Yamaha triệu hồi hơn 800 xe R3 tại Việt Nam

LĐO Khánh Hoà
Chia sẻ

Hãng xe Nhật vừa cho biết sẽ tiến hành triệu hồi 880 chiếc xe YZF-R3 để khắc phục lỗi có thể ảnh hưởng tới việc vận hành xe.

Được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Yamaha Việt Nam bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi 880 xe YZF-R3 từ ngày 23.2. Số xe nằm trong diện ảnh hưởng thuộc lô sản xuất từ tháng 06/2015 đến tháng 06/2016 với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760GK001880.

Theo Yamaha, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một số lỗi trên xe YZF-R3 có thể gây ảnh hưởng tới việc vận hành của xe. Cụ thể, giá đỡ bình xăng có thể chạm vào bình xăng do kích thước giá đỡ không phù hợp. Trên một số xe, động cơ hoạt động truyền động rung tới bình xăng, dẫn tới vị trí hàn phía dưới bình xăng có thể bị gãy. Trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra hiện tượng chảy xăng.

Nước lẫn tạp chất chảy vào ổ khóa và đọng lại trên bộ chuyển mạch dẫn tới khả năng các điểm tiếp xúc bị mài mòn. Trường hợp xấu nhất, dòng điện có thể bị ngắt và xe có thể bị chết máy khi xe đang chạy.

Mặc dù đến nay chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra do nguyên nhân này. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Yamaha quyết định triệu hồi toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn để xử lý triệt để và việc thay thế các phụ tùng trong diện triệu hồi bằng phụ tùng đã được cải tiến đều miễn phí. Được biết, sau khi hoàn thành việc thay thế, nhân viên đại lý dán tem chữ “Y” bên phải số khung để xác nhận đã hoàn thành việc sửa chữa.

Yamaha triệu hồi hơn 800 xe R3 tại Việt Nam  ảnh 1

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Ngọc Sơn
Xe bị lỗi thì thu hồi là chuyện bình thường. Cái đáng nói ở đây là Yamaha chủ động thu hồi chứ không phải do khách hàng phản ánh mới làm vậy. Một điểm cộng của Yamaha.
Trả lời - -
Thành Trung
Thằng Honda xe cũng lỗi đầy ra mà có đời nào thấy nó thu hồi để sửa như Yamaha đâu nhỉ?
Trả lời - -
Thế Thiện
Dù không đi Yamaha nhưng rất thích cách làm việc của Ya, chắc chắn sau này sẽ ủng hộ.
Trả lời - -
Lê Khôi
Ai có xe thì mang đi sửa nào, giờ chưa phát sinh lỗi thì cứ mang đi không sau này lại hối không kịp.
Trả lời - -
Phát Đạt
Mình thấy việc triệu hồi này tốt đấy chứ, tránh những lỗi tiềm ẩn mà khách hàng chưa phát hiện ra.
Trả lời - -
Tùng Nguyễn
Yamaha làm viêc thấy ổn đấy. Không vì mục tiêu lợi nhuận mà coi thường khách hàng.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 5 showbiz: Ngọc Duyên đốt mắt khán giả trong buổi chụp hình áo tắm