Tập đoàn SCG hợp tác với CLB Hà Nội: Điều giá trị hơn cả tiền tỉ

LĐ - 4 NGUYÊN ANH
Chia sẻ
Gala kỷ niệm 10 năm thành lập của Hà Nội T&T. Ảnh: TL

Việc một thương hiệu lớn của Thái Lan như SCG chọn bóng đá Việt Nam và CLB Hà Nội làm đối tác đồng hành là niềm tự hào không chỉ của đội bóng thủ đô, mà thậm chí có thể coi đây là một cột mốc trong 16 năm đi lên chuyên nghiệp.

Lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam

Hôm nay (5.1), CLB Hà Nội sẽ ra mắt nhà tài trợ chính cho mùa giải 2017 là Tập đoàn SCG của Thái Lan - doanh nghiệp có thể coi là chủ CLB Muangthong United, đội bóng vẫn được ví là “M.U của Thái”. Một bản hợp đồng khủng được ký kết và nếu không tính các bản hợp đồng tài trợ cho V.League thì đây là thương vụ lớn nhất ở cấp CLB mà một đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam có thể làm được. Không chỉ là tài trợ, SCG còn xác định trở thành đối tác lớn, hợp tác lâu dài, toàn diện trên nhiều lĩnh vực để cùng phát triển với bóng đá Hà Nội

Theo đại diện của SCG, việc chọn CLB Hà Nội xuất phát từ việc đánh giá cao cách làm bóng đá chuyên nghiệp, hướng đi và triển vọng phát triển của đội bóng. Ngoài ra, quan điểm của SCG khi đầu tư vào Việt Nam và chọn bóng đá là bởi trách nhiệm, mong muốn đóng góp cho cộng đồng thông qua môn thể thao phổ biến, được yêu thích, quan tâm nhất này.

Lần đầu tiên kể từ khi V.League ra đời, một đội bóng Việt Nam có được hợp đồng tài trợ với một thương hiệu lớn nước ngoài và việc hợp tác hoàn toàn dựa vào nhu cầu của bóng đá, vì bóng đá. Đó là điều BLĐ CLB Hà Nội rất tự hào, xem là thành công giá trị nhất sau 10 năm làm bóng đá và gặt hái được nhiều thành tích.

“Vinh dự và tự hào, khi chúng tôi được một đối tác lớn như thế tin tưởng, lựa chọn. Đó là một thương hiệu lớn, và họ tự tìm đến chúng tôi. Lần đầu một đội bóng Việt Nam làm được nhờ chính bóng đá, cách làm và những gì làm được chứ không dựa vào quan hệ, tác động hay chi phối từ bên ngoài, CLB Hà Nội rất tự hào vì điều này…” - Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội phát biểu.

Tập đoàn SCG hợp tác với CLB Hà Nội: Điều giá trị hơn cả tiền tỉ ảnh 1
Hà Nội T&T sẽ có diện mạo mới. Ảnh: H.A

Điều giá trị và tự hào nhất

“Họ đã theo dõi và tìm hiểu rất kỹ, thậm chí điều tra để có câu trả lời về chuyện một ông chủ liên quan đến vài đội bóng. Là thương hiệu lớn, họ đặc biệt cẩn trọng để tránh bị ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín. Và họ chọn CLB Hà Nội bởi sự tin tưởng, với mong muốn hợp tác lâu dài mà không cần gắn tên. Trên con đường phát triển của mình, đội bóng được trở thành đối tác của Tập đoàn SCG thực sự là điều giá trị và đó là sự khẳng định rất đáng tự hào, sau 10 năm chúng tôi làm bóng đá” - ông Hội chia sẻ.

Việc SCG chọn CLB Hà Nội để trở thành đối tác, nếu so sánh với việc giải hạng Nhất 2017 có đúng 7 đội khi có tới 3 đội bóng xin rút vì không có tiền để nuôi bóng đá (Phú Yên, Đồng Nai) hoặc không đầu tư nuôi đội bóng chuyên nghiệp (PVF), tự bản thân thương vụ này cũng nói lên nhiều điều. Và nó giá trị, khi đặt cạnh sự kiện Nutifood chia tay HA.GL sau 2 năm gắn bó dù vẫn còn hợp đồng hay sự thay đổi trên ngực áo của đội bóng giàu nhất V.League là Becamex Bình Dương.

Thậm chí ở CLB Hà Nội, lãnh đạo đội bóng cũng không giấu giếm việc nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đặt biển, tài trợ cho đội bóng vài năm qua, bản chất là chuyện của quan hệ và cả trách nhiệm, liên quan đến những vấn đề ngoài bóng đá. Chỉ gần đây, họ mới có những thành công ban đầu rồi bất ngờ được một doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn.

“Chúng ta có nhiều doanh nghiệp lớn mà ngân sách dành cho quảng cáo lên đến hàng ngàn tỉ đồng, thế nhưng tại sao họ không muốn dây vào bóng đá, dù số tiền bỏ ra nếu làm bóng đá chỉ là một phần nhỏ? Bởi những doanh nghiệp có tên tuổi sợ bị ảnh hưởng. Bởi hình ảnh và cái tiếng của bóng đá mình xấu quá, tiêu cực quá, nên chỉ nghe đến thôi đã thấy chán. Đa phần tài trợ cho bóng đá là bị ép, xuất phát từ quan hệ bên ngoài bóng đá.

Thế nên với việc bắt tay với một tập đoàn kinh tế lớn của Thái Lan, rất hy vọng CLB Hà Nội có thể thay đổi phần nào thực trạng cũng như cái nhìn với bóng đá Việt Nam. Chúng tôi làm được, tất cả sẽ làm được. Ví dụ như trường hợp của 2 thương hiệu Địa ốc Hòa Bình và Tân Á Đại Thành, không phải giá trị hợp đồng mà thành công nhất là chúng tôi thuyết phục được họ bắt tay rồi vẫn tiếp tục gắn bó. Cần phải thay đổi, để mọi thứ tốt đẹp, tích cực hơn…”. Rất thẳng thắn, người đứng đầu đội bóng thủ đô cho rằng giá trị lớn nhất của việc song hành với thương hiệu SCG của Thái Lan, không phải là bản hợp đồng với con số tiền tỉ mà quan trọng là niềm tin vào sự phát triển của bóng đá Việt.

Niềm tin đó đến từ một doanh nghiệp Thái Lan và tự bóng đá gây dựng, đó mới là thứ giá trị, sau một bản hợp đồng đáng mơ ước mà CLB Hà Nội có được với tư cách người đi tiên phong.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng liên đoàn LĐVN