Thứ trưởng Bộ Tài chính được khoán xe công với mức giá taxi

LĐO Thông Chí
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Quyết định số 1997/QĐ-BTC quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc đối với một số chức danh thuộc Bộ. 


Đối tượng áp dụng chế độ này là các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính; lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ Tài chính. Mức khoán kinh phí đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày được được xác định bằng đơn giá khoán (đồng/km) x số km khoán (km) x 2 lượt x số ngày làm việc của tháng.Trong đó: Đơn giá khoán được xác định theo mức giá của các hãng xe taxi (loại 4 chỗ ngồi) phổ biến trên thị trường; số km khoán là khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc; số lượt đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày 2 lượt (đi và về); số ngày làm việc của tháng theo quy định của Bộ Luật Lao động (22 ngày).

Theo Quyết định này, Cục Kế hoạch - Tài chính (Bộ Tài chính) sẽ xây dựng đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày đối với các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính để trình Bộ xem xét, phê duyệt.Đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô được thực hiện ổn định 12 tháng/1 lần tính từ thời điểm Bộ phê duyệt đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính.Số tiền khoán kinh phí sử dụng xe được chi trả cùng với kỳ trả lương cho từng chức danh Thứ trưởng thực hiện khoán còn khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc của từng chức danh Thứ trưởng thực hiện khoán sẽ do đoàn xe của Văn phòng Bộ Tài chính xác định.

Các Tổng cục và tương đương thực hiện xác định và chi trả số tiền khoán kinh phí sử dụng xe ô tô cùng với kỳ trả lương cho các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc các Tổng cục.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ 1.10.2016.


[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Dân góp ý
Có lẽ lại là ý hay để các thứ trưởng bộ Tài chính vừa có xe đi làm vừa làm xe UBER, được đôi đằng.
Trả lời - -
Thu
Bạn là kẻ quá thâm sâu, còn không thì cũng là người quá thâm thuý, mình không nói bạn là kẻ quá thâm hiểm
Nguyễn Phước
Quá tốt, nhưng ở trên thì thế còn ở các Sở, Tỉnh thì sao . Ở địa phương tôi có Ông Giám đốc Sở cứ lấy xe biển số xanh đi về hằng ngày cả trên 100 km, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam nhà nhiều , xe nhiều ai kiểm tra đâu
Trả lời - -
Tăng Đức Lộc
Bộ TC là đơn vị chủ quản quyết định ban hành nhiều giá cả cho mọi hoạt động của cả nước. Họ biết thừa giá thành cho 1km đi taxi được xây dựng trên những yếu tố nào, vậy mà họ lại ban hành giá khoán xe đưa đón CB của họ như vậy.
Trả lời - -
Dương Lào Cai
Khoán tiền xe đưa đón các lãnh đạo này thì có giảm được đầu xe phục vụ không hay vẫn giữ nguyên số lượng xe để phục vụ ở bộ? nếu vân giữ số xe phục vụ các lãnh đạo này thì phải chăng khoán để tăng thêm tiền cho lãnh đạo và ngân sách nhà nước lại tăng thêm chi phí?...
Trả lời - -
Binhchum
Khoán chi phí mà tính km như taxi thì vui rồi. Vừa phải mất tiền mua xe, trả tiền lái xe, mà lại phải trả tiền cho các ông ấy đi bằng giá của đ.vị kinh doanh vận tải. Giá chạy xe các bác uber vẫn còn có thu nhập khá kìa. Làm gì thì cũng phải nghĩ mình đang tiêu tiền của dân nhé các bác.
Trả lời - -
Đỗ văn
Sao bảo Trịnh xuân Thanh nguyên pct tỉnh ( hàm ngang thứ trưởng ) không có tiêu chuẩn xe đưa đón mà thứ trưởng bộ Tài chính lại có xe đưa rước là sao?
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Hòa 2 - 2, Real chia điểm đáng tiếc với Las Palmas