Vespa LX mới với nhiều cải tiến công nghệ ra mắt tại thị trường Việt Nam

LĐ - 59 PV
Chia sẻ

Vượt lên trên một phương tiện di chuyển đơn thuần, những chiếc Vespa LX đã định hình nên một phong cách sống thanh lịch, cá tính đầy ngẫu hứng của phái nữ.

Vespa từng là một phần của ký ức chúng ta nhưng cũng kéo dài cho tới hiện tại và tương lai. Những chiếc xe “không tuổi” đã tạo nên vô vàn trào lưu trên toàn thế giới, người sở hữu Vespa họ không chỉ sở hữu một phương tiện di chuyển mà còn là một phong cách sống - điều này hẳn là rất ý nghĩa với phái nữ. Vespa đã quá gần gũi với những người dân Việt, chỉ cần khoảng 2 phút nhìn ra phố xá đông đúc bạn sẽ thấy hàng chục người phụ nữ đẹp lướt đi trên những “chú ong”.

Hẳn chúng ta còn nhớ những năm đầu của thế kỷ 21, chiếc Vespa LX (được nhập khẩu nguyên chiếc) từng là thước đo cho một phong cách sống thanh lịch, sang trọng và quý phái của chị em phụ nữ. Nhắc đến một chiếc xe tay ga cao cấp là nhắc đến Vespa LX và không nhiều người sở hữu được nó bởi mức giá khá cao. Cho tới khi Piaggio chính thức xây dựng nhà máy và cho ra đời những chiếc xe Vespa được sản xuất tại Việt Nam, Vespa LX đã gần gũi hơn với nhiều thiếu nữ bởi mức giá để sở hữu một “phong cách sống” đã dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngày 9/3 Vespa LX iGet 125 mới vừa ra mắt hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung năng động. Vespa LX mới tiếp tục duy trì ADN thiết kế đặc trưng của Vespa đồng thời kết hợp những cải tiến công nghệ nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và giảm thiểu chi phí sử dụng. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn màu trắng, đỏ, xám lụa, phiên bản giới hạn gồm phiên bản bi-color (màu trắng/đỏ san hô), vàng chanh, đen.

Động cơ Piaggio i-Get sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn. Bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dụng kể cả trong điều kiện đường thành phố dừng đỗ thường xuyên.

Động cơ iGet đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7,600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h.

Động cơ iGet có những điểm nổi bật:

- Trục khuỷu tăng 24% quán tính so với phiên bản động cơ cũ giúp làm giảm rung đáng kể và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn.

- Mô tơ đề mới làm giảm tiếng ồn.

- Vỏ hộp số mới tăng độ cứng vững và giảm tiếng ồn.

- Cảm biến chênh lệch áp xuất không khí giúp tối ưu hóa hiệu quả buồng đốt.

Vespa LX mới với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Cà vạt trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Chắn bùn trước kiểu dáng trang nhã kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung. Phần yếm trước rộng và sang trọng được trang trí bằng mặt nạ và cửa gió mới. Đặc biệt chú ý đến các họa tiết trên mặt đồng hồ giúp khả năng hiển thị cao hơn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng. Vespa LX iGet có hệ thống khóa từ chống trộm và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên trước khi chạy.

Bánh xe hợp kim nhôm năm chấu với vành trước 11” kết hợp với lốp 110/70, vành sau 10” kết hợp với lốp 120/70. Để đảm bảo Vespa LX an toàn trong bất kỳ điều kiện nào, hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng một đĩa phanh đường kính 200m và phanh tang trống 110mm ở phía sau.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Công nghệ 360: Google và Symantec đại chiến vì công nghệ bảo mật trên web