Sinh viên Việt Nam khởi nghiệp với gameshow “Vua bán hàng”

LĐO Khả Hân
Chia sẻ
Gameshow “Vua bán hàng” sẽ giúp các sinh viên trên con đường khởi nghiệp.

Là sân chơi trí tuệ, khởi nghiệp dành cho sinh viên, gameshow "Vua bán hàng" với bản quyền “Made in Việt Nam”, được bảo trợ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.  

Ngày 20.3, tại Hà Nội, gameshow "Vua bán hàng" đã chính thức được khởi động. Chương trình được xây dựng hưởng ứng chương trình “Khởi nghiệp Quốc gia” của Chính phủ với format là gameshow trí tuệ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Gameshow được bảo trợ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và đặc biệt là sự ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung ương và các đơn vị phối hợp.

“Khởi nghiệp” đang trở thành phong trào nóng tại Việt Nam hiện nay với nhiều ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, nhiều chương trình khởi nghiệp mới chỉ dừng lại ở ý tưởng và hầu như chưa có chương trình nào được đánh giá là thành công khi đi vào giai đoạn thực hiện, thực tế. Gameshow “Vua bán hàng” đã ra đời với mục tiêu đưa ý tưởng khởi nghiệp sát với thực tế và tạo đòn bẩy kinh doanh hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời nhằm tạo nên một môi trường thực hành cho giới trẻ được cọ sát với thương trường.

TS. Nguyễn Đắc Hưng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Đào tạo và dạy nghề, Ban Tuyên giáo Trung ương - cho rằng, “Vua bán hàng” không chỉ là một gameshow được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực hành cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua “Vua bán hàng”, các bạn trẻ được biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế, và được truyền tải sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo chí, Internet... “Chúng tôi hy vọng, thông qua “Vua bán hàng” được phát sóng trên truyền hình, chúng ta sẽ tìm kiếm được những nhân tài, những gương mặt ưu tú thành công trong khởi nghiệp”,  TS. Nguyễn Đắc Hưng cho biết.

Chương trình được thực hiện với quy mô rộng khắp cả nước và trong mùa giải đầu tiên có số lượng thành viên tham gia đông nhất từ trước đến nay lên tới 120 người chơi đến từ 12 trường Đại học danh tiếng, mỗi đội chơi gồm 10 người và được ví như một doanh nghiệp thu nhỏ.

Theo ông Nguyễn Bắc Hà - Trưởng ban Hội viên và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): “Dựa trên tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với sức trẻ và sáng tạo của sinh viên, chúng tôi nhìn nhận đây chính là môi trường khởi nghiệp thực tế, thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng Startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai”. Thông qua “Vua bán hàng”, các sinh viên sẽ nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường, ngoài ra nhóm sinh viên đoạt giải còn nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc, ông Hà cho hay.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Lời kể nhân chứng vụ hai mẹ con chết thảm trong đám cháy ở phố Vọng