Điện Máy Xanh đầu tiên tại Phú Quốc.

Tối ngày 13.1.2016, tại Phú Quốc, Thế Giới Di Động (TGDĐ) đã chính  thức công bố thông tin khai trương siêu thị Điện Máy Xanh đầu tiên tại huyện đảo này, đồng thời ra mắt trang thương mại điện tử Vuivui.com và công bố các chỉ số kết quả kinh doanh năm 2016.

Năm 2016 TGDĐ đạt tổng doanh thu 44.000 tỉ đồng, xấp xỉ 2 tỉ USD, vượt mức mục tiêu là 1,5 tỉ USD, với lợi nhuận gần 1.500 tỉ đồng. Trong đó, riêng doanh thu bán hàng online đạt khoảng 3.400 tỉ đồng.

Chuỗi Thegioididong.com đã có gần 1.000 siêu thị và chuỗi Dienmayxanh.com đạt khoảng 250 siêu thị. Sang năm 2017, chuỗi Thegioididong.com có thể tăng thêm hơn 100 siêu thị trong khi Dienmayxanh.com có thể đạt đến con số từ 450-600 siêu thị.

Ngày 14.1, siêu thị Điện Máy Xanh đầu tiên tại Phú Quốc được khai trương và chỉ trong đầu buổi sáng đã đạt doanh thu 1 tỉ đồng. Trong khi đó, theo ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc Cty CP Thế Giới Di Động, trong năm 2017 doanh nghiệp này sẽ đẩy mạnh việc mở chuỗi Bách Hoá Xanh.

Vuivui.com được định vị là trang thương mại điện tử tổng hợp B2C, bắt đầu chính thức khai trương từ ngày 10.1.2017 và bước đầu cung cấp dịch vụ tại khu vực TPHCM.

Theo ông Phạm Văn Trọng - Giám đốc dự án Vuivui.com, trong 3 năm tới Vuivui.com sẽ đóng góp tối thiểu 10% vào doanh thu chung của tập đoàn. "Vuivui.com không chạy theo khuyến mãi ồ ạt mà theo đuổi giá trị tận tâm phục vụ khách hàng, bán hàng chính hãng và chất lượng, giao hàng đúng thời gian cam kết; nếu bán hàng giả, hàng nhái khách hàng trả lại sẽ đền bù gấp đôi", ông Trọng cho biết.

Thế Giới Di Động không làm thương mại điện tử theo kiểu
Trang thương mại điện tử Vuivui.com sẽ không đi theo hướng khuyến mãi "đốt tiền" .

Cũng theo ông Trọng, thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay đang chạy theo hướng khuyến mãi và bù lỗ đang "làm hư khách hàng", khiến khách hàng quan tâm nhiều hơn đến giá rẻ mà sao nhãng vấn đề chất lượng sản phẩm/hàng hoá. Vuivui.com sẽ không đi theo cách làm đốt tiền như các trang thương mại điện tử hiện nay, và đưa ra mục tiêu phấn đấu đến quí IV/2017 đạt 200.000 lượt truy cập/ngày và doanh số đạt 20 tỉ đồng/tháng.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

ĐT Đức có chiến thắng chóng vánh 4 - 1 trên sân của Azerbaijan