Cầu cao hơn cung, các doanh nghiệp vận tải lợi dụng để tăng giá cước

Cầu cao hơn cung, các doanh nghiệp vận tải lợi dụng để tăng giá cước

Đấy là ý kiến chung của hầu hết hành khách được phóng viên Báo Lao Động phỏng vấn sau hàng loạt tin bài về việc Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kêu gọi tẩy chay các doanh nghiệp vận tải không chịu giảm giá cước. Và các cơ quan quản lý phải đưa ra những biện pháp cứng rắn mới mong có hiệu quả.
Điểm mặt những doanh nghiệp vận tải không giảm cước: Tẩy chay để lấy lại công bằng

Điểm mặt những doanh nghiệp vận tải không giảm cước: Tẩy chay để lấy lại công bằng

Bất chấp giá xăng dầu trong nước có đến gần 30 lần giảm liên tiếp, tính từ năm 2013 đến nay, nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn cố tình không chịu giảm giá cước. Hành khách đi xe và người tiêu dùng cả nước đang phải chịu giá dịch vụ bất hợp lý. Trong khi chính sách quản lý và giám sát của cơ quan chức năng chưa sát thực tế, chế tài đối với các DN vận tải “tham lam”, cố tình không giảm giá cước chưa có tác dụng, để lấy lại công bằng, cần thiết phải tẩy chay các DN “xấu” như tuyên bố mới đây của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.
Hàng trăm đơn vị vận tải trây ỳ giảm giá cước: Cơ quan quản lý bó tay

Hàng trăm đơn vị vận tải trây ỳ giảm giá cước: Cơ quan quản lý bó tay

Từ đầu năm 2014 đến nay, giá xăng dầu trong nước đã điều chỉnh tăng giảm giá hơn 20 lần, với tổng cộng mức giảm khoảng 7.000 đồng/lít. Tuy giá xăng dầu giảm mạnh, nhưng đến nay vẫn còn cả trăm doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại 2 bến xe khách lớn nhất TPHCM không hề chịu giảm giá cước, thậm chí có doanh nghiệp còn tăng cước. Còn các cơ quan quản lý TPHCM thì gần như bất lực trong việc xử lý doanh nghiệp trây ỳ giảm giá cước.
Những hãng taxi nào vẫn chây ì chưa chịu giảm cước?

Những hãng taxi nào vẫn chây ì chưa chịu giảm cước?

Đã hơn 10 ngày kể từ lần thứ 10 xăng dầu giảm giá liên tiếp, nhưng nhiều hãng taxi vẫn chưa thực hiện giảm giá cước; một số khác có giảm nhưng mức giảm không đáng kể, chỉ như để đối phó dư luận.