Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước đề nghị chuyển dịch trạm thu phí BOT và giảm mức thu

LĐO NHÓM PHÓNG VIÊN
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng vị trí đặt trạm và mức thu phí BOT bất hợp lý

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh ký văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị dịch chuyển vị trí ba trạm thu phí và giảm mức thu từ 20 – 60% vì chưa phù hợp với thu nhập người dân.

Tại văn bản số 3621 ngày 2.8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị di dời trạm thu phí Bến Thủy I và II do Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 thực hiện về vị trí phù hợp với các dự án BOT đã triển khai, bảo đảm kết nối – phát triển kinh tế hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh theo quy hoạch.

Về mức phí qua cầu Bến Thủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giảm từ 20 – 30% mức thu hiện nay; giảm 60% mức thu đối với các phương tiện của người dân huyện Nghi Xuân, một số xã, phường của thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn, nhằm tạo điều kiện và phù hợp với thu nhập của người dân, cán bộ, viên chức khu vực xung quanh.

Đối với Trạm thu phí Cầu Rác do Tổng Cty XD Sông Đà thực hiện, nhằm thu phí cho công trình đường tránh TP Hà Tĩnh, nhưng lại đặt giữa QL1A tại xã Cẩm Trung là bất hợp lý.

Dẫn đến người dân Cẩm Xuyên, Kỳ Anh không đi đường BOT nhưng cũng phải nộp phí gây bức xúc. UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chuyển trạm về vị trí phù hợp. Đồng thời đề nghị giảm mức thu khoảng  20- 30% cho phù hợp với thu nhập của dân.

Trước đó, vào tháng 12.2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cũng đã ký công văn đề nghị Tổng Cty XD Công trình giao thông 4 giảm mức phí qua cầu Bến Thủy cho dân hai khu vực đầu cầu.

UBND tỉnh Nghệ An cho rằng việc tăng giá vé qua 2 đầu cầu Bến Thủy (tăng 50% từ ngày 1.1.2016) sẽ gây bức xúc cho người dân, nhất là người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đời sống người dân chưa đủ cao để đáp ứng mức tăng phí mới của trạm thu phí.

Hiện nay, mức phí qua cầu một lượt cho xe từ 12 chỗ trở xuống tại trạm  Bến Thủy I-II là 45 nghìn. Trong khi đó, nhiều phương tiện không sử dụng các công trình BOT mà các trạm này có nhiệm vụ hoàn vốn (gồm đường tránh Vinh; đường QL1 Vinh – Hà Tĩnh).

                              NHÓM PHÓNG VIÊN

 

 

 

 

 



Clip xe tải né trạm BOT
http://cms.laodong.com.vn/Storage/PressOffice/2016/8/13/403630/BTB-403630-3.mp4


Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước đề nghị chuyển dịch trạm thu phí BOT và giảm mức thu ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng vị trí đặt trạm và mức thu phí BOT bất hợp lý
Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước đề nghị chuyển dịch trạm thu phí BOT và giảm mức thu ảnh 2
Dù không sử dụng đường BOT, nhiều phương tiện qua cầu Bến Thủy vẫn phải nộp phí

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Bình Minh
Hàng nông sản và thị trường trong nước có quá nhiều bất cập. Nơi bán như cho, bán không hết đổ cho bò ăn. nơi thì người mua ăn lại quá đắt, giá gấp mấy lần nơi làm ra. Phí BOT + 'lộ phí' cho các cơ quan quản lý + 'lậu phí' cho CSGT, đẩy giá các mặt hàng Nông sản lên cao làm cho người trồng điêu đứng, người mua thì chịu thiệt.
Trả lời - -
hungdinhviet
Không được. Nếu BTC đồng ý thì phải dỡ trạm Bắc TL-NB, trạm đường tránh Thanh hóa ở Bỉm sơn v...v... thì tiền đâu mà tiêu
Trả lời - -
nguyễn sơn
Rất đồng tình với đề xuất của ubnd tỉnh Hà Tĩnh và Chủ tịch tỉnh
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

NÓNG 24H: Từ 2017, xả rác ra đường bị phạt 7 triệu đồng