Bắt gọn 11 cướp biển cướp tàu Zafirah

Cảnh sát biển áp giải hai cướp biển về trụ sở lấy lời khai.

Sau 3 ngày tìm kiếm, cảnh sát biển Việt Nam tóm gọn 11 tên cướp biển đã cướp tàu Zafirah. Không ai bị thương, kể cả cướp biển.

Lúc 21h30 ngày 22.11, tàu của Vùng cảnh sát biển 3 (Cục Cảnh sát biển VN) đưa 11 kẻ cướp tàu Zafirah  của Malaysia về đến Vũng Tàu. Ngay lập tức, Vùng cảnh sát biển 3 đã lấy lời khai ban đầu đối với 11 cướp biển, sau đó bàn giao cho BCH Bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý theo quy định. Theo lời khai ban đầu, 11 cướp biển này đều là người Indonesia.

Trước đó- chiều 19.11, Cục Cảnh sát biển VN nhận được tin báo từ Trung tâm Thông báo cướp biển (Cục Hàng hải quốc tế, đóng tại Kuala Lumpur, Malaysia) thông báo tàu Zafirah bị mất tích và rất có thể đã bị cướp biển tấn công. Vị trí cuối cùng chủ tàu liên lạc được với thủy thủ ở cách vùng đặc quyền kinh tế của VN khoảng 110 hải lý.

Nhận lệnh từ Cục Cảnh sát biển VN, Vùng cảnh sát biển 3 đã triển khai năm tàu để theo dõi và tìm kiếm tàu Zafirah. Đến ngày 20.11, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Vùng cảnh sát biển 3 phát hiện tàu bị cướp đã vào vùng biển VN và tàu này liên tục chuyển hướng, đổi đường đi để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Sáng 21.11, 9 thủy thủ của tàu Zafirah được ngư dân Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cứu vớt và bàn giao cho cơ quan chức năng. Theo lời khai của thuyền trưởng Sann Winnaung (56 tuổi, quốc tịch Myanmar), tất cả 11 tên cướp đều bịt mặt.

Sau khi khống chế tàu, bọn cướp đã dồn tất cả thủy thủ vào trong cabin, chỉ cho ít thức ăn, nước uống. Bọn cướp dọa sẽ giết nếu ai chống cự nên các thủy thủ tàu Zafirah quá sợ, chỉ biết chắp tay vái lạy chúng. Lực lượng cảnh sát biển xác định đây chính là cướp biển.

Lúc 2h20 ngày 22.11, hai tàu của cảnh sát biển đã phát hiện tàu Zafirah. Ngay lập tức, tàu cảnh sát biển đã khống chế, buộc tàu này phải thả neo.

Chiều 22.11, lực lượng cảnh sát biển dùng loa kêu gọi cướp biển bỏ súng đầu hàng nhưng chúng không chịu và cố thủ trên tàu.

Trong tình thế khẩn cấp, lực lượng cảnh sát biển do đại tá Lê Xuân Thanh- Chỉ huy trưởng vùng- đã quyết định nổ súng tấn công. Đến 16h50, cảnh sát biển VN đã tóm gọn 11 cướp biển. Không có ai bị thương, kể cả những tên cướp biển.

Tại hội trường của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, những thủy thủ được cứu rất vui mừng; nhiều người khóc vì được ngư dân Việt Nam tốt bụng cứu vớt, được cơ quan chức năng nhanh chóng đưa vào bờ.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất


Người Việt dùng hàng Thái từ lọ muối đến ôtô

Xem tại đây

Theo thống kê, năm 2015, người Việt đã chi tổng cộng 8,3 tỉ USD nhập khẩu hàng hoá Thái Lan từ lọ muối cho đến chiếc ôtô. Năm 2014 con số này cũng ở mức 7,1 tỉ USD. Quý 1/2016, kim ngạch nhập khẩu từ Thái Lan cũng tăng 1,8 tỉ USD.

Hàng Thái đã và đang "hất cẳng" hàng Trung Quốc tại Việt Nam. Nhiều mặt hàng Thái Lan đã thế chân Trung Quốc vươn lên dẫn đầu trong xuất khẩu sang Việt Nam như ôtô, rau quả và nông sản. Năm 2015 Việt Nam đã nhập 25.136 ôtô, nếu tính cả phụ tùng ôtô, người Việt đã chi hơn 1 tỉ USD nhập khẩu mặt hàng này từ Thái Lan.

Đáng chú ý, Việt Nam còn nhập khẩu rất nhiều mặt hàng mà chính nước ta cũng sản xuất và có thế mạnh như: hàng rau quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, thuỷ sản, ngô, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, cao su và sản phẩm từ cao su, sản phẩm từ chất dẻo, giấy…

Bộ TN&MT yêu cầu các tỉnh hàng ngày báo cáo kết quả xác định nguyên nhân cá chết

Xem tại đây

Bộ TN&MT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế về việc thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình xử lý các vấn đề liên quan đến việc hải sản chết bất thường tại một số tỉnh ven biển miền Trung.

Báo cáo của UBND các tỉnh yêu cầu nêu rõ công tác khảo sát, phối hợp tìm nguyên nhân cá chết (bao gồm các hoạt động đã triển khai, công tác tổ chức lấy mẫu, phân tích,…); hiện trạng hải sản diễn biến môi trường trong ngày (bao gồm tình hình thủy văn, tình hình môi trường khu vực, kết quả quan trắc mẫu); công tác thu gom, vệ sinh môi trường, tuyên truyền; đánh giá tình hình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị.

Các nội dung trên báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường trước 09h00 và 16h00 hàng ngày, bắt đầu từ ngày 2.5.2016.

Đà Nẵng triển khai bán cá sạch tại 50 chợ trên địa bàn thành phố

Xem tại đây

Sáng 3.5, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Đà Nẵng chính thức triển khai việc bán cá sạch tại 49 chợ lớn và 1 điểm bán tại trung tâm chợ cá trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho biết: "Đây mới là ngày đầu tiên tiến hành bán cá với số lượng khoảng 4 tấn cho tất cả 50 điểm bán tại các chợ trong danh sách đăng ký tại 7 quận, huyện. Tại các điểm bán này sẽ có bảng thông tin bán cá sạch do Sở NN&PTNT cung cấp, người bán còn có bảng hiệu có ghi tên, số điện thoại lẫn giấy chứng nhận cá sạch do chúng tôi cung cấp. Sau khi ngày đầu mở bán kết thúc, chúng tôi sẽ đúc rút kinh nghiệm và mở rộng thêm các địa điểm bán cá sạch cho các tiểu thương khác. Tất nhiên, người bán phải minh bạch, cụ thể trong việc đăng ký, khai báo nguồn gốc cá với ban quản lý các chợ", ông Ban cho biết thêm.

Công ty đa cấp bán hàng gấp 82 lần giá đầu vào

Xem tại đây

Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội vừa công bố kết luận đối với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (Phúc La, Hà Đông).

Cụ thể, mức giá sản phẩm TruongGiang Liver được công ty này nhập với giá 18.000 đồng và 3 sản phẩm khác được nhập với giá 12.000 đồng nhưng được bán cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá 990.000 đồng (chưa có VAT). Như vậy, mức chênh lệch giữa giá nhập – xuất bán là từ 50 đến 82 lần.

Thanh tra Sở cũng công bố nhiều vi phạm của công ty này liên quan đến việc đăng ký hoạt động, báo cáo định kỳ, trả thưởng không đúng, không cấp chứng chỉ đào tạo về bán hàng đa cấp cho người tham gia theo quy định, sai phạm trong việc tổ chức các chương trình khuyến mại, trao thưởng...

Đầu tư trên 24.500 tỉ đồng xây siêu công trình xuyên Á trên Sông Hồng

Xem tại đây

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), trên cơ sở đề xuất của Cty TNHH Xuân Thiện (thuộc Tập đoàn kinh tế Xuân Thành), Bộ KHĐT vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, thông qua chủ trương đầu tư Dự án giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện theo hình thức BOO. Theo tính toán dự án cần tới 24.510 tỉ đồng.

Dự án có mục tiêu kép là nâng cấp tuyến vận tải đường thủy dọc sông Hồng trên cơ sở kết nối 2 tuyến vận tải thủy lớn là Hải Phòng – Việt Trì và Hà Nội – Lạch Giang; cung cấp lượng điện năng lên tới 0,91 tỉ Kwh/năm.

Theo đó, nhà đầu tư sẽ xây dựng 6 đập dâng nước và âu tàu, nạo vét 288km luồng sông Hồng đoạn từ Việt Trì lên Lào Cai đạt tiêu chuẩn sông cấp III; kết hợp xây dựng 6 nhà máy thủy điện nhỏ (cấp II); xây dựng 7 cảng dọc tuyến từ Hà Nội lên tới Lào Cai.

Doanh nghiệp “kêu trời” vì tiền thuê đất

Xem tại đây

Tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp vừa diễn ra cuối tuần qua, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM đã nhấn mạnh đến một gánh nặng của doanh nghiệp, đó là chi phí liên quan đến đất đai. Tập hợp từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về kiến nghị của các doanh nghiệp cho thấy doanh nhân ở nơi khác cũng “kêu trời” vì giá thuê đất quá cao.

Phản ánh giá thuê đất quá cao, các doanh nghiệp không chịu nổi, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái  Bình nêu ví dụ cụ thể, giá thuê đất tại Công ty Cổ phần Tam Kỳ năm 2015 là 10.000 đồng /m2 năm thì năm 2016 là 33.600 đồng/m2 (tăng 3,36 lần).

Hay Công ty Cổ phần Điện tử Thái Bình năm 2015 nộp 226 triệu đồng, năm 2016 tăng lên 618 triệu đồng (tăng 2,7 lần). Doanh nghiệp khác cho biết giá thuê tăng từ 4 - 5 lần so với năm 2015.

Kinh tế 24h: Nhập khẩu Thái Lan từ lọ muối đến ôtô, đa cấp “ăn lời” gấp 82 lần giá nhập