“2.000 tỷ đồng xây trung tâm hành chính là nhờ vào mồ hôi của dân mà có đấy!”

LĐO Xuân Hải
Ông Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng khóa XIII (Ảnh: X.H)

Theo ông Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng khóa XIII, việc TP Đà Nẵng có ý định chuyển các sở, ngành ra khỏi tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố mới sử dụng 2 năm với giá trị hơn 2.000 tỷ đồng vì lý do nóng và thiếu ôxy là không hợp lý.

Ông Trần Ngọc Vinh cho rằng: Việc xây dựng trung tâm hành chính tại TP Đà Nẵng trước đây được lãnh đạo Đà Nẵng nói khi trả lời báo chí rằng đây là một khu trung tâm hành chính tiêu biểu, hiện đại. Tất cả các ngành tập trung vào khu trung tâm để đỡ phải di chuyển tốn nhiều tiền chi cho phục vụ đi lại, xăng xe, theo mô hình rất tiện ích.

“Theo tôi khi xây dựng Trung tâm hành chính này các cơ quan chuyên môn liên quan đã phải nghiên cứu rất kỹ, cảnh quan, tác động môi trường xung quanh, nói chung là khen hết lời nay lại định di dời đi đến địa điểm khác, tức là lại phải xây mới và kinh phí khoảng vài nghìn tỷ nữa thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm về vấn đề này. Để có hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng trung tâm hành chính này thì cũng phải nhờ vào mồ hôi nước mắt của dân mà có đấy, đâu phải tự dưng mà có.” – ông Vinh bức xúc.

Ông Vinh cũng lưu ý nếu di chuyển các cơ quan hành chính ra khỏi tòa nhà này thì khu trung tâm này sẽ dùng để làm gì khi họ đưa ra lý do cho rằng thiếu ôxy và nóng, doanh nghiệp nào dám mua và nếu lỗ thì ai sẽ chịu trách nhiệm.

Ông Vinh đề nghị, về vấn đề này cần nghiên cứu nghiêm túc, phải được các ngành, các nhà khoa học nghiên cứu như thế nào, chứ đưa lý do như thế là không hợp lý, ngay cả những đại biểu của HĐND TP Đà Nẵng chắc cũng không đồng tình. “Lúc mới đưa vào hoạt động thì cho rằng là tiện nghi, lợi ích, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nhưng khi xong rồi đi vào hoạt động thì lại cho rằng bất cập, tôi không hiểu việc này là như thế nào, nếu thật như vậy cũng phải quy trách nhiệm cho những người đã đặt bút ký cho phép xây dựng dự án” – ông Vinh nói.

Được biết, tối 13.8, Thành uỷ và UBND TP Đà Nẵng đã gửi thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí. Nội dung như sau: Ngày 11.8, tại Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, có đại biểu quan tâm đặt câu hỏi chất vấn về thông tin thành phố sắp chuyển các sở, ngành ra khỏi Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố. 

Vấn đề này, thành phố Đà Nẵng có thông tin chính thức như sau: Tòa nhà Trung tâm hành chính hiện nay của thành phố được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 8/9/2014, tập trung 26 sở, ban, ngành và UBND thành phố Đà Nẵng. Với mô hình tập trung, tính tương tác giữa tổ chức, công dân với chính quyền trong lĩnh vực hành chính của thành phố trở nên thân thiện, hiệu quả;giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiếp cận với chính quyền thuận lợi, dễ dàng hơn; công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong tòa nhà diễn ra thông suốt.

Tuy nhiên, cùng với các ưu điểm, sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, công trình đã xuất hiện một số hạn chế, chưa phù hợp so với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ và một số yêu cầu kỹ thuật. Tại một số vị trí của khối tháp có tình trạng nóng; một số phòng họp trong từng thời điểm nhất định xuất hiện việc thiếu dưỡng khí. Hiện nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án triển khai khắc phục tình trạng nóng và thiếu dưỡng khí.Việc quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới là ý tưởng ban đầu, tầm nhìn dài hạn, đang đượcgiao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất cho thật sự phù hợp với quá trình phát triển đô thị nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng và phải đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi trên mọi phương diện. Đến nay, lãnh đạo thành phố chưa có bất kỳ cuộc họp nào để thảo luận về vấn đề này.

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng khánh thành tháng 9/2014, được thiết kế theo biểu tượng ngọn hải đăng, cao 37 tầng, tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Tòa nhà cao 167 m, bao quanh là hệ thống vách kính khung nhôm khép kín, tổng diện tích hơn 21.000 m2. Địa chỉ tòa nhà tại số 24 Trần Phú, cạnh sông Hàn. 34 tầng nổi của tòa nhà là nơi làm việc của khoảng 1.600 công chức, gồm lãnh đạo thành phố, các sở, ngành. Hai tầng hầm làm chỗ để xe, tầng thượng làm nơi ngắm cảnh.
Clip Ông Trần Ngọc Vinh trả lời báo chí bên lề Quốc hội.

 




[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

khổng Tử
cái trung tâm nầy mà nóng,có bằng cái nóng của nhân dân không quý vị ,nếu nóng thì ai ngu gì bỏ tiền ra mua ,ngưởi nước ngoài họ đã chê dân mình ,mà mình cũng chê dân mình ,cho là dân mình không biết gì hết,thì hết chỗ nói...mình phải biết tự ái dân tộc chớ quý vị....buồn quá đi...
Trả lời - -
ccb huỳnh dung
Ông bí thư trẻ nầy có nhiều ý tưởng đấy đề nghị nên giao cho ông nầy nghiên cứu xây dưng các công trình trọng điểm Quôc Gia là phù hợp nhất
Trả lời - -
phạm thế cương
không nên thực hiện chuyến tàu vét cuối nhiệm kỳ bằng cách chuyễn trụ sở hành chính đà nẵng nhé
Trả lời - -
doha
làm thì thì chẳng bằng ai phá và lảng phí thì không ai bằng
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Máy bay Boeing 720 lao đầu xuống đất nổ tung, chìm trong biển lửa nóng nhất hôm nay