Hành trình vươn lên 4 sao của Vietnam Airlines

LĐ - 210 Lâm Anh

Đồng bộ và chuyên nghiệp hoá từ những điều nhỏ nhặt nhất, Vietnam Airlines đã trải qua hành trình khá dài vượt qua nhiều “bài tập” khó để tự hoàn thiện và nâng đẳng cấp lên tầm 4 sao của SkyTrax.

Vượt qua 972 tiêu chí vì sự hài lòng của khách hàng 

Tháng 7 vừa qua, Vietnam Airlines đã chính thực nhận Chứng chỉ hãng hàng không 4 sao từ Tổ chức Đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax. Để chính thức lên hạng, VNA đã phải tự hoàn thiện mình từ rất lâu khi vượt qua 972 tiêu chí trong chương trình đánh giá nâng hạng sao (SRDA)- bước tiếp theo của chương trình World Airlines Quality Audit  (WAQA) mà VNA đã tham gia từ năm 2011 đến năm 2014 với mục tiêu "Tất cả vì sự hài lòng của khách".

Để chuẩn bị cho sự đột phá về dịch vụ, VNA đã “ôn thi” chu đáo, từ nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất ở các nhà ga mới, đến học hỏi các hãng hàng không 4 và 5 sao quốc tế, học các nhà hàng, khách sạn cao cấp như Hyat, Metropole.. về quy trình phục vụ, làm việc với các đầu bếp, chuyên gia Bartender nổi tiếng để tạo ra những món ăn, đồ uống đặc trưng nhất. Bên cạnh đó, việc đào tạo nhân lực và nâng cấp dịch vụ khách hàng cũng được tiến hành song song. Riêng năm 2015, VNA đã tổ chức hơn 120 lớp với 3.100 lượt nhân viên được đào tạo.

VNA rà soát toàn bộ chuỗi dịch vụ từ đặt chỗ bán vé, website, sân bay, trên chuyến bay đến dịch vụ sau bán để đánh giá hiện trạng và điểm cần cải tiến để xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ tất cả các khâu trong chuỗi cung ứng dịch vụ để nâng cấp toàn bộ các dịch vụ bị đánh giá dưới 4 sao.

Bên cạnh việc nâng tỷ lệ chuyến bay đi/đến đúng giờ (90% và 85%), VNA đã xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng bộ qua bộ nhận diện thương hiệu mới và đồng phục của phi công, tiếp viên, nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng thương gia (tại sân bay căn cứ và trên các đường bay Anh, Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc), tập trung tinh thần, thái độ phục vụ cũng như nâng cấp toàn diện, đồng bộ chuỗi dịch vụ từ bán vé đặt chỗ, website, tại sân bay và trên máy bay.

Đối với các dịch vụ trên khoang khách, công tác đào tạo tiếp viên được ưu tiên hàng đầu. Với đội máy bay và nội thất mới hiện đại có ghế nằm phẳng 180o, VNA đã phục vụ hành khách theo phong cách nhà hàng, khách sạn, với các thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng, hữu cơ được phục vụ trên các bộ bát đĩa, ly, cốc đã được cải tiến, nâng cấp. Các chương trình giải trí phong phú trên màn hình lớn cùng các dịch vụ mới như dịch vụ bar, bán hàng miễn thuê và wifi, đã đưa VNA tiến gần đến đẳng cấp của hãng hàng không 4 sao.

Sau 4 sao là những mục tiêu mới

Trải qua 3 lần đánh giá trong suốt 2 năm qua, đến kỳ đánh giá cuối cùng tháng 6/2016, với việc xuất sắc hoàn thành “bài thi”, VNA đã nhận được “bằng tốt nghiệp” danh giá là chứng chỉ 4 sao của SkyTrax cấp ngày 12.7 vừa qua.

Phát biểu khi trao chứng nhận, ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành Skytrax khẳng định đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. 

"Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên – tất cả sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao”, ông Edward Plaisted nói.

Về phần mình, ông Dương Trí Thành Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho rằng đây là một bước tiến quan trọng nhưng sau 4 sao lại là một hành trình mới để duy trì đẳng cấp và tiếp tục chinh phục mục tiêu tiếp theo là “trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Chuyện ít biết về hành trình đưa phở Việt lên chuyến bay 4 sao

Từ tháng 9/2015, món phở bò đặc trưng của Việt Nam đã chính thức được VNA phục vụ trên khoang hạng Thương gia các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Hà Nội và Tp.HCM. Tuy nhiên, ít ai biết để đưa được món ăn “quốc hồn, quốc túy” này lên máy bay và phục vụ theo tiêu chuẩn 4 sao, VNA đã trải qua một cuộc hành trình đầy thử thách.

VNA đã bắt đầu thử nghiệm phục vụ món phở trên tàu bay từ năm 2003. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, món ăn này mới chỉ là bát phở nhỏ bằng bát ăn cơm với nước dùng cô đặc và được chan nước sôi khi lên máy bay nên chưa có hương vị tươi ngon, hấp dẫn như bây giờ.

Đến khi VNA tiến hành đề án nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao, TGĐ Dương Trí Thành (khi đó là PTGĐ khối Dịch vụ) quyết định “đưa món phở thành điểm nhấn trong thực đơn trên các chuyến bay của VNA”. Để làm được điều đó không phải là chuyện không đơn giản. Việc vừa phải tuân thủ theo các quy trình chế biến, bảo quản lạnh nghiêm ngặt của các bếp ăn hàng không và các quy trình phục vụ mang tính đặc thù trên máy bay là một thách thức của cả hệ thống dịch vụ.

Cuộc hành trình bắt đầu bằng những lần nấu thử của Cty PC Suất ăn Hàng không Nội Bài. Nguyên liệu thực phẩm, công thức và quy trình nấu đều được các đầu bếp thử nghiệm nhiều lần, với sự đánh giá của đại diện các đơn vị trong khối dịch vụ của Vietnam Airlines.

Nước dùng sau khi ninh được làm lạnh nhanh và bảo quản ở nhiệt độ 0-5 độ C để đảm bảo chặt chẽ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Để bát phở vẫn nóng hổi khi đến tay hành khách, trước khi máy bay cất cánh 1 giờ, các đầu bếp đun sôi lại nước dùng rồi chia vào các phích giữ nóng chuyên dụng. Những chiếc phích này giúp nước dùng vẫn giữ được độ nóng tới 90 độ C, sau gần chục giờ bay, giúp hương vị phở luôn thơm ngon trong suốt hành trình.

Trước khi phục vụ khách, tiếp viên hâm nóng lại bánh phở và thịt bò chín đã được thái lát sẵn trong lò ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 18 phút, sau đó chan nước dùng và mời khách. Các gia vị tươi như rau mùi, hành lá, chanh, ớt được phục vụ trong cốc nhựa riêng, hành khách sẽ tự gia giảm vào bát phở của mình theo nhu cầu.

Với sự đầu tư đồng bộ của các đồ dùng, dụng cụ tiêu chuẩn khách sạn từ bát đựng phở mang dáng hoa mai, thìa, đũa, cốc… VNA đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm 4 sao trọn vẹn, khó quên, đậm đà hương vị Việt Nam.

 

 

 

Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất


Vàng đổ sập, lao đao vì tụt quá mạnh

Xem tại đây

Lúc 8h15 sáng 28.9, theo niêm yết của Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua – bán vàng miếng SJC tại TP HCM giao dịch tại mức 35,93 – 36,15 triệu đồng/lượng. So với phiên trước, giá vàng đã mất 120.000 đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vẫn duy trì là 230.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 36,05 – 36,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 120.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. Giá bán vàng chỉ cao hơn giá mua 70.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ngày 28.9 niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại 2 khu vực Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ tính đến 8h40  ở cùng mức giá 35.960.000 (Mua vào) – 36.160.000 (Bán ra) đồng/lượng, giá bán ra giảm gần 100 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối giờ chiều hôm trước.

Doanh nghiệp “lách luật” trốn đóng bảo hiểm xã hội

Xem tại đây

371.000 người lao động có nguy cơ mất việc trong thời gian tới - là dự báo do Viện Nghiên cứu Phát triển Mekong (MDRI) đưa ra khi đánh giá tác động của việc điều chỉnh mức đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) lên người lao động (NLĐ). Nguy cơ hiện hữu của việc tăng mức đóng BHXH là làm gia tăng chi phí lao động, do đó doanh nghiệp (DN) có thể cắt giảm lao động chính thức, tăng thuê lao động thời vụ để trốn tránh và lách luật.

Điểm mới trong Luật BHXH sửa đổi năm 2014 có hiệu lực từ 1.1.2016 là NLĐ và DN sẽ đóng góp mức BHXH dựa trên tiền lương, các khoản phụ cấp và thu nhập bổ sung thay vì dựa trên mức tiền lương cơ bản như trước đây. Việc điều chỉnh mức nền đóng ngay lập tức đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều từ DN cũng như NLĐ.

Dựa trên tổng điều tra DN được Tổng cục Thống kê thực hiện, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong ngắn hạn sẽ có khoảng 132.000 NLĐ sẽ bị mất việc và trong dài hạn sẽ là 371.000 người, đặc biệt là NLĐ làm việc tại các DN nước ngoài, liên doanh; kế đến là Công ty Cổ phần, Cty TNHH. Trong đó, số lượng NLĐ trong ngành dệt may bị cắt giảm dự báo là 110.000 người; ngành chế tạo sản xuất là 105.000 người, ngành dịch vụ là 59.000 người… Để hạn chế tác động lên DN và NLĐ, tránh việc lẩn tránh đóng BHXH, Viện MDRI khuyến nghị, tỉ lệ đóng nên được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế là khoảng 20-25% quỹ lương.

Chỉ số giá tiêu dùng 3 tháng cuối năm sẽ tăng ở mức nào?

Xem tại đây

Theo Vụ Thống kê giá (Tổng cục Thống kê – Bộ Kế hoạch và Đầu tư), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) những tháng cuối năm đang chịu nhiều áp lực, khi giá xăng dầu, giá thực phẩm và một số dịch vụ y tế, giáo dục tiếp tục tăng. Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Ngọc - Phó vụ trưởng Vụ Thống kê giá không phủ nhận những áp lực lên chỉ số CPI trong 3 tháng cuối năm, trong đó vẫn còn trên 10 tỉnh tiếp tục tăng giá học phí; từ nay đến cuối năm giá viện phí sẽ tăng; trong khi đó, giá xăng dầu trên thế giới vẫn tiếp tục tăng dẫn đến khả năng xăng dầu trong nước sẽ tăng mạnh khi quỹ bình ổn xăng dầu của các doanh nghiệp đang cạn kiệt. Giá xăng dầu tăng sẽ kéo theo giá một số mặt hàng và dịch vụ tăng theo. Trong khi đó, Tết Nguyên đán 2016 khá sát với Tết dương lịch, khiến nhu cầu tiêu dùng tăng lên.

Đà Nẵng - môi trường tiềm năng cho bất động sản du lịch

Xem tại đây

Với ưu thế địa lý, sở hữu một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh (theo tạp chí Forbes) và hàng triệu lượt khách ghé thăm, Đà Nẵng đang trở thành môi trường tiềm năng cho các dự án du lịch. Theo số liệu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, năm 2015 nơi đây đón 4,6 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 1,25 triệu lượt khách du lịch quốc tế - con số này tăng 30,8% so với năm 2014. Lượng khách du lịch nội địa đạt 3,35 triệu lượt, tăng 17% so với năm trước.

Cũng trong năm vừa qua, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 12.700 tỉ đồng, tăng 28,7% so với năm 2014. Con số này thể hiện khả năng chi tiêu của du khách khi đến với Đà Nẵng. Từ khả năng đáp ứng không gian du lịch sôi động, thành phố này được đánh giá là môi trường tiềm năng cho các nhà đầu tư với mô hình mới là condotel - căn hộ khách sạn. Trong danh sách các khu phức hợp condotel, nổi bật là Coco Skyline Resort của chủ đầu tư Empire Group.

Vingroup công bố chuyển đổi Vinmec, Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận

Xem tại đây

Tập đoàn Vingroup vừa công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội. Với việc phi lợi nhuận hóa hai thương hiệu đang phát triển tốc độ cao, có triển vọng lợi nhuận bền vững - Vingroup đã khẳng định tầm vóc, uy tín và trách nhiệm xã hội của một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, theo xu hướng phát triển của các doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Mục tiêu của việc phi lợi nhuận hóa Vinmec và Vinschool là nhằm khẳng định quyết tâm đóng góp cho sự phát triển của y tế và giáo dục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đào tạo tại Việt Nam.

Theo đó, Vingroup cam kết dành 100% lợi nhuận thu được từ Vinmec và Vinschool để sử dụng cho việc tái đầu tư nhằm liên tục nâng cấp và phát triển hệ thống, cụ thể là đầu tư phát triển nguồn nhân lực, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, trao học bổng, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tăng cường hợp tác, liên kết quốc tế…

Không chỉ dành 100% lợi nhuận để tái đầu tư, Tập đoàn Vingroup cũng cam kết không thu hồi hơn 4.000 tỉ VND đã đầu tư đến thời điểm hiện tại để xây dựng hệ thống Vinmec và Vinschool trên toàn quốc, bao gồm chi phí về cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, nhân sự, mua bản quyền, chuyển giao công nghệ…


Kinh tế 24h: Vinmec, Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận; Doanh nghiệp “lách luật” trốn đóng BHXH