Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này

LĐO D.Nhung

Để có một sức khỏe tốt, bạn cần bổ sung đầy đủ cho cơ thể những chất dinh dưỡng thiết yếu dưới đây.

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 1

Magiê: Đây là một khoáng chất rất cần thiết để duy trì xương khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ ung thư và cũng như ảnh hưởng đến sự hấp thụ của canxi. Bạn có thể tìm thấy khoáng chất này từ các loại ngũ cốc, các loại hạt và sữa.

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 2

Canxi: Tất cả chúng ta đều biết canxi là chất cần thiết giúp cho xương chắc khỏe. Chính vì vậy canxi vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Canxi có thể được tìm thấy từ sữa, sữa chua, bắp cải và cải xoăn.

 

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 3

I-ốt: Cơ thể chúng ta cũng đòi hỏi I-ốt để tổng hợp hormone. Thiếu iốt có thể sẽ rất nguy hiểm đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ em như gây suy yếu chức năng tuyến giáp,.. Trứng và hải sản là những thực phẩm có thể cung cấp đủ I-ốt cho bạn.

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 4

Vitamin B12: Hệ thống thần kinh của chúng ta rất cần loại Vitamin này. Ngoài ra, nó cũng rất hữu ích trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ. Khi cơ thể thiếu Vitamin B12 có thể dẫn đến sạm da, mệt mỏi và khó thở. Trứng và thịt là những nguồn giàu Vitamin B12 mà bạn nên tham khảo.

 

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 5

Axit béo Omega 3: Axit béo omega 3 giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. Loại khoáng chất này có thể được tìm thấy từ cá, dầu ô liu và bơ,... Khi cơ thể bạn bị thiếu Omega 3, bạn có thể bị trầm cảm và tâm trạng thất thường.

 

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 6

Protein: Cơ thể đàn ông cần phải tiêu thụ ít nhất 55 gram chất đạm mỗi ngày và phụ nữ phải tiêu thụ ít nhất 45 gram. Một số thực phẩm giàu protein như đậu Hà Lan, đậu lăng, sữa, sữa chua và trứng.  

 

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 7

Sắt: Khi  lượng sắt không đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu của cơ thể, thì nó có thể dẫn đến bệnh thiếu máu, năng lượng thấp, đau đầu, sạm da, móng tay giòn và rụng tóc,… Để nâng cao lượng máu trong cơ thể, bạn cần phải tiêu thụ đủ chất sắt hàng ngày bằng cách ăn rau lá xanh thường xuyên.

 

Muốn cơ thể khỏe mạnh, hãy tiêu thụ những thứ này  ảnh 8

Kẽm: Cơ thể cần kẽm để duy trì khả năng miễn dịch khỏe mạnh, tiết ra các enzym để tạo ra DNA và cũng như trong các hoạt động dẫn truyền thần kinh. Khi bạn thiếu chất này, nó có thể dẫn đến tiêu chảy, rụng tóc và mất cảm giác ngon miệng. Ăn cải bắp, hạnh nhân, đậu Hà Lan và trái cây sấy khô có thể cung cấp đủ lượng kẽm.

 

 

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Năm 2017, vấn đề tiền lương sẽ thay đổi như thế nào?