Tai nạn đường sắt năm 2016 giảm hơn 20%

LĐ - 4 Lâm Anh
Chia sẻ

Dù diễn biến giao thông đường sắt còn phức tạp nhưng TCT đường sắt Việt Nam cho biết tai nạn đường sắt năm 2016 đã giảm cả 3 tiêu chí trong đó số vụ tai nạn giảm 97 vụ so với năm ngoái, tương đương với mức giảm 20,6 %. Số người chết vì tai nạn đường sắt giảm 48 người, tương đương với  mức 23,2%.

Công tác an toàn đường sắt được cải thiện làm số vụ tai nạn do chủ quan đã giảm đáng kể (giảm 20 vụ tương đương - 62,5% so cùng kỳ).

Trong năm 2017, ngành đường sắt cho biết tiếp tục triển khai các biện pháp kiềm chế và giảm dần tai nạn đường sắt với mức giảm từ 5-7% ở cả 3 tiêu chí và không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, rất nghiêm trọng trong đó giảm ít nhất 5% tai nạn chạy tàu nghiêm trọng, ít nghiêm trọng và 7% sự cố chạy tàu do chủ quan.

Một trong những biện pháp quan trọng để giảm tai nạn đường sắt là triển khai lắp đặt cần chắn tự động và động cơ cần chắn tại các đường ngang theo kế hoạch năm 2016 đã được duyệt.

Trong năm 2016, ngành này đã phối hợp phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ vi phạm như buôn lậu, vận chuyển hàng cấm; trộm cắp hàng hoá, đặc biệt là hiện tượng ném đất, đá, chất bẩn lên tàu giảm 213 vụ (-41,2% so với cùng kỳ) và giảm 279 cửa kính bị vỡ (-43,7% so với cùng kỳ).

Cũng theo báo cáo tổng kết của ngành đường sắt, trong năm 2016 toàn ngành đạt doanh thu 8.338,0 tỉ đồng và có mức lợi nhuận sau thuế dự kiến 137 tỉ đồng. TCT tiếp tục thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa nên số lượng các Công ty con, CP liên kết giảm do đó sản lượng, doanh thu hợp nhất tính theo mặt bằng chung giảm so với năm 2015.

Nhìn lại năm 2016, ngành đường sắt thừa nhận dù các Công ty vận tải đã đổi mới về tư duy và cách làm nhưng chưa theo kịp với thị trường, các giải pháp đề ra chưa mang lại kết quả như mong đợi. Sản lượng và doanh thu vận tải đều sụt giảm so với cùng kỳ, mất dần một số chân hàng lớn, chưa tổ chức được vận chuyển từ kho đến kho, giá cước vẫn chưa cạnh tranh và phù hợp với thị trường.

Cá biệt còn có đơn vị chuyển sang hoạt động theo mô hình tổ chức mới không kịp thích ứng nên kết quả sản xuất kinh doanh rất thấp. Công tác thoái vốn chưa đảm bảo tiến độ, kết quả đề ra một phần do doanh nghiệp đường sắt chưa đủ sức hút với nhà đầu tư.

Tai nạn đường sắt năm 2016 giảm hơn 20% ảnh 1

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Xôn xao bức ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tươi cười cõng cấp dưới