200.000 sản phẩm khuyến mãi ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016

LĐO K.L
Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, Thương mại điện tử (TMĐT) hiện đang là một lĩnh vực hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và người dân. Năm 2015, với ưu thế cơ cấu dân số trẻ và tỷ lệ dân số sử dụng Internet chiếm 48%, Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước Châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet nhanh nhất, đứng thứ 6 Châu Á và đứng thứ 17 trên thế giới.


Sáng 18.8, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức lễ công bố Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016 thuộc chương trình Phát triển TMĐT Quốc gia giai đoạn 2014-2020 của Chính phủ.

Không chỉ nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng (NTD) được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt, chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán còn giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tham gia giới thiệu sản phẩm đến NTD, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Theo đó, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30.9.2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 02.12.2016 và Sự kiện BigOFF vào ngày 01-02-03.12.2016.

Các nhóm doanh nghiệp chính tham gia vào Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2016, bao gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International,…); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,…); Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát. NTD có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi.

Ngày mua sắm trực tuyến 2016 hướng tới một số mục tiêu, bao gồm: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyễn mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, năm 2016, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với NTD.

Trước lo ngại của NTD về lỗ hổng bảo mật của một số ngân hàng khi thanh toán trực tuyến thời gian gần đây, phía ban tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016 cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác ngân hàng tham gia chương trình và hướng dẫn NTD phòng ngừa những rủi ro trong thương mại điện tử ở mức thấp nhất.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Hé lộ nguyên nhân Note 7 phát nổ