Mở rộng vòng 1 cuộc thi về du lịch tới hết ngày 30.4

Mở rộng vòng 1 cuộc thi về du lịch tới hết ngày 30.4

Cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” được sự phối hợp tổ chức của Tổng cục Du lịch, Dư án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (do Liên minh Châu Âu tài trợ), Báo Thanh Niên và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, là một hoạt động mừng 55 năm Ngày truyền thống ngành du lịch VN. Vòng 1 cuộc thi đã được gia hạn tới hết ngày 30.4.2015.
Caravan khảo sát du lịch hành lang kinh tế Đông – Tây

Caravan khảo sát du lịch hành lang kinh tế Đông – Tây

Triển khai Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch năm 2014, từ ngày 4 - 16.12.2014, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Caravan khảo sát tuyến điểm du lịch đường bộ và xúc tiến du lịch dọc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC). Sáng 5.12, đoàn đã rời Việt Nam sang Nước CHDCND Lào qua cửa khẩu Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh) khởi đầu hành trình.
Du lịch Việt Nam hội nhập ASEAN: Nguồn nhân lực cần tăng chất lượng

Du lịch Việt Nam hội nhập ASEAN: Nguồn nhân lực cần tăng chất lượng

Việc cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ được thành lập vào năm 2015 cho phép những người lao động có kỹ năng trong ngành du lịch từ các nước ASEAN đến VN và ngược lại. Nhằm đối phó với thách thức này, ngành du lịch VN đã tiến hành một số kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Ngày 3.12, tại Hà Nội, hội nghị chuyên đề về vấn đề này đã được tổ chức.
Vinh danh các hãng lữ hành hàng đầu gửi khách đến Việt Nam

Vinh danh các hãng lữ hành hàng đầu gửi khách đến Việt Nam

Tối 28.11, trong khuôn khổ chương trình “Vinh danh các hãng lữ hành hàng đầu gừi khách đến Việt Nam” lần thứ 2 (26-29.11), tại khách sạn JW Marriott Hanoi, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành ở trung ương, đại diện một số đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn hàng đầu…
Giới thiệu du lịch Việt Nam đến châu Âu

Giới thiệu du lịch Việt Nam đến châu Âu

Từ ngày 3-6.11.2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Vietnam Airlines tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới 2014 (WTM 2014) tại London (Vương quốc Anh). Hoạt động này được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (do EU tài trợ).
Tưng bừng Lễ hội Oktoberfest lần thứ 5 tại Hà Nội

Tưng bừng Lễ hội Oktoberfest lần thứ 5 tại Hà Nội

Tiếp theo thành công của Lễ hội Oktoberfest 2014 lần thứ 22 vừa diễn tại khách sạn Windsor Plaza (TP.Hồ Chí Minh) trong 7 ngày, thu hút khoảng 15.000 người tham gia, Lễ hội Oktoberfest 2014 lần thứ 5 tại Hà Nội đã được khai mạc tại khách sạn JW Marriott tối qua 23.10 trong không khí vô cùng sôi động và sẽ tái diễn vào tối nay.
Cam Ranh, Mũi Né: Niềm hy vọng mới của du lịch Việt Nam

Cam Ranh, Mũi Né: Niềm hy vọng mới của du lịch Việt Nam

Những doanh nhân người Việt ở Nga, du khách Nga, và những Việt kiều thành đạt trở lại an dưỡng tại quê nhà là niềm hy vọng mới đối với ngành du lịch Việt Nam. Do đó, theo nhà báo Jordan Pouille của Le Monde, Việt Nam là kiểu mẫu điển hình cho sự thay đổi.
Đi du lịch "giá rẻ"

Đi du lịch "giá rẻ"

Nhiều người thường chọn những dịp lễ, tết để đi du lịch. Và, trong giai đoạn hiện nay, điều người dân bình thường hướng tới là các công ty du lịch giá rẻ. Chỉ đủ là được. Ấy vậy mà, trong những chuyến đi ấy, du khách đã không ít lần gồng mình để chịu đựng kiểu “giá rẻ”.
Khánh Hòa: Hỗ trợ tiểu thương kỹ năng giao tiếp với khách du lịch

Khánh Hòa: Hỗ trợ tiểu thương kỹ năng giao tiếp với khách du lịch

Ngày 28.11, Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hòa cho biết, đó là nội dung đề án “Nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách du lịch nước ngoài” mà UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên ngành tập trung triển khai từ nay đến năm 2015, nhằm tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách.
Du lịch cao cấp - những giá trị khác biệt: Hướng biển và khai thác văn hóa bản địa

Du lịch cao cấp - những giá trị khác biệt: Hướng biển và khai thác văn hóa bản địa

Làm thế nào có được một sản phẩm du lịch hoàn hảo, hấp dẫn nhiều đối tượng du khách là vấn đề hoàn toàn không đơn giản. Trong xu thế phát triển, khi mà tình hình kinh doanh trở nên khó khăn và phụ thuộc nhiều yếu tố cạnh tranh, tất cả các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch đều hướng đến những giá trị khác biệt, nhằm đạt mục đích quyến rũ ngày càng nhiều du khách có khả năng chi trả cao. Du lịch cao cấp là một phân khúc thị trường mà ở đó tất cả những người có liên quan phải hiểu rằng, sự trải nghiệm của khách hàng là một thứ vô giá. Theo phân tích của Tổng cục Du lịch, thập niên gần đây, khách du lịch cao cấp đến Việt Nam tăng rõ rệt; 1 khách hàng VIP mang lại lợi nhuận cao hơn 100 khách hàng sử dụng dịch vụ bình dân, nhưng rất tiếc, chúng ta chưa tận dụng khai thác phân khúc thị trường màu mỡ này.
Hành trình thông suốt

Hành trình thông suốt

Những người khách thông thái luôn hiểu rằng vị thế của một khu nghỉ dưỡng không chỉ ở chất lượng dịch vụ mà còn ở cả hành trình thông suốt và thuận tiện từ khi rời khỏi máy bay đến khi bước chân vào phòng nghỉ rồi từ đó cho đến lúc lên máy bay, tạm biệt Việt Nam. Các nhà tư vấn du lịch hàng đầu thế giới tin rằng, dấu ấn mạnh mẽ trong phút tiễn chân tại sân bay là yếu tố hết sức quan trọng khiến du khách còn muốn trở lại nữa hay không.
Đôi bàn tay có mắt

Đôi bàn tay có mắt

Bà Judit Elick, du khách đến từ Hungary, từng hưởng thụ dịch vụ massage tại KS Sunrise Nha Trang, chia sẻ: “Cõi riêng chỉ có nước chảy róc rách, gió thổi vi vu lẫn tiếng chim lích rích và sóng biển nhẹ êm vỗ mềm bờ cát. Thoát khỏi mệt mỏi, căng thẳng, âu lo…chỉ sau vài giờ hưởng thụ, tôi tin, giao mình cho đôi bàn tay có mắt, ngay lập tức, bạn nhận được những lợi ích hữu hình, vô hình khó tả”.
BBC Travel và góc nhìn lạ về Hà Nội

BBC Travel và góc nhìn lạ về Hà Nội

Thành phố có rất nhiều những ngôi chùa cổ và những con phố đan xen chằng chịt. Ở đây có những người bán hàng rong với đủ mọi loại mặt hàng - từ hoa quả tươi cho tới những thứ đồ lưu niệm cho khách du lịch.
Du lịch phố cổ bằng xe ôtô điện là... trái luật?

Du lịch phố cổ bằng xe ôtô điện là... trái luật?

Bên cạnh xe xíchlô, xe ôtô điện đang là phương tiện phục vụ nhu cầu du lịch phố cổ Hà Nội của nhiều du khách trong và ngoài nước. Song thực tế, tại các khu phố đông đúc, chật hẹp, hoạt động của loại phương tiện này xem ra cần phải được cân nhắc.
Tết nghỉ dài, tour ngắn ngày hút khách

Tết nghỉ dài, tour ngắn ngày hút khách

Do dịp Tết dương lịch năm nay được nghỉ 4 ngày, nên nhiều gia đình đã chọn các tour du lịch ngắn ngày, nhất là các tour đi Châu Á, bởi chương trình tour cũng như giá thành phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình.

Video xem nhiều nhất

Top 5 Showbiz: Ngọc Trinh lại gây bão khi ví đàn ông như giày