Cải tiến nhiều dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

VINH PHÚ

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) cho biết lượng hành khách qua lại sân bay này đang ngày càng tăng và dự kiến sẽ phá kỉ lục của những ngày phục vụ cao điểm tết Nguyên đán (của ngày 14/02/2016 với 726 chuyến bay đến/đi).

Theo TIA, lượng hành khách qua sân bay lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không. Các đơn vị của TIA đã và đang đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm áp lực quá tải và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Nâng cấp thiết bị, ứng dụng công nghệ để giảm tải

Với nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, gia tăng tiện ích phục vụ và giảm ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không trong giờ cao điểm, tiếp nối sự thành công và lợi ích của các kiosk check in tự động tại nhà ga quốc nội, TIA đã triển khai lắp đặt thêm 13 kiosk check-in tự động tại hai cửa đi D1 và D2, nhà ga quốc tế. Việc đưa vào sử dụng các kiosk check-in này sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn bên cạnh việc làm thủ tục hàng không trực tuyến, giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chủ động chọn chỗ ngồi ưa thích, đồng thời cũng giảm áp lực công việc đối với những nhân viên tại quầy check-in trong những giờ cao điểm.

 

Cải tiến nhiều dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 1
 

Cuối tháng 8, TIA sẽ khai thác toàn bộ nhà giữ xe. Nhà xe mới 5 tầng với sức chứa 4.000 xe máy, hơn 1.500 ôtô, dành một phần diện tích làm khu vực đỗ taxi, tránh tình trạng ùn tắc xe taxi. Được quản lý bằng hệ thống công nghệ thông minh, nhà giữ xe sẽ kiểm soát được cả lưu lượng xe ra vào và xe được trông giữ, đáp ứng nhu cầu của hành khách và giải quyết tình trạng quá tải.

Tại khu vực sân đậu tàu bay TIA, tháng 9-2016, SASCO sẽ thay mới hai chiếc xe chuyên chở hành khách cỡ lớn. Đây là loại xe COBUS 3000, hiện đại, đời mới nhất (2016) được nhập trực tiếp từ hãng sản xuất nổi tiếng toàn cầu COBUS Industries(Đức). Sàn xe được nâng hạ bằng khí nén đảm bảo độ cao phù hợp cho hành khách mọi độ tuổi có thể bước lên và xuống xe một cách an toàn, dễ dàng trong khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt, với sức chứa hành khách lớn, lên tới 110 hành khách, xe này giúp giảm số lượng xe vận chuyển hành khách hoặc giảm lượt quay vòng đưa đón hành khách, làm giảm tải lượng phương tiện lưu thông trong khu vực sân đậu tàu bay.

Trước đó, tháng 8/2016 công ty TAPETCO (công ty con của SASCO) cũng đã đưa công trình tra nạp nhiên liệu bằng ống ngầm vào hoạt động tại TIA. Cơ sở hạ tầng này gắn liền với hệ thống cầu ống hàng không, do vậy khi máy bay của các hãng hàng không cập cầu ống sẽ dễ dàng sử dụng hệ thống tra nạp này. Với độ an toàn cao và thời gian tra nạp ngắn, hệ thống tra nạp nhiên liệu bằng ống ngầm sẽ làm giảm số lượng chuyến xe tra nạp xăng dầu lưu thông trong khu vực sân đậu tàu bay, giảm thời gian tra nạp, góp phần giảm sự quá tải tại khu vực này.

Khi hệ thống tra nạp nhiên liệu bằng ống ngầm đi vào hoạt động tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, ước tính mỗi năm sẽ giảm được hơn 12.000 chuyến xe tra nạp lưu thông tại khu vực sân đậu máy bay và tiết kiệm hơn 5.000 giờ chờ tra nạp nhiên liệu cho các hãng hàng không.

Dự kiến tháng 9/2016 nhà ga quốc tế mở rộng cũng sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác, nâng công suất khai thác và góp phần nâng cao chất lương dịch vụ và giảm tải cho TIA.

Nâng cấp, đa dạng dịch vụ

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, việc đảm bảo tốt nhất các nhu cầu đa dạng về ẩm thực, tiêu dùng của hành khách tại sân bay là việc cần thiết. TIA phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và các doanh nghiệp khác nâng cấp, đa dạng hóa nhiều dịch vụ cung cấp cho hành khách.

 

Cải tiến nhiều dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 2

Phòng khách thương gia ROSE.

 

Đại diện SASCO cho biết đã và đang thực hiện kế hoạch nâng cấp chất lượng tất cả các dịch vụ hàng không: nhà hàng, phòng khách hạng thương gia, SASCO shop… Cụ thể, bên cạnh ẩm thực Việt, hệ thống nhà hàng SASCO còn mang đến cho thực khách thêm nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm hương vị ẩm thực Châu Á. Ngoài ra, hệ thống các cửa hàng tiện lợi “Fresh to go” cung cấp các mặt hàng thiết yếu và thức ăn nhanh: bánh mì, cơm, nước uống, cà phê… hình thức mang đi (take away) với giá thấp phục vụ những khách hàng không có nhu cầu chi tiêu cao sẽ khai trương vào tháng 9-2016. Cũng trong tháng 9, SASCO sẽ khai trương hai dịch vụ miễn phí cho hành khách tại ga quốc tế: khu vui chơi trẻ em (40 m2) và khu vực 7 ghế ngủ (100 m2).

Trong kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng khách hạng thương gia, đến tháng 8-2016, 3 phòng khách hạng thương gia tại ga đi quốc tế: Rose, Apricot, Lotus (Vietnam Airlines, Skyteam) đã được nâng cấp mới, sang trọng hiện đại và đưa vào hoạt động. SASCO cũng đang tiếp tục nâng cấp các phòng khách thương gia tại ga quốc nội.

 


[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Năm 2017, vấn đề tiền lương sẽ thay đổi như thế nào?