Cần quản chặt các chương trình khuyến mãi!

LĐ - 255 Xuân Long

Vào dịp cuối năm, các chương trình khuyến mãi lại “trăm hoa đua nở”. Mặt hàng được áp dụng khuyến mãi không giới hạn trong một nhóm ngành, mà mặt hàng nào cũng có, nhiều nhất là hàng thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm, đồ gỗ, da giày, điện tử, điện gia dụng, hàng công nghệ cao…

Nhiều doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mãi với mục đích kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, ngay cả các DN cũng cho rằng, các chương trình khuyến mãi dường như đang giảm sức hút, bằng chứng là hiệu quả của các chương trình khuyến mãi ngày càng giảm.

 

Theo ý kiến của một số người tiêu dùng thì có siêu thị quanh năm áp dụng chương trình khuyến mãi. Thời gian đầu người tiêu dùng cũng lao vào mua vì nghĩ rằng “chẳng mấy khi có khuyến mãi”, nhưng sau một thời gian, hầu hết người tiêu dùng đều nhận ra trong số hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn sản phẩm, doanh nghiệp chỉ áp dụng khuyến mãi vài chục hoặc một trăm sản phẩm. Số lượng sản phẩm khuyến mãi so với số lượng sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh như “muối bỏ bể”.

Bên cạnh đó, chất lượng các chương trình khuyến mãi cũng giảm, cơ quan quản lý có biểu hiện buông lỏng, khiến người tiêu dùng chịu thiệt. Nhiều chương trình khuyến mãi thường không áp dụng với nhóm hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà chủ yếu là hàng hóa cao cấp - chỉ đáp ứng một số đối tượng khách hàng. Số lượng, thời gian hàng hóa thực hiện khuyến mãi hạn chế. Nhiều doanh nghiệp còn quảng cáo một đằng, thực hiện một nẻo. Về phía cơ quan quản lý, có không ít trường hợp, chương trình khuyến mãi đã kết thúc mà cơ quan quản lý nhà nước cũng không hay biết. Vì vậy, rất khó để nói quản lý chặt hoạt động này.

Vậy chất lượng chương trình khuyến mãi ngày càng giảm, quản lý khuyến mãi lỏng lẻo, người tiêu dùng liên tục bị mắc lừa, chạy theo các chương trình khuyến mãi. Điều này, đồng nghĩa với việc mục đích của khuyến mãi không đạt được. Nhiều chương trình khuyến mãi lớn do thành phố tổ chức chỉ tăng doanh số bán hàng đối với các doanh nghiệp lớn còn với doanh nghiệp nhỏ, doanh số bán hàng không tăng. Thiết nghĩ, để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng, hoạt động khuyến mãi cần phải quản lý chặt hơn nữa đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán chân chính.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu

Video xem nhiều nhất

Tè bậy phạt 3 triệu, ý thức liệu có tăng?