Văn minh hàng không nhìn từ phía hành khách

LĐ - 247 LÊ THANH PHONG

Hai người đàn ông, một người túm cổ áo, một người đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không, sự việc xảy ra lúc 14 giờ ngày 18.10 tại sân bay Nội Bài.

Xem những hình ảnh trích từ camera, không ai có thể kìm nén giận dữ, và cũng khó giấu được sự khinh bỉ. Hai người đàn ông hợp lực đánh một phụ nữ thì không khinh sao được. Nạn nhân kể lại với phóng viên báo Giao Thông: “Người mặc áo đen, cầm bóp đã đập vào mặt tôi. Khi đó tay của khách mặc áo trắng mới bung ra, không tóm được vào áo tôi nữa, khách lại tóm vào cổ và bóp rất mạnh. Tôi bị nghẹt thở nên mới nói với anh ta: “Tôi không thở được, anh bỏ tay ra” nhưng vị khách mặc áo trắng nhất định không bỏ. Lúc đó, khách mặc áo đen lại vòng qua sau lưng tôi và đánh vào đầu tôi khiến tôi choáng váng và không đứng vững được”.

Lời kể của nữ nhân viên hàng không bị hành hung trùng khớp với hình ảnh của camera ghi lại. Còn vị khách tên Đào Vịnh Thuấn, túm cổ của nữ nhân viên nói với báo Thanh Niên: “Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. Tôi đề nghị xóa đi nhưng cô nhân viên này không đồng ý. Cậu em đi cùng tôi bức xúc, có cầm chiếc ví da đựng tiền loại chuyên để xách tay vung lên trúng tay một đồng chí công an. Có gì đâu. Cô ấy cứ nằm xuống ăn vạ thế thôi. Sau đó, tôi đến bệnh viện Xanh Pôn thì cô ấy về nhà rồi”.

Hành hung nữ nhân viên hàng không rõ ràng như vậy lại còn đổ người ta ăn vạ.

Cộng đồng chưa quên vụ việc xảy ra ngày 13.8, khi một khách đi hạng thương gia tát nữ tiếp viên hàng không vì tìm không ra chiếc điện thoại. Bàn tay của ông trọc phú này đã “gạt trúng má” một phụ nữ, sự đau đớn thể xác một, sự tổn thương tinh thần mười.

Tiếp viên, nhân viên hàng không chịu nhiều áp lực vì công việc, nhất là khi xảy ra hoãn chuyến, hủy chuyến do thời tiết xấu hoặc sân bay không có đủ chỗ cho máy bay hạ cánh.

Các hãng hàng không chịu thiệt hại vì phải hoãn chuyến, nhưng nhiều hành khách không nhận thức được máy bay không bay là vì bảo vệ an toàn cho hành khách, trong đó có mình, lại chửi bới, mắng nhiếc, thậm chí có thái độ côn đồ với nhân viên hàng không.

Các cảng hàng không, hãng hàng không phải luôn cải tiến để phục vụ hành khách tốt hơn, nhưng mỗi công dân cần có ý thức xây dựng văn minh hàng không bằng việc chấp hành các quy định cũng như có thái độ hành xử văn hóa, văn minh.

Nếu có gì chưa hài lòng, xin dùng lời nói để giải quyết. Hãy nói “làm ơn” “xin vui lòng” thay cho “gạt tay” và “nhấc cao chân”.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Dân Dân
Dù sự việc thế nào: Hành khách - hành hung nhân viên - lại là phụ nữ là hành động côn đồ, xã hội cần lên án và pháp luật cần có biện pháp mạnh để chấn chỉnh trật tự xã hội. Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ không chỉ ở cảng hàng không, mà còn ở tất cả các cơ quan - dịch vụ công cộng khác cũng cần có những bài học về ứng xử văn minh với khách hàng. Trên hình ảnh ghi lại phát trên sóng thông tin đại chúng - tôi thấy có một người phản ứng lại để cứu giúp cô gái - đây là hành động nghĩa hiệp cần được biểu dương...
Trả lời - -
Văn Cao
"Hành hung nữ nhân viên hàng không rõ ràng như vậy lại còn đổ người ta ăn vạ." quá đúng, ông thanh tra giao thông này chắc quen kiểu đổi tránh thay đen rồi...
Trả lời - -
Hoang Lan
Đề nghị cấm bay vĩnh viễn và trừng trị thật nghiêm hai người đã hành hung nữ NV ở sân bay Nội Bài.
Trả lời - -
bean3700
Tên côn đồ chỉ gạt bóp trúng má có khoảng 10 lần thôi nhưng may mắn cho cô gái là có một anh hùng xuất hiện....
Trả lời - -
Nguyễn Quyền Lâm
Ý thức con người hình thành là do giáo dục, nhưng chủ yếu vẫn là kỷ cương, bởi vậy, những hành vi côn đồ, nhất là đánh phụ nữ của hai hành khách trên, lại vào đúng dịp ngày phụ nữ VN nữa chứ, thật nhói lòng. Vì thế, càng cần phải xử lý thật nghiêm, mới có tác dụng răn đe và hàng không mới ngày một văn minh được ...
Trả lời - -
Ho viet hoa
Ông này làm Thanh Tra thì mọi việc đều sai bét!
Trả lời - -
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Real hủy diệt Leonesa 6 - 1 cùng con trai Zidane