Hạ bớt độ cao mặt đường Kinh Dương Vương… 25cm

LĐO Đăng Hải

Ống Kinh Sài Gòn đã đưa tin về Dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương (đoạn từ vòng xoay Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc), Q.Bình Tân có chiều dài 3,5km và nâng độ cao mặt đường lên đến 2m, làm đảo lộn sinh hoạt của gần 500 hộ dân, thành phố đã chỉ đạo tìm giải pháp và hạ xuống bớt… 25cm !

UBND TPHCM vừa đồng ý với phương án giảm độ cao mặt đường Kinh Dương Vương, trên cơ sở đề nghị của Trung tâm điều hành chống ngập nước thành phố. Cụ thể, đối với những đoạn chưa thi công thảm bêtông nhựa, sẽ điều chỉnh hạ cao độ mặt đường xuống bớt 25cm so với thiết kế. Đối với những đoạn đã thi công thảm bêtông nhựa, tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện mặt đường theo thiết kế được duyệt và điều chỉnh  độ dốc vỉa hè từ 2% xuống 0,5%; giảm cao độ vỉa hè xuống khoảng 10cm tại vị trí sát nhà dân.

Hạ bớt độ cao mặt đường Kinh Dương Vương… 25cm  ảnh 1
Người dân bị ảnh hưởng dự án trông chờ hỗ trợ... 

Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng chấp thuận chủ trương bổ sung thêm trạm bơm công suất 42.000 mét khối/giờ để giảm ngập cho tuyến đường này và khu vực dân cư trong thời gian chờ dự án cống kiểm soát triều hoàn thành. Về cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ Dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương, UBND TPHCM giao Sở TN&MT xem xét đề xuất của UBND Q.Bình Tân về cơ chế chính sách hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án.

Trung tâm Điều hành chống ngập nước có trách nhiệm lập kế hoạch và tiếp tục thực hiện công tác nạo vét, duy tu hệ thường xuyên tại các kênh rạch, cửa xả, hệ thống cống thoát nước.

Hạ bớt độ cao mặt đường Kinh Dương Vương… 25cm  ảnh 2
 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

van nguyên
có thật là hạ 25 cm không hay nói đùa tạm ngưng đến nay hơn 3 tháng khổ dân.
Trả lời - -
nguyen
hạ xuống 25cm đem đá bỏ đi đâu một bên đường đã lu chờ trải nhựa.thi công rất khó không có chổ cho xe lưu thông lãng phí của tư-bên nhà thầu
Trả lời - -
NVT
Thành phố là ai mà chỉ đạo thiếu cơ sở kỹ thuật thế ! hạ 0,25, hay 0,5 m, hoặc 1 mét không đủ luận cứ mà phải tính chon giải pháp toàn diện hơn, hãy hội thảo mời các Nhà kỹ thuật quản lý có kinh nghiệm và hiểu rộng về vấn đề này tham gia. không giao cho Sở Giao thông- Vận tải chủ trì hoạt động này mà mời một Hội chuyên ngành Trung ương (cũng không nên mời Bộ GT-VT vì cùng có tư duy chống chế như vậy...). Chú ý, phải tính thêm vào Vốn đầu tư mục chi phí làm thiêt hại của tổ chức cá nhận hai bên đường do phải đầu tư nâng mặt đường, mặt sân, thiệt hại về tinh thân. ảnh hường đến cuộc sống bình thường trong thời gian thi công và xử lý của họ ...
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Vietlott liệu có “làm mưa làm gió” khi chính thức đặt chân ra Hà Nội