Sữa Vinamilk đã có mặt tại Dubai

LĐ - 56 Phạm Chí
Chia sẻ
Ông Phạm Trung Nghĩa - Tham tán Thương mại VN tại UAE (ngoài cùng bên trái) - cung cấp thêm thông tin về sản phẩm của Vinamilk cho khách nước ngoài. Ảnh: TVVN

Theo ông Võ Trung Hiếu - GĐ kinh doanh quốc tế của Vinamilk - sản phẩm sữa của Vinamilk đã chính thức có mặt tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất - UAE). Thành công này mở ra cơ hội kinh doanh mới cho Vinamilk, đồng thời khẳng định nếu doanh nghiệp nhận được sự phối hợp, hỗ trợ tốt của Thương vụ VN ở nước ngoài, nhiều sản phẩm khác cũng có thể xuất ngoại.

Thương vụ VN làm cầu nối

Ông Võ Trung Hiếu cho biết, được sự hỗ trợ của Thương vụ VN tại UAE, từ tháng 1.2016, Vinamilk đã nắm bắt được thông tin là Tập đoàn siêu thị Al Maya (một trong những tập đoàn lớn kinh doanh siêu thị tại nước này) đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng mới là sữa và thực phẩm chế biến. Ngay sau đó, Tham tán thương mại Phạm Trung Nghĩa đã liên hệ, kết nối để đại diện phía bạn gặp và làm việc với TGĐ Vinamilk. Tới tháng 2.2016, đại diện của Vinamilk đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc với Al Maya về việc đưa sản phẩm sữa đặc Vinamilk vào chuỗi siêu thị của Al Maya.

Hiện nay, những lô hàng đầu tiên của Vinamilk chuẩn bị cập bến UAE, sẽ được đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị của Al Maya cùng 16 đầu mối siêu thị khác tại Dubai. Như vậy, sau hơn 1 năm cả doanh nghiệp và Thương vụ VN tại UAE cùng lăn lộn, vào cuộc quyết liệt, sản phẩm đầu tiên của VN đã có mặt ở thị trường Trung Đông.

Việc đưa sản phẩm sữa của Vinamilk sang thị trường khó tính và tiêu chuẩn cao như Dubai là dấu ấn quan trọng trong quá trình mở rộng thị trường và vươn tầm quốc tế của Vinamilk. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy sản phẩm của VN nếu đạt chuẩn quốc tế sẽ được đón nhận ở các quốc gia phát triển từ châu Mỹ tới Trung Đông. Thành công bước đầu này giúp Vinamilk có cơ hội thâm nhập sâu và rộng thị trường Dubai để tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng tại đây nói riêng và các quốc gia vùng Vịnh nói chung.

Các sản phẩm khác có thể theo chân Vinamilk?

Trao đổi với PV Báo Lao Động, Tham tán Thương mại VN tại UAE Phạm Trung Nghĩa - người có công đầu trong việc kết nối đưa sữa Vinamilk sang Dubai - cho rằng, cơ hội để nhiều sản phẩm của VN đưa ra nước ngoài là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Thực tế, ngay tại Dubai và nhiều thành phố khác của UAE đã có khá nhiều sản phẩm của các nước cùng khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia… Tuy nhiên, theo đánh giá của Thương vụ VN tại đây, các sản phẩm của nhiều nước cùng khu vực có mẫu mã bắt mắt hơn, chất lượng khá hơn nhiều sản phẩm cùng loại của ta. Nếu các doanh nghiệp trong nước khắc phục được những hạn chế này, hàng hóa “Madein Vietnam” hoàn toàn có thể đứng chân ở những thị trường khắc nghiệt.

Ngoài ra, theo đại diện của Vinamilk, sự hỗ trợ từ phía Thương vụ Việt Nam ở các nước là hết sức quan trọng trong việc kết nối với các đối tác tại thị trường Dubai. Được sự quan tâm, hỗ trợ từ Thương Vụ và Tham tán cho công tác xúc tiến thương mại tại hội chợ Gulfood, Vinamilk đã có mặt và giới thiệu các sản phẩm của mình tới bạn bè quốc tế, đồng thời tiếp tục tìm kiếm nhiều cơ hội mở rộng và phát triển khác. Từ bài học này, các doanh nghiệp khác hoàn toàn có thể tham khảo cách làm của Vinamilk để mở rộng thị trường ra thế giới.


[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Video: Thua U23 Hàn Quốc 1-2, U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á với ngôi nhì bảng