Nước mắm Việt Nam “tấn công” thị trường Thái Lan

LĐO LAM CHI (TỪ BANGKOK, THÁI LAN)
Nước mắm Chin-su Yod Thong do Masan Việt Nam sản xuất đã xâm nhập thị trường Thái Lan (chụp ngày 28.9.2016). Ảnh: LAM CHI

Chị Ái Xủ - chủ một nhà hàng trên con phố Chareon Krung thuộc thành phố Bangkok với các món ăn ưa thích của người Thái nói với phóng viên Lao Động rằng dùng nước mắm Chin-su Yod Thong nhập từ Việt Nam có hương thơm rất đặc biệt, cuốn hút, vị mặn của nước mắm đằm, khi dùng nó để nấu thức ăn, pha trộn trong các món thập cẩm đều rất ngon, có hương vị hợp với khẩu vị của người Thái.

Trong 2 ngày 28 và 29.9, hơn 300 nhân viên bán hàng, thị trường của Tập đoàn Singha Asia Holding Pte Ltd (“Singha” - Thái Lan) và Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Việt Nam) đã “đổ bộ” đến hàng trăm nhà hàng, cửa hàng bán lẻ tại thành phố Bangkok và 4 tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan để chào bán sản phẩm nước mắm mang nhãn hiệu Chin-su Yod Thong. Đây là sản phẩm nước mắm do Masan sản xuất tại Việt Nam, nhập khẩu vào Thái Lan để tiêu thụ thông qua sự hợp tác với Singha.

Trước đó vào tối ngày 27.9, tại Bangkok – thủ đô của Thái Lan, Singha và Masan đã đồng tổ chức sự kiện “Bước chân nhỏ đầu tiên phụng sự 250 triệu người In-land ASEAN” giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-su Yod Thong với sự tham gia của hàng ngàn người tiêu dùng Thái Lan và đông đảo Việt kiều trong cộng đồng người Việt tại Thái.

Chị Ái Xủ - chủ một nhà hàng trên con phố Chareon Krung thuộc thành phố Bangkok với các món ăn ưa thích của người Thái nói với phóng viên Lao Động rằng dùng nước mắm Chin-su Yod Thong nhập từ Việt Nam có hương thơm rất đặc biệt, cuốn hút, vị mặn của nước mắm đằm, khi dùng nó để nấu thức ăn, pha trộn trong các món thập cẩm đều rất ngon, có hương vị hợp với khẩu vị của người Thái. Tại một quán ăn vỉa hè khác cách quán chị Ái Xủ hai con hẻm, chị Khỏi – một thực khách người Thái nói: “Tôi chỉ mới được biết nước mắm Yod Thong mới đây thôi. Nhưng chỉ dùng thử mấy bữa mà cả nhà tôi đều đã thấy mê nước mắm này rồi. Tôi nghĩ chỉ cần giá cả vừa phải nữa là sẽ dùng thôi”.

“Sự hiện diện và danh tiếng của Singha được xây dựng qua nhiều thập kỷ với người tiêu dùng Thái Lan sẽ là một lợi thế đáng kể để cùng với Masan mở rộng khát khao phụng sự người tiêu dùng. Chin-su Yod Thong chính là nước chân nhỏ đầu tiên trong hành trình In-land ASEAN của Masan để phụng sự tốt hơn 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực, bắt đầu từ Thái Lan” – ông Seokhee Won, Tổng giám đốc Masan Consumer kiêm Phó TGĐ Tập đoàn Masan nói.

Kết quả thăm dò do nhóm nghiên cứu thị trường gồm nhân viên của Singha và Masan cùng thực hiện từ tháng 2.2016 cho thấy ở hai khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan, nước mắn Chin-su Yod Thong được 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói họ yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này. Được biết, Chin-su Yod Thong đã được Bộ Y tế công cộng Thái Lan cấp giấy công nhận theo tiêu chuẩn Thái FDA – tiêu chuẩn quốc tế.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

su
Nước mắm mà không được chế biến từ cá thì chỉ bán cho người việt dùng(vì đa số không có đầy đủ thông tin về sản phẩm)chứ sang Thái bán cho ai
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Cận cảnh “Người nhện” đu bám ô tô trên cầu Thanh Trì