Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao

LĐO D.Nhung

Dưới đây là một vài lý do thực sự tại sao bạn không thể giảm cân ngay cả khi tập thể dục với cường độ cao hoặc ăn kiêng. 

Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao ảnh 1

Căng thẳng: Điều này khiến cơ thể sản xuất cortisol dư thừa, hoocmôn này tiếp xúc với các tế bào của cơ thể khi đang đói. Cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tiết ra các chất béo, làm chậm sự trao đổi chất và khiến bạn ăn nhiều hơn.

 

Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao ảnh 2

Uống quá nhiều càphê: Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine trong càphê kích thích sản xuất adrenalin, làm tăng nồng độ đường trong cơ thể. Điều này dẫn đến dư thừa lượng đường trong máu và nó sẽ lưu trữ thành chất béo trong cơ thể. Đây là một trong những lý do tại sao bạn không thể giảm cân.

 

Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao ảnh 3

Béo từ nhỏ (theo gen di truyền): Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người có các biến thể nhất định của việc béo phì và liên quan đến việc ăn nhiều các chất béo thường thèm ăn nhiều hơn người bình thường và nặng hơn so với người khác cùng lứa tuổi.

Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao ảnh 4

Không cung cấp đủ canxi cho cơ thể: Canxi đã được chứng minh giúp thúc đẩy quá trình giảm cân cho cơ thể, theo Melanie McGrice - Chủ tịch Hiệp hội chuyên khoa dinh dưỡng của Úc. Ăn đủ lượng canxi cần thiết để kiềm chế ham muốn ăn nhiều hơn, từ đó cân nặng của bạn sẽ giảm hẳn.

 

Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao ảnh 5

Mang giày cao gót: Nghiên cứu cho thấy, đi bộ từ 60-90 phút/ngày sẽ duy trì việc giảm cân và giảm cân nhanh cho cơ thể một cách lành mạnh. Tuy nhiên chị em văn phòng lại sử dụng giày cao gót để tôn dáng của mình, mà giày cao gót lại khá bất tiện với việc đi bộ, di chuyển trong văn phòng cho nên điều này đã ngăn cản cơ hội luyện tập của chị em.

 

Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao ảnh 6

Ngủ không đủ giấc: Thiếu ngủ ảnh hưởng đến một số hormone trong cơ thể. Nồng độ cortisol và ghrelin tăng lên mà làm cho bạn đói và ăn thêm nhiều chất béo, trong khi leptin - hormone cảm giác no bị giảm xuống.

 

Những “thủ phạm” gây cản trở giảm cân dù tập luyện với cường độ cao ảnh 7

Ăn trong bóng tối: Có bằng chứng cho thấy chúng ta nên ăn vào ban ngày vì ăn khi thiếu ánh sáng mặt trời, cơ thể không xử lý năng lượng một cách hiệu quả, Giáo sư Katherine Samaras - người đứng đầu việc nghiên cứu về bệnh tiểu đường và béo phì tại Viện Garvan - khẳng định.

 

 

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Cụ ông nóng bỏng nhất Trung Quốc chia sẻ bí quyết sống