Nhà tài trợ Nutifood “ly dị” sớm 2 năm với HAGL: Lỗi tại ai?

LĐO ĐÌNH THẢO
Nutifood từng ký hợp đồng tài trợ 4 năm cho HA.GL. Ảnh: TL

HA.GL và nhà tài trợ Nutifood đã chính thức chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 năm, một sự “ly dị” khá buồn với đội bóng phố Núi khi mùa giải mới đã cận kề và giờ họ phải đôn đáo tìm nhà tài trợ mới cho mùa giải 2017.

Đầu năm 2014, HA.GL trình làng nhà tài trợ mới - Tập đoàn Nutifood với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm (2014-2018). Ngay sau đó, giải bóng đá tứ hùng Cup Nutifood được tổ chức tại TPHCM, thời điểm đó giải đấu này đã gây sốt khi SVĐ Thống Nhất luôn ken kín người ở những trận đấu của U.19 Việt Nam mà nòng cốt là đám trẻ nhà bầu Đức.

Sỡ dĩ giải đấu này thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông và NHM bởi trước đó lứa U.19 Việt Nam mà nòng cốt là lứa U.19 HAGL đã tạo nên dấu ấn tại giải U.19 Đông Nam Á và giải U.19 Châu Á. Thế cho nên sức hút của những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… thời điểm đó đã giúp HA.GL nhận được rất nhiều sự quan tâm, trong đó có nhà tài trợ của Tập đoàn Nutifood với bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

Thế nhưng mới chỉ đồng hành được 2 năm thì phía nhà tài trợ này đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng của bầu Đức. Lý do HA.GL bị “cắt” tài trợ vì sự xuống dốc của đội bóng này thời gian qua và sức hút của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... cũng như Học viện HA.GL Arsenal JMG cũng mất dần, sau khi lên cao trào với màu áo U.19.

3 mùa giải liên tiếp từ 2014-2016, HA.GL đều phải chật vật tranh suất trụ hạng và khép lại mùa giải ở nhóm cuối BXH, rồi những trụ cột của đội bóng lần lượt ra nước ngoài thi đấu. Điều này vô hình chung khiến cho giá trị về hình ảnh của đội bóng phố Núi không còn vẹn nguyên như thuở “đám trẻ nhà bầu Đức” mới trình làng. Thế nên không khó hiểu khi nhà tài trợ quyết định cắt hợp đồng sớm, khi HA.GL không còn là "thỏi nam châm" thu hút sự quan tâm, chú ý nữa.

Mỗi doanh nghiệp đều có chiến lược phát triển phù hợp với xu thế, thế cho nên khi manh nha nhận ra sự không hiệu quả trong đầu tư ắt hẳn họ sẽ chuyển hướng và tìm lối đi mới. Khi đầu tư vào bóng đá, mà cụ thể là kí kết hợp đồng tài trợ cho HA.GL, chắc hẳn Nutifood cũng đã tính đến phương án này và giờ thì khi sức hút cũng như chất lượng của lứa Công Phượng không còn hiện hữu nữa, việc “đường ai nấy đi” là điều hợp tình, hợp lí.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Danh sách việc làm được săn đón nhiều nhất ngày hôm nay 17.1