Khai màn triển lãm ôtô Việt Nam 2016

LĐ - 234 Khánh Hoà

Ngày 5.10, triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 chính thức khai mạc với sự góp mặt của 13 thương hiệu tại Hà Nội. Do nhiều lý do, sân chơi của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam năm nay có phần nhỏ hẹp và thiếu vắng một số thành viên kỳ cựu như Mercedes, Nissan hay Suzuki.

Phải xoay xở với không gian hạn chế, các hãng xe năm nay tập trung chủ yếu vào các dòng xe chiến lược trong mùa cao điểm cuối năm. Các dòng xe tâm điểm tại sự kiện này đều mang kỳ vọng doanh số của nhà sản xuất và phân phối. Với Toyota, điểm nhấn là Fortuner thế hệ mới và Vios bản cải tiến. Ở gian hàng Ford, sự chú ý quay quanh Explorer, dòng SUV nhập khẩu cỡ lớn trong khi Isuzu kỳ vọng thu hút sự chú ý bằng các phiên bản khác nhau của dòng MU-X. Với sự vắng mặt của Mercedes, Infiniti và hàng loạt các hãng xe sang khác, Lexus trở thành thương hiệu xe sang duy nhất tại triển lãm năm nay với tâm điểm là mẫu coupe RC thể thao. Nằm sâu phía trong, nhưng như thường lệ, Trường Hải sở hữu khu gian hàng rộng và hoành tráng với hai thương hiệu Kia và Mazda trong đó tâm điểm của sự chú ý là dòng xe Mazda CX-3 và Kia Optima.

Về phần mình, Honda dồn lực vào Civic thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan trong khi GM Việt Nam mang tới hàng loạt lựa chọn xe gầm cao với lính mới Trax nhằm cạnh tranh với Ford EcoSport, Trailblazer cạnh tranh với Ford Everest, Toyota Fortuner và Colorado mới để lấn thị phần của Ford Ranger. Triển lãm Việt Nam Motor Show 2016 sẽ mở cửa cho công chúng từ 6.10 đến 9.10 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và kỳ vọng thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem. 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Sắp trình làng toa-lét không cần nước do Bill Gates tài trợ