Lo xe quá tải phá đường, Cty BOT Đại Dương lập trạm cân tại trạm thu phí

LĐ - 34 NGUYỄN HÙNG

Cty CP BOT Đại Dương - đơn vị đang quản lý, khai thác QL 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh - đang chuẩn bị xây dựng trạm cân của Cty này tại trạm thu phí ở phường Đại Yên, TP. Hạ Long nhằm bảo vệ tuyến đường của mình... Dự kiến, trạm cân này (cách trạm cân Đại Yên không xa, đã hoạt động từ nhiều năm nay) - chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Theo ông Nguyễn Văn Duật - Trưởng ban Quản lý vận hành - bảo trì QL18, đoạn TP.Hạ Long - Uông Bí, thuộc Cty CP BOT Đại Dương, hiện nhà thầu đang nhập khẩu các trang thiết bị, máy móc cho trạm cân. Dự kiến trong quý II năm nay sẽ tiến hành khởi công, tại vị trí ngay trạm thu phí của Cty.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Quang Nam - Phó Tổng Giám đốc Cty CP BOT Đại Dương - cho biết, dự kiến trạm cân của Cty sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm nay.

Cũng theo ông Nam, theo kế hoạch ban đầu khi nâng cấp, mở rộng đoạn đường dài 30km này theo hình thức BOT, không có hợp phần xây dựng trạm cân, nhưng sau khi xảy ra việc đường mới làm xong đã bị hằn lún, Cty đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập trạm cân để bảo vệ “tài sản” của Cty.

Được biết, sau 2 năm triển khai nâng cấp, mở rộng, với tổng số vốn 2.800 tỉ đồng, tháng 5.2014, Cty CP BOT Đại Dương được phép thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, không lâu sau đó, xuất hiện nhiều rãnh hằn, lún vệt bánh xe tại một số điểm.

Khảo sát của các cơ quan chuyên môn cho thấy, nguyên nhân một phần do kỹ thuật thi công và lưu lượng xe trọng tải lớn nhiều, trong đó có hiện tượng xe quá tải. Sự cố này khiến chủ đầu tư thiệt đơn thiệt kép vì vừa mất tiền, công sức sửa chữa vừa không được thu phí khi chưa sửa chữa xong.

“Cty bỏ tiền túi ra làm đường rồi quản lý, khai thác vài chục năm, nên chẳng dại gì làm ẩu để mất tiền, mất uy tín. Sự cố trên có nhiều nguyên nhân và Cty phải có biện pháp bảo vệ đường của mình” - ông Duật chia sẻ.

Như vậy, khi trạm cân của Cty BOT Đại Dương đi vào hoạt động, trên tuyến đường này sẽ có 2 trạm cân, cách nhau chỉ 2 - 3km.

Về vấn đề này, theo ông Vũ Văn Khánh - Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh - trạm cân Đại Yên - đã hoạt động từ nhiều năm nay - đã có kế hoạch di dời về khu vực cầu Ba Chẽ, cách TP. Hạ Long khoảng 100km và Móng Cái khoảng 80km.

Về nhân sự cho trạm cân của Cty BOT Đại Dương, ông Nguyễn Quang Nam cho biết, Cty chỉ tham gia quản lý cùng, còn nhân sự chủ yếu dựa vào các lực lượng liên ngành, như thanh tra, cảnh sát giao thông… vì chỉ họ mới có chức năng dừng xe, phạt xe quá tải…

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Nguyễn Đình.Dũng
Bạn có nghĩ xe quá tải sẽ chấp hành tốt không? Họ sẽ rải tiền để được qua. Bạn làm sao quản lý đưọc chuyện đó?
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Infographic: Toàn cảnh vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải làm 3 người thiệt mạng