Cuộc chiến cầu Việt Trì chính thức ngã ngũ

LĐO Khánh Hoà
Cầu Việt Trì, Phú Thọ sẽ cho phép ô tô dưới 7 chỗ lưu thông từ 20.8.

Sau hơn 4 tháng, cuộc chiến cầu cũ, cầu mới tại Việt Trì, Phú Thọ đã kết thúc khi Tổng cục Đường bộ sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ sửa cầu Việt Trì và cho phép ôtô dưới 7 chỗ lưu thông thay vì cấm như trước đây.

Tổng cục trưởng Tổng Đường bộ VN cho biết đã có thông báo kết luận cuộc họp về công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu Việt Trì tại Km52 trên QL2, tỉnh Phú Thọ. Theo đó, Tổng cục Đường bộ sẽ thành lập đoàn kiểm tra hiện trường cầu Việt Trì để rà soát các hư hỏng ảnh hưởng đến ATGT, an toàn công trình cầu như: khe co giãn, bu lông, bê tông mặt cầu...

Tổng cục Đường bộ VN cũng giao Vụ Kế hoạch Đầu tư tham mưu đầu tư sửa chữa đột xuất các hư hỏng với kinh phí dự kiến dưới 1 tỷ đồng lấy từ nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ. Dự kiến, việc sửa cầu sẽ phải hoàn thành cơ bản vào ngày 20.8.2016 và sau đó cho phép xe hơi dưới 7 chỗ lưu thông. Trong quá trình khai thác, Cục QLĐB I tiếp tục theo dõi và đề xuất sửa chữa kịp thời đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Về tổ chức phân luồng giao thông, Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo lập phương án phân luồng cho phép xe ôtô từ 7 chỗ trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Việt Trì và chuẩn bị sẵn nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết phục vụ công tác phân luồng giao thông. Thời gian phân luồng dự kiến ngay sau khi sửa chữa xong (ngày 20.8.2016).

Trước đó, nhà đầu tư dự án BOT cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) đã đặt biển báo cấm ô tô qua cầu Việt Trì rồi dựng ụ chặn ở lối lên cầu gây bức xúc cho người dân. Người dân địa phương sau đó đã có nhiều hành động phản đối và tự di dời những chiếc ụ. Cuộc chiến quanh những chiếc ụ dằng dai trong gần 4 tháng.  Đến ngày 1.8.2016, Cục Quản lý đường bộ I đã dỡ các ụ nổi, rào chắn tại cầu Việt Trì và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ đi qua nhưng nhà đầu tư cho rằng, với doanh thu thấp hơn phương án tài chính hiện nay, nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì không có khả năng hoàn vốn đầu tư và doạ đóng cầu Hạc Trì.

Clip về cuộc chiến cầu Việt Trì:


Cuộc chiến cầu Việt Trì chính thức ngã ngũ ảnh 1

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Nguyễn Hoàng Đại
Nên xem lại cách phát ngôn thiếu trách nhiệm của thứ trưởng Hồng Trường và Tổng cục đường bộ về cầu Việt Trì yếu. Họ chưa hề kiểm định mà dám nói cầu yếu. Nên cách chức ngay nhóm quyền lợi này. Việc thay các tấm bê tông mặt cầu là việc thường xuyên, bởi giữa kết cấu dầm sắt và bản mặt bê tông sau một thời gian tấm bê tông mặt cầu vỡ và nứt cần thay thế, đâu có là cầu yếu. Nó cũng tương tự như mặt cầu Thăng Long thôi, khác duy nhất cầu Việt Trì là các tấm bê tông đổ bên ngoài, sau đó đưa vào lắp trên vệt đường bộ, còn cầu Thăng Long là đổ tại chỗ tấm lớn. Cần truy tố Cty BOT cầu Hạc Trì bởi họ chỉ có quyền thu phí cầu Hạc Trì, chứ đâu được quyền ngăn cầu Việt Trì, họ vi phạm Luật Giao thông và Bộ luật hình sự đó.
Trả lời - -
Nguyễn Thế Hưng
Càu việt trì cũ mơi bỏ thu phi vạy mà đã xuống cấp đên như vậy thi trách nhiệm thuộc về ai. Trong khi nguỏi dân vừa phải nộp tiền cầu đương lại phải đóng phí đường bộ thật không ổn ...
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

CĐV thức trắng đêm xếp hàng chờ mua vé trận Việt Nam - Indonesia