Sân bay nước ngập

LĐ - 201 LÊ THANH PHONG

Sân bay Tân Sơn Nhất chiều tối 26.8 chìm trong biển nước. Đúng là biển nước, nói không hề ngoa. Ngập nước là vì mưa lớn, không phải chỉ sân bay Tân Sơn Nhất mà nhiều điểm khác trên địa bàn TPHCM cũng thành sông, Sài Gòn đúng là “Hòn ngập viễn Đông”.

Sân bay Tân Sơn Nhất ngập, hành khách biết, cán bộ công nhân viên, người lao động các ngành nghề làm việc trong sân bay biết, nhà báo có thẻ cũng như không thẻ chụp ảnh đưa lên các trang báo và trang mạng rõ rành rành, vậy mà lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất vẫn khăng khăng là không ngập, là ngập vài điểm.

Hành khách trên nhiều chuyến bay phải chịu bay lòng vòng vì không đáp được, ngập cả sân bay đáp xuống sao được, vậy mà cứ đổ cho tầm nhìn, không phải do ngập. Có thể tầm nhìn không tốt, nhưng không thể phủ nhận thực tế ngập nước tại sân bay. Phải trung thực và chịu trách nhiệm trong phạm vi quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Không cần phải nói thêm sự khổ cực của người dân thành phố mấy chục năm nay khi mùa mưa đến. Bao nhiêu nhiệm kỳ, bao nhiêu tiền, bao nhiêu lời hứa, nhưng thành phố ngày càng ngập thêm. Đường phố kẹt xe do ngập quen rồi, nhưng sân bay ngập dẫn đến kẹt máy bay lên cũng như xuống là chuyện khác. Hành khách đi máy bay bị ảnh hưởng, các hãng hàng không chịu thiệt hại. Xa hơn, ngành kinh tế hàng không sẽ không thể cất cánh được khi sân bay bị ngập nước. Hội nhập kinh tế thế giới sao được khi ngành hàng không đang bị “lụt lội” theo đúng nghĩa đen.

Xa hơn nữa, đó là an toàn hàng không. Điều không thể xem thường, không thể không đối mặt, không thể bao biện.

Sân bay không ngập sao được khi khu vực chung quanh sân bay ngập toàn bộ, nước từ sân bay thoát đi đâu khi các cửa thoát đã bị đầy nước. Hậu quả hôm nay không phải đến vào một chiều mưa ngày 26.8.2016, mà là “thành quả” chống ngập qua nhiều năm qua của TPHCM. Vụ ngập sân bay vừa qua là cú bung vỡ của khối ung nhọt tích tụ nhiều năm.

Sân bay không ngập sao được khi một phần lớn diện tích đất trong sân bay được làm sân golf. Nếu như từ những năm về trước, sử dụng khu đất đó để xây dựng các hạng mục thiết yếu cho sân bay Tân Sơn Nhất thì sẽ không có hiện thực đáng buồn của hôm nay.

Nhiều vấn đề nóng bỏng đặt ra chưa được giải quyết, đó là ngành hàng không của Việt Nam phát triển rất nhanh, nhưng hạ tầng không thể theo kịp. Tắc trên trời, tắc dưới đất, tắc trong sân bay, tắc ngoài sân bay, chưa giải quyết được.

Và hôm nay, ngập trong sân bay, ngập ngoài sân bay. 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Thành Nam
Giải quyết vấn đề ách tắc, ngập úng ở sân bay Tân Sơn Nhất, đã trở lên cấp bách hơn bao giờ hết. Việc này không chỉ là của sân bay, TP Hồ Chí Minh, mà Chính phủ phải quyết liệt mới có thể giải quyết được. Tại sao trong khi sân bay bị ách tắc, ngập úng tứ bề như vậy, mà cạnh đó vẫn tồn tại một cái sân Golf, mà gần như là thế lực " Ma " nào đó, không ai đụng vào được hay sao..?
Trả lời - -
Phạm Kiên
Thế này thì phải trảm ngay tức khắc những ai cho xây dựng sân golf.
Trả lời - -
Mai
Đừng quá mơ mộng bạn à, sân golf đó là,,,, đố ai đụng vào ?
tuấn
Tắc trên trời, tắc dưới đất .v.v. là do tắc ở trong đầu. Mà cũng lạ, hễ cấm, hễ chống cái gì thì y như rằng cái đó càng phát triển!
Trả lời - -
Hương Ly
Tại sao trước đây không bị ngập, mà nay ngập nặng vậy, bây giờ lại còn ít mưa hơn trước nữa chứ, phải chăng, do quy hoạch kém, xây dựng tràn lan không theo quy hoạch, mạnh ai nấy làm, không tính đến thoát nước thải toàn khu, cố gắng lấp hết hồ ao, cống rảnh lấy đất làm đường, lấy đất bán với giá cao. Đừng có đổ thêm tội cho ông trời nữa, tất cả đều do con người hết đấy, các cấp các ngành hãy xem lại chính mình, mỗi người hãy bỏ ra một chút cho cái chung đi, tìm cách mà xử lý, kẻo không còn chổ mà ở, không còn đường mà đi.....
Trả lời - -
Hồng Hà
1 vị GĐ Cty tư vấn Mỹ cách đây 10 năm nói với tôi rằng cách làm chống ngập của SG sẽ vô nghĩa & sẽ ngập nặng. Điều đó đúng ý sự thật hiện nay. SG phải tự trách mình chứ.....?
Anh Tư
Có khi là lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói đúng. Sân bay chỉ "ngập vài điểm ", hay còn gọi là "ngập cục bộ " thôi mà .Có gì đâu mà báo chí lại rùm beng ? Nhà ga vẫn khô ráo, đài kiểm soát không lưu vẫn khô ráo..." Chuyện nhỏ " thôi !
Trả lời - -
Hữu Thọ
Tài sản công, tài sản dân thì bị ngập ngụa trong nước còn tài sản tư của các quan thì... không bao giờ bị ngập ngập. Đúng là hòn ngập Viễn Đông.
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Top 10 việc làm HOT, không thể bỏ qua ngày hôm nay 2.12