Người ta gọi là chợ Tây, nhưng không chỉ có Tây mà có những người nước ngoài ở nhiều châu lục. Mang đậm phong cách của các chợ nông trang cuối tuần các nước Châu Âu, đến với chợ ngoài mua sắm các nhu yếu phẩm cần dùng trong tuần, khách hàng còn có cơ hội gặp gỡ bạn bè, giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới vào ngày nghỉ cuối tuần.

Theo bà Phạm Ngọc Điệp, nhân viên Cty cổ phần Dịch vụ chăn nuôi thú y châu Á (Asvelis) thì mục đích của việc mở chợ là kinh doanh những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, có kiểm định của các cơ quan chức năng như: Mật ong phấn hoa tự nhiên, nước uống được lên men từ các loại hoa quả của VN, trứng gia cầm và rau củ quả...

Theo anh Fiorucci Alain người Pháp đang bán hàng tại chợ thì VN là nước có nhiều làng nghề với nhiều sản phẩm và đồ thủ công mỹ nghệ được khách hàng nước ngoài ưa chuộng, từ mô hình này cần nhân rộng để các nhà sản xuất và người mua gặp nhau, đồng thời thu hút cả người Việt và người nước ngoài, coi những phiên chợ cuối tuần là điểm đến thư giãn.

Sản phẩm hoa khô thu hút sự chú ý của nhiều bà nội trợ.
Sản phẩm hoa khô thu hút sự chú ý của nhiều bà nội trợ.
Anh chàng này rất hứng thú khoe chai rượu táo mèo của VN.
Anh chàng này rất hứng thú khoe chai rượu táo mèo của VN.
Ngoài việc mua sắm, nhiều người đến đây để gặp gỡ nhau.
Ngoài việc mua sắm, nhiều người đến đây để gặp gỡ nhau.
Tất cả những sản phẩm nước uống đều được lên men tự nhiên và được kiểm định chất lượng.
Tất cả những sản phẩm nước uống đều được lên men tự nhiên và được kiểm định chất lượng.
Cậu bé này rất thích thú với những quyển truyện tranh cũ bán tại chợ.
Cậu bé này rất thích thú với những quyển truyện tranh cũ bán tại chợ.

Đặng Tiến