Các hãng hàng không “nối đuôi nhau” tăng giá vé

LĐO T.H
Chia sẻ
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Từ 15-22.3, nhiều đại lý bán vé máy bay nhận được thông báo tăng giá vé từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific. Giá vé bay của Vietnam Airlines tăng từ 40.000 - 500.000 đồng. Trong khi đó, vé máy bay của Vietjet tăng từ 100.000 - 160.000 đồng.  

Theo đó, Vietnam Airlines thông báo giá vé quốc nội hạng thương gia tăng từ 100.000-500.000/chặng; hạng phổ thông tăng từ 40.000-300.000 đồng/chặng. Thời gian điều chỉnh giá vé từ ngày 1.4, áp dụng tùy theo từng chặng bay.

Mặc dù vậy, Vietnam Airlines vẫn duy trì khoảng 10 mức giá thấp trên mỗi đường bay nội địa và đặc biệt không tăng giá trên các đường bay địa phương (đi Buôn Ma Thuật, Điện Biên…) và đường bay trục lẻ (TP. HCM-Hải Phòng/Vinh…) để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân. Các loại phụ thu và phí khác giữ nguyên.

Bên cạnh đó, hãng bay Vietjet cũng thực hiện tăng phí dịch vụ hệ thống từ 100.000 đồng lên 140.000/chặng bay nội địa và tăng từ 120.000 đồng lên 160.000 đồng/chặng bay quốc tế kể từ ngày 22.3.

Bên cạnh việc tăng phí dịch vụ/vé máy bay, Vietjet còn điều chỉnh phí phụ thu dịch vụ, bao gồm: Dịch vụ chọn chỗ ngồi, giá cước gửi hành lý đối với chặng bay quốc nội, phí phụ thu đổi chuyến bay đối với trường hợp bị trễ chuyến đối với chặng bay quốc tế. Thời gian áp dụng mức điều chỉnh kể từ ngày 20.3.

Cũng điều chỉnh, hãng bay Jetstar Pacific cũng đã gửi thông báo tới các đại lý bán vé máy bay về việc điều chỉnh tăng phí quản lý hệ thống từ 100.000 lên 130.000 đồng/chặng kể từ ngày 15.3.

Lý giải về việc tăng giá, đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc rà soát, điều chỉnh bảng giá vé năm là hoạt động định kỳ thường xuyên của hãng. Công tác này được thực hiện dựa trên cơ sở nhu cầu thị trường và tuân thủ quy định của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT. Trong khi đó, đại diện Vietjet cho biết, việc tăng giá vé được thực hiện dựa trên những điều chỉnh liên quan tới phí quản lý hệ thống, đáp ứng các thay đổi của các thành phần chi phí cấu thành giá vé, qua đó, bảo đảm yếu tố cạnh tranh trên thị trường.

Trước đó, đầu tháng 3.2017, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất điều chỉnh mức giá, khung giá một số dịch vụ hàng không, áp dụng cho các nhà khai thác hàng không và khách hàng sử dụng dịch vụ hàng không. Trong đó, đối với khách hàng sử dụng dịch vụ hàng không, việc tăng chi phí dịch vụ áp dụng đối với giá dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không và giá dịch vụ phục vụ hành khách tại cảng hàng không, dự kiến tăng 40.000 đồng/hành khách bay đến các cảng hàng không nhóm A và tăng 20.000 đồng/hành khách đối với các cảng hàng không nhóm B.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

1 năm rơi máy bay CASA212: Gia đình liệt sỹ không tìm thấy thi thể giờ ra sao?