Người Hà Nội đổ xô đi Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản

LĐO Hà Thanh
Chia sẻ

Ngay ngày đầu khai mạc tại Cung văn hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo – Hà Nội, Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản tháng 1.2017 đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến thăm quan và mua sắm.

Với mục đích tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại - đầu tư, được sự bảo trợ và ủng hộ của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA), CTCP Quốc Tế Việt Nam – Nhật Bản phối hợp với CTCP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) tổ chức Hội chợ Hàng Tiêu dùng Thương hiệu Nhật Bản tháng 1.2017.

Đây là Hội chợ bán lẻ hàng Nhật Bản trực tiếp đến người tiêu dùng với sự tham gia của các công ty Nhật Bản và các công ty phân phối hàng Nhật Bản tại Việt Nam, hơn 100 gian hàng với rất nhiều các sản phẩm đa dạng: Đồ ga dụng và dụng cụ làm bếp, đồ điện tử, đồ chơi trẻ em, dệt may thời trang, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, nội thất, văn phòng phẩm, quà tặng, đồ trang trí,… ngoài ra còn có các dịch vụ kiến trúc, spa, du lịch, giáo dục…

Người Hà Nội đổ xô đi Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản ảnh 1

Khách hàng tấp nập, tham quan, mua sắm với suy nghĩ hàng Nhật là tốt. Người Nhật vốn rất tiết kiệm và cầu toàn nền mọi mặt hàng của Nhật đều có độ bền cao. Tuy nhiên với cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu về mẫu mã cũng phải được chú trọng. Hàng hóa tại hội chợ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, mầu sắc cũng như công dụng.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, anh Nguyễn Công Thắng – Quản lý chuỗi siêu thị - Công ty CP Đầu tư và bán lẻ BT cho biết: “ Theo nhìn nhận và đánh giá của tôi nhìn chung toàn bộ các gian hàng, lượng người tiêu dùng quan tâm đến hàng Nhật rất đông. Riêng ngày đầu khai mạc (5.1.2017), gian hàng của tôi đã tiếp đón hàng nghìn lượt khách đến mua hàng và trải nghiệm những dòng sản phẩm mới với nhiều tính năng an toàn (như nước rửa chén có thể ngâm rửa được rau quả…). Nhìn chung, khách hàng rất quan tâm, tin tưởng các sản phẩm Nhật nội địa nên sức mua khá tốt”.

Người Hà Nội đổ xô đi Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản ảnh 2

Với “ vị trí đắc địa” nằm ngay sát cổng vào của hội chợ, gian hàng của chị Bùi Hồng Phượng – Giám đốc Yukiko Design rất tất bật với một lượng khách đông đến thăm quan, tìm hiểu về các món đồ lưu niệm mang đậm văn hóa Nhật: Những chiếc móc khóa xinh xắn, búp bê gỗ, guốc gỗ Nhật, quạt giấy Nhật,… Chị Phương cho biết: “ Mình thấy những hội chợ tiêu dùng như thế này là rất cần thiết và cần có nhiều hơn nữa bởi đây là cơ hội để giao lưu văn hóa, tìm hiểu nhiều hơn nữa về văn hóa nước bạn và thông qua đó quảng bá văn hóa Việt Nam”.  

Ngoài ra, Hội chợ còn là cơ hội để người tiêu dùng có thể tiếp cận được với những nguồn hàng hóa đạt chất lượng, có xuất xứ và kiểm định rõ ràng: hàng nhật nội địa, hàng nhật sản xuất tại các nước thứ 3, hay hàng Việt Nam xuất Nhật…, nhờ đó mà quyền lợi của người tiêu dùng đang ngày càng được đảm bảo.

Người Hà Nội đổ xô đi Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản ảnh 3

Đến với gian hàng đồng giá 40.000 đồng/chiếc, có thể lựa chọn rất nhiều những mặt hàng như: Đồ gia dụng, đồ làm vườn, đồ lưu niệm… Cửa hàng đồng giá rất được quan tâm bởi mức giá phải chăng và sản phẩm hợp lý nên nhiều mặt hàng vừa bày bán đã hết hàng. Đây còn là nơi để quảng bá các sản phẩm mới, là cơ hội để tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 08.01.2017.

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Hài hước với tình huống trọng tài đuổi nhầm cầu thủ trong trận Đức - Cameroon