Hàng tiêu dùng nhanh tăng mạnh nhất trong 3 năm

LĐO
Tăng trưởng ở hầu hết các ngành hàng

Hàng tiêu dùng nhanh tăng mạnh nhất trong 3 năm Ngày 10.8, Market Pulse của Nielsen (Cty toàn cầu về nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động) cho biết, quan khảo sát ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên kết quả đo lường qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ ở 6 thành phố lớn của Việt Nam, gồm: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng cho thấy, đã có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2.2016 với mức tăng 6.3% - đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua.

 

Sự phục hồi tăng trưởng diễn ra ở hầu hết các ngành hàng như: thực phẩm tăng (4.7%), sữa và các sản phẩm từ sữa (4.0%), sản phẩm chăm sóc gia đình (4.6%); ngành hàng nước uống (bao gồm bia) vẫn là “ngôi sao sáng”, khi nhóm này tiếp tục là ngành hàng có đóng góp lớn nhất vào doanh số tiêu dùng nhanh trong quý 2, với 41%, đạt mức tăng trưởng 9.2%. 
Theo Nielsen, thị trường nông thôn mặc dù có sự giảm nhẹ trong quý 2.2016, nhưng vẫn tiếp tục là mảnh đất tiềm năng cho các nhà sản xuất trong thời gian tới. Cụ thể, tăng trưởng của 12 tháng gần nhất (tính từ tháng 6.2015 - tháng 6.2016) tại thị trường các vùng nông thôn của Việt Nam đạt mức 7.6%, giảm nhẹ ở mức 5.6%. 
Việc mở rộng thị trường bán lẻ đến vùng nông thôn ở Việt Nam sẽ mang theo nhiều thách thức, trong đó việc chi phí vận chuyển cao cũng làm nhiều doanh nghiệp nản lòng. Tuy nhiên, với dân số ở khu vực nông thôn Việt Nam vào khoảng 68%, trên tổng số 90 triệu người, nhưng hiện nay cho thấy tiềm năng của khu vực nông thôn còn rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự khai phá hết các cơ hội tiềm ẩn tại thị trường nông thôn. 
Theo ông Nguyễn Anh Dũng – GĐ, Trưởng Bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam, sự kết hợp những thách thức và cơ hội ở thị trường nông thôn đòi hỏi nhà sản xuất phải có sự hiểu biết thấu đáo về người tiêu dùng nông thôn và có các lộ trình thích hợp để giành lấy thị trường tiềm năng này. Đặc biệt, các nhà sản xuất cần phải kết nối và tạo dựng lòng trung thành với những khách hàng ủng hộ cho thương hiệu của họ, để từ đó tận dụng sức mạnh của việc truyền miệng. Đồng thời, họ cũng phải làm việc và gắn kết chặt chẽ với nhà bán lẻ, từ đó xây dựng các nhà bán lẻ thành những đại sứ thương hiệu. Sử dụng sức mạnh của truyền hình đại chúng để có thể cung cấp thông tin đến đại đa số người tiêu dùng ở khu vực nông thôn là một điều hết sức quan trọng nhưng các nhà sản xuất cũng không nên bỏ qua kênh truyền thông kỹ thuật số để kết nối với người tiêu dùng trẻ tuổi. 
 


clip theo tin



Hàng tiêu dùng nhanh tăng mạnh nhất trong 3 năm ảnh 1
Tăng trưởng ở hầu hết các ngành hàng
Hàng tiêu dùng nhanh tăng mạnh nhất trong 3 năm ảnh 2
Nông thôn là thị trường tiềm năng trong thời gian tới

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 10 việc làm HOT, không thể bỏ qua ngày hôm nay 3.12