Đà Nẵng: Nhắn tin qua 61.000 thuê bao Zalo về thông tin xe buýt trợ giá

LĐO Hữu Long
Chia sẻ
Người dân vẫn chưa có thói quen sử dụng xe buýt trong đi lại

Đó là một trong những giải pháp của Sở GTVT Đà Nẵng đưa ra nhằm đẩy mạnh thói quen của người dân trong việc sử dụng phương tiện công cộng trong đó có xe buýt trợ giá trên địa bàn.


Đầu tháng 12.2016 vừa qua, UBND TP. Đà Nẵng vừa tổ chức khai trương đưa vào hoạt động 5 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng, gồm: Nguyễn Tất Thành – Xuân Diệu; tuyến số 7: Xuân Diệu – Phạm Hùng; tuyến số 8: Thọ Quang – Phạm Hùng; tuyến số 11: Xuân Diệu – Siêu thị Lotte Mart và tuyến số 12: Thọ Quang – Trường Sa.

Đà Nẵng: Nhắn tin qua 61.000 thuê bao Zalo về thông tin xe buýt trợ giá  ảnh 1
Đà Nẵng vừa có 5 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn

Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5h- 21 hằng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường, với giá vé chung trên tất cả các tuyến một lượt là 5.000 đồng.

Để khuyến khích người dân làm quen và sử dụng 5 tuyến buýt mới, Đà Nẵng cũng phê duyệt chủ trương miễn phí cho mọi hành khách đi trên 5 tuyến xe buýt có trợ giá trong vòng 1 tháng kể từ ngày khai trương.

Tuy nhiên theo khảo sát của PV, mặt dù 5 tuyến xe buýt mới đã đi vào hoạt động nhưng người dân vẫn chưa sử dụng rộng rãi dịch vụ này.

Nguyên nhân được xác định là tại một số điểm đỗ xe buýt tại Đà Nẵng hiện vẫn chưa có lộ trình để người dân được rõ. Bên cạnh đó, tình trạng người dân họp chợ, lấn chiếm lòng đường gây ùn tắc giao thông...

Ghi nhận của PV tại trạm đón xe xe buýt số 5 trên đường Quang Trung , đoạn gần đại học Duy Tân, trong vài tiếng trong ngày 1.3 vừa qua, việc người dân sử dụng xe buýt vẫn còn rất ít.

Chị Yên – sinh viên Đại học Duy Tân nêu những bất cập, tại trạm chờ xe buýt trên đường Quang Trung hiện chỉ có tấm biển báo hiệu điểm dừng của xe buýt và cho biết nơi đây là tuyến số 5.

Đà Nẵng: Nhắn tin qua 61.000 thuê bao Zalo về thông tin xe buýt trợ giá  ảnh 2Trạm chờ xe buýt tại đường Quang Trung chưa có lộ trình để người dân được rõ

“Tại sao ngành chức năng không đề trên biển báo lộ trình cụ thể của các tuyến đến và đi để người dân được rõ từ đó mới có kế hoạch đi xe buýt” – chị Yên Thắc mắc.

Theo ông Lê Thành Hưng -  Chánh Văn phòng Sở GTVT Đà Nẵng, sau khi tuyến xe buýt trợ giá đi vào hoạt động, qua theo dõi ý kiến phản hồi của người dân trong thời gian  qua thì hệ thống xe buýt mới chạy đúng tuyến đúng giờ, dừng đỗ đúng nơi quy định, xe mới có điều hòa, thái độ phục vụ văn minh lịch sự.

“Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các thành phố khác thì cần có khoảng thời gian nhất định để người dân làm quen với xe buýt.

Đà Nẵng: Nhắn tin qua 61.000 thuê bao Zalo về thông tin xe buýt trợ giá  ảnh 3
Ngành chức năng đang đẩy mạnh tuyên truyền để người dân làm quen với dịch vụ xe buýt công cộng

Đồng thời trong quá trình vận hành các tuyến xe thì nhu cầu của người dân mới được khảo sát và nắm bắt đầy đủ để có thể điều chỉnh lộ trình cho phù hợp nhất. Số liệu thống kê cho thấy trong 16 ngày qua, lưu lượng đi xe buýt của hành khách trên tổng 3 tuyến tăng liên tục “ – ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, một trong những bất cập được ngành giao thông nhìn nhận sau khi tuyến xe buýt đi vào hoạt động là các tuyến buýt có trợ giá ra đời vào thời điểm TP triển khai thi công các công trình trọng điểm, như: Hầm chui tại nút giao thông phía Tây Sông Hàn; Hầm chui tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương...

Do đó, việc điều chỉnh tạm thời lộ trình 05 tuyến xe buýt có trợ giá làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khi sử dụng xe buýt.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp tuyên truyền nhằm khuyến khích cán bộ công nhân viên chức TP hưởng ứng đi xe buýt đi làm; Rà soát, tăng cường niêm yết thông tin tại các nhà chờ, điểm dừng; Nhắn tin qua 61.000 thuê bao về thông tin xe buýt trợ giá hay Thiết lập facebook Danabus – xe buýt Đà Nẵng để tương tác giải đáp trực tiếp với hành khách quan" - ông Hưng cho biết.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Lyly
Xe buýt được trợ giá mà giờ cao điểm nhìn thấy vẫn chỉ có vài ba người ngồi như cả chục năm nay ( có xe còn không có lấy một hành khách ). Thử hỏi các nhà quản lý có suy nghĩ gì không, hay cứ thế triển khai rộng rãi ?
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Tân binh Solanke lập công, Liverpool thắng Crystal Palace 2 - 0