Cơ hội chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội

LĐO Bích Hà
Chia sẻ
BTC sẽ dựng không gian để du khách cảm nhận được hành trình chinh phục Sơn Đoòng ngay giữa lòng Hà Nội. Ảnh: TL

Trong chuỗi chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" được tổ chức từ 24-27.3, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm chinh phục tuyến du lịch “Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” ngay giữa lòng Hà Nội. 

Ngày 16.3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp tổ chức họp báo công bố Chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.

Chương trình nhằm giới thiệu văn hóa, vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến người dân Hà Nôi, khách du lịch trong nước và quốc tế; đồng thời kết nối hoạt động du lịch, các công ty lữ hành trao đổi mua bán sản phẩm, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình.

Theo ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình - chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội” sẽ được tổ chức từ 24-27.3, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với 7 chuỗi hoạt động, chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đặc biệt, BTC sẽ tổ chức cuộc thi khám phá "Quảng Bình – thiên đường trải nghiệm" cho du khách bằng việc chụp ảnh tại không gian "Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội". Theo ông Hồ An Phong, BTC sẽ dựng một không gian để người dân có cơ hội trải nghiệm, chinh phục hang Sơn Đoòng vô cùng sống động, hấp dẫn ở ngay tại Hà Nội.

Người dân sẽ đăng ký trước với BTC thông qua facebook của chương trình, sau khi trải nghiệm thì viết lời bình dưới 200 từ, trong thời gian từ ngày 25.3 -30.4 gửi về BTC. Giải đặc biệt của cuộc thi là 1 voucher tham dự "Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất trong năm 2018"  trị giá 3.000 USD.

Cơ hội chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội ảnh 1
Ông Nguyễn Hữu Hoài - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - kỳ vọng chuỗi chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" sẽ là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch, kêu gọi du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Hoài - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - cho biết, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” sẽ là hoạt động nhằm giúp Quảng Bình tiến gần hơn đến mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ông Hoài cũng đặt kỳ vọng, chương trình này sẽ giúp Quảng Bình khôi phục lại lượng khách du lịch bị ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển Formosa.

Cơ hội chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội ảnh 2
 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội".

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn lưu ý tỉnh Quảng Bình khi tuyên truyền giới thiệu, quảng bá nên chú trọng giới thiệu toàn diện từ truyền thống, lịch sử, văn hóa đến hiện đại, tương lai của tỉnh. Đặc biệt, nên tuyên truyền về một biểu tượng Quảng Bình địa linh nhân kiệt, anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất. Ngoài việc quảng bá trong nước, cũng cần tích cực đưa hình ảnh của du lịch Quảng Bình cũng như Việt Nam ra nước ngoài để du lịch của tỉnh, của đất nước phát triển bền vững.

Các hoạt động chính trong chương trình:

Từ 20h-21h, ngày 25.3, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra lễ khai mạc Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”. Nội dung chính gồm trình chiếu các clip quảng bá du lịch Quảng Bình, các tiết mục nghệ thuật nổi bật của Quảng Bình với sự tham gia của Hồ Ngọc Hà, Hoàng Rob, trình diễn áo dài hang động..., giao lưu với người nổi tiếng cảm nhận du lịch Quảng Bình như Á hậu Dương Trương Thiên Lý; Howard Limbert - trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh; đại diện nhà sản xuất phim Kong: Skull Island….

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài truyền hình VN.

Chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Quảng Bình trong câu hát” sẽ diễn ra từ 20-22h30 các ngày 26.3 và 27.3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với các tiết mục nghệ thuật đặc trưng quê hương Quảng Bình như: Hoạt cảnh Hò khoan Lệ Thủy, Trên biển quê hương, Nhớ về mẹ Suốt, Huyền thoại trăng Nhật Lệ, Quảng Bình quê ta ơi, Tướng quân Võ Nguyên Giáp… với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Thành Lê, Tân Nhàn….

Ngày 25.3 sẽ diễn ra hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch với những nội dung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình, các chính sách thu hút đầu tư, kích cầu du lịch, kết nối doanh nghiệp du lịch Quảng Bình và Hà Nội….

Từ 25-27.3, khu vực tranh, ảnh về Quảng Bình sẽ được trưng bày tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, đoạn đối diện nhà hàng Lục Thủy đến ngã ba Hàng Trống - Lý Thái Tổ và đối diện tượng đài Lý Thái Tổ.

Những hình ảnh về du lịch Quảng Bình sẽ được đặt 3 mặt quanh hồ Hoàn Kiếm, Đền Bà Kiệu, phố Lê Thạch và các điểm Photo booth (điểm du khách chụp ảnh). Chủ đề của những bức ảnh này là “Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới”; “Quảng Bình - Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng”; “Quảng Bình – nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa”; “Quảng Bình - Thiên đường khám phá và trải nghiệm”.

Từ 18-27.3, những hình ảnh quảng bá du lịch Quảng Bình sẽ được trình chiếu qua màn hình led tại phố Hàng Dầu và trung tâm tượng đài Lý Thái Tổ.

Từ 25.3-26.3, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Bình sẽ xây dựng 10 gian hàng trưng bày hình ảnh du lịch tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Khách hàng có thể đến tham quan, trải nghiệm và trực tiếp giao dịch mua bán tour, phòng nghỉ tại các gian hàng của doanh nghiệp.

Quảng Bình cũng sẽ xây dựng 1 không gian để du khách trải nghiệm chinh phục tuyến du lịch “Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” giúp du khách cảm nhận được cảm giác chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội.

14h ngày 25.3 sẽ diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch, tại khách sạn Hilton (Hà Nội). Tại hội nghị còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Du lịch Hà Nội; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Bình với CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và giữa các doanh nghiệp du lịch với nhau.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Cha đẻ bộ "Tam bảo vĩnh hằng" 15 tỷ tiết lộ quá trình tạo ra sản phẩm độc nhất Việt Nam