Sở GTVT Hà Nội: Nếu cấm, sẽ cấm tất cả các xe máy

LĐO Khánh Hoà

Lãnh đạo Sở GTVT vừa cho biết đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh mới chỉ là ý kiến của bên tư vấn trong dự thảo sơ bộ ban đầu mà Sở đang lấy ý kiến. Liên quan tới khả năng hạn chế xe lưu thông, đại diện Sở khẳng định nếu đã cấm là cấm triệt để tất cả các xe máy chứ không phân biệt xe biển ở tỉnh hay biển Hà Nội.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết đề án gây xôn xao dư luận hai ngày hôm nay mới chỉ là dự thảo sơ bộ ban đầu và chưa phải là đề xuất chính thức của Sở. Sở sẽ tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học để hoàn thiện trước khi báo cáo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

“Về cơ bản đây mới là dự thảo được xây dựng để có cơ sở thảo luận, lấy ý kiến hẹp của các chuyên gia, nhà quản lý để tiến tới tổ chức hội thảo. Đề án chưa phải là đề xuất chính thức của Sở Giao thông Vận tải,” ông Quang khẳng định.

Liên quan tới đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh, ông này cho biết có trong dự thảo nhưng chỉ là ý kiến của bên tư vấn và sẽ còn phải xem xét tính toán.

Tuy nhiên, ông Quang cho rằng, khi đã cấm là cấm triệt để tất cả các xe máy chứ không phân biệt xe biển ở tỉnh hay biển Hà Nội. Đặc biệt, mới đây thành phố đã triển khai 12 tuyến phố đi bộ và đã cấm triệt để các loại phương tiện chứ không phân biệt xe của địa phương hay tỉnh ngoài.

Đề cập đến cơ sở của lộ trình, ông Quang cho rằng, khi triển khai đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân tại khu vực nội đô (vành đai 1) sẽ lựa chọn các tuyến có đầy đủ hạ tầng từ trông giữ phương tiện đến việc vận hành hiệu quả các phương tiện vận tải khách công cộng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Khi các tiêu chí này đáp ứng được yêu cầu mới tiền hành cấm hoặc hạn chế phương tiện cá nhân.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải cần gắn đề án này với việc xây dựng tổng thể hệ thống giao đô thị thông thông minh cho thành phố Hà Nội đến năm 2030.

 

Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

nguyễn ngọc cường
Tôi thấy cần phải trả lời các câu hỏi sau thì hãy nêu ra ý kiến cắm xe máy . -Phương tiện nào gây tắc đường ? có khảo sát thực tế không ? số liệu ? tôi thấy có quá nhiều xe taxi , xe hơi tư nhân .. đường thì không có qui hoạch gì cả , thi công thì quá lâu , nhanh hư . - phương tiện giao thông công cộng thì đáp ứng được bao nhiêu? lý do ? - Đại đa số người dân dùng phương tiện gì để kiếm kế sinh nhai? - Bao nhiêu dân thì cần bao nhiêu m đường? Hay là vì , cắm xe máy là việc dễ làm nhất ? Tôi chỉ thấy chúng ta họp nhiều , bàn nhiều , bàn lâu , làm chậm chứ , và không có giải pháp . cường
Trả lời - -
Nam Le
Với quan điểm cá nhân thì thà 1 lần đau đó là đề ra lộ trình di dời toàn bộ trường đại học, xí nghiệp, công ty ra ngoài thành. Nhưng trước khi di dời thì quy hoạch lại đường xá ngoại thành phù hợp với nhu cầu phát triển từ 30-50 năm tới. Có như vậy thì mới giảm ách tắc giao thông được. ĐI làm từ trung tâm ra ngoại thành cách 10km nhưng đường thông thoáng còn hơn từ nhà tới chỗ làm cách 2,3km mà kẹt lên kẹt xuống
Trả lời - -
Mai Liên
Tại sao hàng chuc năm nay, xe máy và chủ nhân xe máy vẫn mãi là nạn nhân của các nhà hoạch định chính sách ? Tại sao không có các giải pháp thực tế để người dân hưởng ứng ?
Trả lời - -
Phạm thanh Viet
Bây giờ nhiều người bị thần kinh quá!!!!
Trả lời - -
good
Ô nào đưa ra điều này.chán thật??
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Pogba "thông nòng", MU đè bẹp Leicester 4 - 1