Những loại quả tốt cho người mang bầu

LĐO CHUYÊN NGÔ (TỔNG HỢP)
Ảnh minh họa

Ngoài cung cấp nguồn dinh dưỡng bằng sữa, thịt, trúng, cá thì nguồn dinh dưỡng từ các loại trái cây vô cùng cần thiết. Thành phần dinh dưỡng trong trái cây giúp bà bầu bổ sung chất xơ, vitamin hạn chế tối đa những bệnh mà người mang bầu dễ mắc phải như là táo bón… Ngoài ra trái cây còn giúp bà bầu làm đẹp trong quá trình mang thai, bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi. Một số loại quả tốt cho bà bầu bạn nên biết.

Chanh tươi

Chanh là loại trái cây rất phổ biến dễ mua. Đồng thời, nó là loại quả mà nhiều bà bầu lại yêu thích dùng trong suốt thời kỳ mang thai. Không chỉ có tác dụng làm sạch miệng, kích thích khẩu vị, trong chanh tươi còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin A, C, thiamin, niacin, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, riboflavin,… tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong. Đồng thời, chanh có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi mang thai, phòng ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu rất hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng mỗi ngày một ly nước chanh tươi pha với muối, đường để phát huy tối ưu tác dụng của loại trái cây này trong thời kỳ mang thai nhé.

Những loại quả tốt cho người mang bầu ảnh 1
 Hoa quả giúp bổ sung nguồn vitamin tự nhiên tốt cho cà người mang bầu và em bé

Bưởi

Bởi có hương thơm dễ chịu vô cùng ngoài ra hàm lượng dinh dưỡng phong phú bao gồm một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin C, B1, B2, beta carotene, canxi, protein, chất béo, carbonhydrate… Nhờ đó, bà bầu ăn bưởi sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm ốm nghén và táo bón, giảm đầy bụng, hỗ trợ tiêu hóa.

Ngoài ra, bưởi cũng giúp trị đau họng và cảm cúm cực tốt và giúp bà bầu làm đẹp da. Không chỉ thế, chất limonoids chứa trong bưởi có thể ức chế sự phát triển các tế bào ung thư vú.

Dâu tây

Dâu tây có vị ngọt dịu, chua nhẹ, dây tây đã trở thành món khoái khẩu của nhiều bà bầu. Trong loại trái cây này có chứa lượng lớn cácbonhydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của bé. Đồng thời chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. Do đó, bà bầu nên ăn dâu tây hàng ngày tốt cho mẹ và bé.

Quả óc chó

Giàu omega-3 và chất chống oxy hóa, axit folic (vitamin B9), vitamin E, hạt óc chó được chứng minh có thể hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển não và ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Đó là lý do phụ nữ mang thai không nên bỏ qua hạt óc chó để em bé sinh ra khỏe mạnh, thông minh.

Quả táo

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như axit malic, tannin và chất xơ. Nhiều phụ nữ mang thai không muốn tăng cân quá nhiều và táo là thực đơn lý tưởng hàng ngày. Táo cũng có tác dụng thẩm mỹ đối với bà bầu bị thiếu máu, da xanh xao, ăn táo hàng ngày sẽ giúp da hồng hào hơn.

Bí đỏ

Bí đỏ là một trong số nhiều thực phẩm hữu ích cho phụ nữ mang thai, nó tốt cho mắt và tim vì nó là nguồn dồi dào vitamin A, E, C và B6. Bí đỏ dồi dào chất xơ, giúp bà bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ – hai chứng bệnh mà nhiều thai phụ phải đối mặt.

Ngoài ra bí đỏ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, có tác dụng tránh nhiễm trùng trong thai kỳ bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Phấn khích với trailer siêu hoành tráng của TRANSFORMERS 5: The Last Knight