EVNNPC đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Thu Nga
Chia sẻ
Dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng được triển khai tại Công ty điện lực Hưng Yên. Ảnh: P.V

"EVNNPC đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng tạo tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng, chuyên nghiệp, an toàn cho điện lực". Đây là chia sẻ của bà Trần Thị Hậu (62 tuổi) sống tại số nhà 20 đường Bùi Thị Cúc, khu phố Đông Thành, TP.Hưng Yên. Theo bà Hậu, kể từ năm 2015 khi Công ty Điện lực (CTĐL) Hưng Yên thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, trong đó có hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chúng tôi được sử dụng dịch vụ vừa thuận tiện, nhanh chóng lại an toàn.

Bà Hậu cũng cho biết: “Trước đây chỉ có các điểm thu theo quy định thì nay tại bất cứ ngân hàng nào trên địa bàn thành phố Hưng Yên, chúng tôi cũng có thể thanh toán tiền điện mà không hề mất một chi phí dịch vụ nào. Ngành điện đã liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, hướng dẫn tỉ mỉ để bất cứ khách hàng nào cũng có thể nhanh chóng chi trả tiền điện qua tài khoản”. Chia sẻ của bà Hậu cũng là chia sẻ và phản hồi của đa số khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian của EVNNPC triển khai trong thời gian qua.

Đại diện CTĐL Hưng Yên, ông Phùng Đại Cát - Trưởng phòng Kinh doanh cho biết: “CTĐL Hưng Yên đã triển khai thực hiện việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) từ năm 2015. Tính vào thời điểm cùng kỳ tháng 3.2015 có 78 khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức online. Đến tháng 3.2016, tỷ lệ này là hơn 4.000 khách hàng và đến tháng 3.2017, số khách hàng đã tăng lên hơn 300%, đạt trên 13.000 khách hàng.

Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã thể hiện được tính năng tiện ích cho đông đảo khách hàng như thực hiện thanh toán linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi thanh toán qua ngân hàng, được bảo mật thông tin khách hàng và cho dữ liệu của CTĐL. Ngoài ra, các rủi ro đối với khách hàng cũng được hạn chế bởi khách hàng đã nhận được các thông tin cụ thể về chỉ số côngtơ sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng, minh bạch thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Cũng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, trao đổi về dịch vụ thanh toán tiền điện qua mạng với các ngân hàng, anh Bùi Mạnh Hà (đường Bùi Thị Cúc, khu phố Đông Thành) cho biết: “Gia đình tôi từ lâu đã thực hiện thanh toán tiền điện qua mạng Internet. Sau khi nhận tin nhắn của ĐL Hưng Yên thông báo chỉ số côngtơ điện đã sử dụng và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh tôi đều có thể lên mạng bằng máy tính tại nhà hoặc điện thoại để thực hiện việc thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ internet banking. Với những thao tác này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đi thanh toán tiền điện tại các điểm thu như trước nữa. Có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của gia đình tôi cũng sử dụng dịch vụ này và cả dịch vụ ủy nhiệm chi tự động của ngân hàng với khoản tiền điện!”

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, tỉ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%. Một trong những mục tiêu được Đề án đặt ra cho các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước là phải đảm bảo 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.... Do vậy, đối với EVN nói chung và EVNNPC nói riêng cùng các đơn vị thành viên từ năm 2016, đặc biệt là từ năm 2017 đã và đang đẩy mạnh triển khai hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.

Là một đơn vị có địa bàn kinh doanh phân phối ở các tỉnh miền Bắc, đặc biệt có số lượng lớn các địa phương là nông thôn, vùng sâu vùng xa nhưng EVNNPC vẫn quyết tâm thay đổi nhận thức của các CTĐL cũng như thói quen giao dịch khách hàng trong chi trả tiền điện hàng tháng, mong muốn mỗi khách hàng, từ bà nội trợ đến cán bộ công chức, thương nhân hay trí thức đều sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, sử dụng thẻ và thu nộp qua ngân hàng để cảm nhận sự văn minh, hiện đại và thuận tiện.

Trong năm 2017, EVNNPC yêu cầu các đơn vị thành viên phải không ngừng đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa TCty với hàng chục ngân hàng đối tác trong nước, các CTĐL phải khẩn trương thương thảo, ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với ngân hàng nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện phục vụ khách hàng. Các CTĐL cũng như ngân hàng đối tác phải rà soát, thống nhất triển khai chi tiết về kế hoạch triển khai như địa điểm, các dịch vụ cung cấp, đối soát, quyết toán,... để đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng khi thay đổi phương thức thanh toán.

Đối với đơn vị kinh doanh bán điện, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các hình thức trực tuyến khác càng cao thì ngành điện càng tiết kiệm được chi phí in ấn sổ sách, hóa đơn chứng từ và nhân công so với hình thức thu tiền điện tại các điểm thu, hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra khi lưu thông bằng tiền mặt trong các quá trình triển khai thu tiền điện.

Hiện nay, các CTĐL trực thuộc EVNNPC đã hợp tác với một số ngân hàng và đối tác thu hộ tiền điện với các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch; Thu tiền điện qua ATM; Thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động... Ngoài ra, nhiều tiện ích sử dụng công nghệ thông tin, kéo gần khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ khác đã được EVNNPC triển khai như dịch vụ cung cấp điện trực tuyến, tra cứu thông tin sử dụng diện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả qua website, email,... nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Công nghệ 360: Đã đến lúc nhân loại tìm kiếm một Trái Đất khác?