Trường đại học bán đặc sản vùng ĐBSCL

TRẦN CHÍ LIÊM

Khoảng 4 tháng nay, sinh viên (SV) Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) được tận mắt thấy nhiều loại đặc sản của 8/13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL bày bán tại cửa hàng mới xây cất. PGS-TS Nguyễn Phú Son - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao công nghệ và dịch vụ (ĐHCT) - là người đưa ra ý tưởng này và trực tiếp phụ trách cửa hàng.

Theo ông Son, đây là cách giúp đặc sản của từng tỉnh, thành trong vùng đến được với đông đảo SV. SV cũng sẽ là một trong những nhân tố “tiếp thị” hiệu quả đặc sản đồng bằng đến với người tiêu dùng. Những ngày hè này, không ít SV tạt qua cửa hàng chọn mua từ kẹo xoài sấy dẻo của Đồng Tháp, mật ong xứ U Minh (Cà Mau) đến các loại gạo thơm của Sóc Trăng…

Cán bộ Trung tâm Chuyển giao công nghệ và dịch vụ đi xuống từng vùng đặc sản để lựa chọn sản phẩm về bán tại cửa hàng, thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng để giúp nhà nông cải thiện chất lượng đặc sản. 2 giáo sư ngành chế biến đã xuống Kiên Giang và sau một thời gian nghiên cứu đã tìm được giải pháp hữu hiệu nâng cao độ đạm cho nước mắm Phú Quốc. PGS-TS Nguyễn Phú Son cho biết, trong tương lai gần, trung tâm sẽ tăng cường quan hệ hợp tác giữa ĐHCT với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cũng theo ông Son, SV ĐHCT tỏ ra thích thú “trải nghiệm” nhiều thứ đặc sản mà trước đây chỉ biết qua sách vở; đồng thời phản hồi ngay nhận xét của mình. Một nhóm SV sau khi nếm thử món đặc sản kẹo xoài sấy dẻo đã cho rằng chưa hợp khẩu vị người tiêu dùng (quá chua)… Ý kiến của SV được trung tâm gởi ngay tới các nhà vườn, cơ sở sản xuất…

Trung tâm Chuyển giao công nghệ và dịch vụ sẽ “phủ sóng” đặc sản của 5 địa phương còn lại; đồng thời gấp rút nghiên cứu thị trường để mở ít nhất một cửa hàng đặc sản ở mỗi tỉnh, thành miền sông nước Cửu Long.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Nội dung cuộc điện đàm giữa Putin và Trump được tiết lộ nóng nhất hôm nay